VUA ĂN CẮP, VUA DỐI TRÁ TRẦN NGỌC THÊM TUNG HỎA MÙ, NÉM QUẢ BOM THỐI VÀO DƯ LUẬN XÃ HỘI : “BỎ KHẨU HIỆU  TIÊN HỌC LỄ HẬU HỌC VĂN RA KHỎI NỀN GIÁO DỤC” CỐT ĐÁNH LẠC HƯỚNG DƯ LUẬN, NHẰM BẢO VỆ CHO CUỐN SÁCH ĂN CẮP CỦA MÌNH : “ CƠ SỞ VĂN HÓA VIỆT NAM” VẪN ĐƯỢC DẠY Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC SUỐT 25 NĂM NAY.

Trần Mạnh Hảo

Năm 1996, nghĩa là 25 năm trước, trên tờ báo “Văn Nghệ”, chúng tôi đã cho in hai kỳ bài báo vạch mặt GSTS Trần Ngọc Thêm đã ăn cắp toàn bộ kiến thức, ăn cắp các bài viết trong hàng chục cuốn sách của linh mục giáo sư, nhà triết học, nhà văn hóa học thông kim bác cổ Kim Định rồi xào nấu biến thành cuốn sách “Cơ sở văn hóa Việt Nam” của mình.
Đáng tiếc, cuốn sách ăn cắp này của Trần Ngọc Thêm được bộ GD &ĐT (bộ vô giáo dục) ca ngợi lên mây, ra lệnh dạy trong tất cả các trường cao đẳng và đại học. Bài viết bóc trần sự ăn cắp gian dối lừa đảo của Trần Ngọc Thêm của chúng tôi như một quả bom nổ trong dư luận, mà bộ giáo dục vì mù, vì điếc nên giả vờ không biết. Bộ vô giáo dục này chính ra phải xử lý, tước học hàm phong bì giáo sư, tước học vị phong bì tiến sĩ của ông Trần Ngọc Thêm ngay, cấm phát hành và cấm dùng cuốn sách ăn cắp “Cơ sở văn hóa VN” của Trần Ngọc Thêm để dạy trong tất cả các trường đại học và cao đẳng. Dùng một cuốn sách ăn cắp của người khác để dạy môn văn hóa học suốt 25 năm, thử hỏi bộ GD &ĐT có văn hóa không, có giáo dục không ? Thưa không !
Khi bộ GD&ĐT trở thành bộ vô giáo dục, bộ vô văn hóa, tôn vinh cuốn sách ăn cắp rồi dùng sự ăn cắp vĩ đại này để dạy cho sinh viên cả nước suốt 30 năm thì nước Việt ơi, chế độ ơi, các người ở đâu mà để bộ giáo dục tôn vinh ca ngợi sự ăn cắp như vậy ? Giống như bộ giáo dục bắt học sinh cả nước xếp hàng hô: ăn cắp là đạo đức, ăn cắp là văn minh, ăn cắp muôn năm vậy !
Thảo nào xã hội hôm nay hầu như 90% quan chức đều ăn cắp, đều tham ô, tham nhũng là do học những cuốn sách ăn cắp ví như cuốn “cơ sở văn hóa VN” của Trần Ngọc Thêm.
Than ôi, một xã hội, một đất nước đồng nghĩa ăn cắp với giáo dục, ăn cắp với đạo đức, ăn cắp với văn hóa thì xã hội ơi, đất nước ơi, ta chào mi, vì mi đã bị băng hoại đến tận cùng.
Vừa rồi, vua ăn cắp Trần Ngọc Thêm còn được bộ GD & ĐT giao cho nhiều tỉ làm chủ đề tài chống dối trá, chống ăn cắp trong ngành giáo dục thì Thêm ơi, bộ ơi, các người là đỉnh cao của trí trá, của hài hước vậy.
Vài tuần trước, vua ăn cắp Trần Ngọc Thêm, đã tung hỏa mù, tung quả bom thối vào dư luận xã hội bằng cách phát biểu trong một hội thảo về giáo dục rằng hãy bỏ ngay khẩu hiệu: “TIÊN HỌC LỄ, HẬU HỌC VĂN”, bỏ khái niệm “TRỒNG NGƯỜI” ra khỏi nền giáo dục thì đất nước mới tiến lên được. Lập tức, toàn bộ giới truyền thông lề phải và lề giữa, lề trái đều cuốn vào cơn lốc đểu do vua ăn cắp Trần Ngọc Thêm tạo ra. 80 % số bài trên các phương tiện truyền thông chửi Trần Ngọc Thêm, 10% số bài bênh lão vua ăn cắp, 10 % số bài cho rằng ý kiến của ông Thêm có cái đúng cái sai.
Rồi người ta lôi Khổng tử ra chửi, rằng tại vua Nho giáo này bày ra chữ “Lễ” nên con người mới bị tha hóa. Họ còn lôi cả Quản Trọng kẻ đã sinh ra khái niệm “trồng người” ra mạt sát hết cỡ, rằng người có phải là cái cây đâu mà trồng với trọt ! Thậm chí họ còn mang câu “vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” tương truyền của Quản Trọng, nhưng ở Việt Nam hiện nay được gán cho Bác Hồ, ra mạt sát, thế mới lạ.
Họ, cả phe chửi và phe ủng hộ vua ăn cắp Trần Ngọc Thêm đều chửi Khổng tử và chữ “LỄ” của ông này trong hệ thống giáo dục rất nhân bản của Nho giáo: “NHÂN NGHĨA LỄ TRÍ TÍN”.
 
Suốt 10 thế kỷ dựng nước và giữ nước nhà độc lập, Khổng tử được ông cha ta thờ ở Văn Miếu quốc tử giám. Các làng có văn hóa trong cả nước đều có Văn Miếu thờ thánh Khổng tử, thờ văn hóa “NHÂN NGHĨA LỄ TRÍ TÍN”. Khổng tử có một số cái sai lớn như coi thường phụ nữ, đưa xã hội về thời Văn vương, dạy người Hoa Hạ phải bình thiên hạ. Nhưng ông cha chúng ta từ Ngô, Đinh, tiền Lê, Lý Trần, hậu Lê, Nguyễn vẫn dùng cái hay cái tốt của đạo Khổng để theo, để tạo ra văn hóa nhân bản Việt Nam.
Thử hỏi, nếu ông cha ta không dạy con cháu “Tiên học lễ, hậu học văn” thì lịch sử VN liệu có ca dao tục ngữ, thơ văn Lý Trần, liệu có Đinh Bộ Lĩnh, Ngô Quyền, Lê Hoàn, Lý Công Uẩn, Trần Hưng Đạo, Trần Nhân tông, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Nguyễn Du, Hồ Xuân Hương hay không ?
Nếu ông cha ta khi phát biểu trước đám đông vẫn để tay nhét túi quần như bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, khi thầy dạy mình đến khom lưng xin bắt tay mình vì nó mình là bộ trưởng như bộ trưởng vô giáo dục Phùng Xuân Nhạ, thì Nhạ vẫn ngồi ăn, thò tay ra sau để thầy mình bắt, thì Nhạ ơi, cha ông ơi, Việt Nam vô văn hóa mất rồi, làm sao có những Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa đây ?
Vậy thì Thêm ơi, bộ giáo dục ơi, dư luận ơi, “Tiên học Lễ, hậu học Văn” của cha ông truyền lại, có gì sai đâu mà các ông đòi bỏ ?
 
Vì vô lễ, nên bộ trưởng Nhạ khi nói chuyện với đám đông, một tay vẫn nhét túi quần trông rất nhố nhăng đáng ghét. Vì vô lễ nên bộ trưởng Nhạ có thầy dạy học mình đến chào mình, xin bắt tay, mình không thèm đứng lên chào lại, vẫn ngồi ăn tiệc, còn thò tay ra sau cho thầy bắt mà không thèm ngó mặt thầy.
Vì vô lễ, vô nhân, vô lại, vô phép mà Trần Ngọc Thêm mới tạo ra cuốn sách ăn cắp làm nhục cho nền giáo dục, làm nhục cho đất nước.
Một con người không được giáo dục lễ phép, lễ độ, lễ nghi, lễ nghĩa từ bé như Trần Ngọc Thêm, như Phùng Xuân Nhạ…mới thành những kẻ mất dạy trong ứng xử xã hội như rứa.
Các bộ trưởng giáo dục từ Nguyễn Minh Hiển, Nguyễn Thiện Nhân, Phạm Vũ Luận, Phùng Xuân Nhạ vì vô giáo dục từ bé, không được học chữ LỄ nên mới đồng ý với các GSTS dỏm, GSTS phong bì vô lễ, vô phép, vô văn hóa như Trần Đình Sử, Nguyễn Minh Thuyết, Bùi Mạnh Hùng, Đỗ Ngọc Thống đã đòi bỏ hẳn môn văn ra khỏi nền giáo dục Việt Nam hơn 10 năm nay.
Bỏ môn văn ra khỏi nền giáo dục Việt Nam, thì than ôi, chúng ta đang có một nền giáo dục vô lễ, vô pháp, phản nhân văn, báo hiệu cơ hội mất nước sắp tới rồi...
Sài Gòn ngày 3-12-2021
Trần Mạnh Hảo

(20+) Tran Manh Hao | Facebook


GS TSKH TRẦN NGỌC THÊM, VUA ĂN CẮP, VUA NÓI DỐI ĐƯỢC BỘ GD&ĐT “TRAO TRỨNG CHO ÁC”  ĐỂ ÔNG VUA DỐI TRÁ, VUA THÓ CỦA NGƯỜI LÀM CỦA MÌNH NÀY LÀM CHỦ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU : “VỀ SỰ NÓI DỐI VÀ TẬT TRỘM CẮP CỦA NGƯỜI VIỆT” THÌ KHÔNG CÒN SỰ HÀI HƯỚC TRÊN ĐỜI NÀO SÁNH NỔI ĐƯỢC NỮA.

Trần Mạnh Hảo

Trên báo (GDVN) có bài ca ngợi ông vua ăn cắp, vua nói dối – GS TSKH Trần Ngọc Thêm có tên là : “Theo nghiên cứu của Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Trần Ngọc Thêm, bệnh giả dối đứng hàng đầu trong 34 tật xấu của người Việt, chiếm đến 81%.”
 25 năm trước, trên hai số ( 17 & 18) báo “Văn Nghệ” ra ngày 27-04-1996, chúng tôi đã cho in bài : “ “Cơ sở văn hóa Việt Nam”của Trần Ngọc Thêm, sự thật lịch sử hay truyền thuyết dối trá”, bóc trần hành vi ăn cắp vô cùng trắng trợn của Trần Ngọc Thêm : ăn cắp cả hệ thống quan niệm và minh chứng của GS, triết gia, linh mục Kim Định – người từng viết hàng chục cuốn sách về hành trình văn hóa Việt Nam. Trần Ngọc Thêm học toán ở Nga về, biết gì văn hóa Việt Nam mà viết, cho nên ông ta đã xào nấu, thó gần như toàn bộ lý thuyết và diễn giải của học giả triết gia Kim Định để viết ra giáo trình đại học “cơ sở văn hóa Việt Nam” được bộ phản GD &ĐT đánh giá cuốn này của ông Thêm là một sáng tạo vô giá, bắt tất cả các trường đại học trong cả nước phải học.
Bài báo của chúng tôi in hai kỳ trên báo “Văn Nghệ” 25 năm trước như một quả bom trong dư luận bấy giờ, chỉ bộ phản giáo dục giả mù giả câm là không hay biết.
 Cho đến nay, cuốn sách ăn cắp đáng xấu hổ của Trần Ngọc Thêm, xấu hổ cho văn hóa và giáo dục Việt Nam này vẫn được dạy ở khắp các trường đại học Việt Nam thì là giáo dục hay phản giáo dục ?
Bộ GD& ĐT coi “thành tích” ăn cắp trắng trợn này của Trần Ngọc Thêm là ánh hào quang của nền giáo dục & văn hóa VN, nên họ đã đề bạt một thằng ăn cắp vô liêm sỉ là Trần Ngọc Thêm lên hết vị trí quan trọng này đến vị trí quan trọng khác của ngành dạy đại học.
Như vậy, khác nào bộ GD&ĐT khuyến khích hành vi gian dối, khuyến khích sự ăn cắp trong nền giáo dục VN để đưa ra định đề ĐẠO ĐỨC = DỐI TRÁ = ĂN CẮP !
Cách đây vài năm, hài hước nhất là bộ phản giáo dục đã trao cho vua ăn cắp, vua lừa dối Trần Ngọc Thêm nhiều tỉ đồng để hắn làm chủ đề tài nghiên cứu về tật dối trá tật trộm cắp của người Việt mới là chuyện không sao hiểu nổi, chứng tỏ bộ GD&ĐT đã biến thành BỘ PHẢN GIÁO DỤC vậy .,.
Sài Gòn ngày 22-10-2021
Trần Mạnh Hảo

https://www.facebook.com/



Đạo văn sĩ "Gs-Ts Trần Ngọc Thêm" đề nghị

bỏ khẩu hiệu "tiên học lễ, hậu học văn"

Võ Thị Linh


Ngày 21-11-2021, tại hội thảo "Văn hóa học đường trong bối cảnh đổi mới GD-ĐT" do Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội tổ chức, GS Trần Ngọc Thêm (Trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM) gây chú ý khi nêu quan điểm: "Xã hội muốn phát triển thì điều quan trọng là cần phải có con người sáng tạo, mà để có con người sáng tạo thì trước hết phải có con người chủ động". GS.TSKH Trần Ngọc Thêm kiến nghị bỏ khẩu hiệu "Tiên học lễ, hậu học văn"
Và để có con người chủ động, theo Đạo văn sĩ GS Thêm: "Cần bắt đầu từ việc thay đổi quan niệm, không sử dụng những cách biểu đạt mang tính thụ động như "con ngoan trò giỏi" (ngoan theo nghĩa ‘dễ bảo, vâng lời’, giỏi theo nghĩa ‘thuộc bài’). Cần chấm dứt sử dụng khẩu hiệu 'Tiên học lễ, hậu học văn' để khai mở tư duy phản biện, giải phóng sức sáng tạo". Nguồn:https://tuoitre.vn/tien-hoc-le-hau-hoc-van-bo-sao-duoc...

TRẦN NGỌC THÊM LÀ  MỘT  ĐẠO VĂN SĨ
“…PGS.TS Khoa học Trần Ngọc Thêm đã đạo văn ( lấy – ăn cắp – toàn bộ hệ thống trong cuốn “Nguồn gốc văn hóa Việt Nam” của triết gia linh mục GS. Kim Định để viết cuốn giáo trình văn hóa của mình “Cơ sở văn hóa Việt Nam”...
(Bài phê bình này đã được in làm hai kỳ trên báo “Văn Nghệ” cách nay 22 năm. Kỳ này chỉ in lại phần một trên “Văn Nghệ” số 17 ra ngày 27-4-1996.
“CƠ SỞ VĂN HÓA VIỆT NAM” – sách dày 382 trang do Trường đại học tổng hợp TP.HCM ấn hành năm 1996, của PGS.TS. Trần Ngọc Thêm, là giáo trình cho sinh viên, được soạn theo chương trình giáo dục đại cương , do bộ trưởng GD&ĐT ban hành, quyết định số 3224/ GD-ĐT ngày 12-9-1995. Trang 2 cuốn sách ghi : “Giáo trình được biên soạn trên cơ sở kết quả quá trình nghiên cứu khoa học cấp bộ do tác giả chủ trì nhan đề : “TÍNH HỆ THỐNG CỦA VĂN HÓA VIỆT NAM” . Công trình được công nhận đạt thành tích xuất sắc trong đợt bình tuyển các công trình nghiên cứu khoa học và công nghệ năm 1991-1995 và được bằng khen của bộ trưởng bộ GD & ĐT quyết định số 461/GD-ĐT ngày 31-1-1996” (Phó GS, TSKH Trần Ngọc Thêm6) ??!!. Nguồn: https://www.ethongluan.org/.../7166-pho-gs-tskh-tr-n-ng-c...
Đạo văn của người khác là một hành động thiếu cái LỄ NGHĨA căn bản của một con người được đảng cộng tôn vinh là một đỉnh cao trí tuệ đang làm công tác văn hóa trong môi trường xhcnVN.
Không sai! Trần Ngọc Thêm là một trí thức đỏ được đảng gởi  đi học ở Nga từ khi mới tốt nghiệp phổ thông (hệ 10 năm).Trần Ngọc Thêm sinh ngày 20 tháng 1 năm 1951 tại xã Hiền Đa, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Nguồn:https://wiki.edu.vn/.../index.phptitle=Tr%E1%BA%A7n_Ng%E1...

NHẬN ĐỊNH CỦA TRẦN NGỌC THÊM VỀ NỀN GIÁO DỤC CHXHCNVN:
Trích nhận định của Đạo văn sĩ Trần Ngọc Thêm khi trả lời câu phỏng vấn của Nhật Lê: Vì sao ông cho rằng, đã đến lúc chúng ta cần thay đổi triết lý giáo dục?..
Ộng Thêm trả lời: "... Bởi vì đất nước ta hiện nay đang lúng túng, loay hoay chưa cất cánh được. Trong khi nhiều nước Đông Nam Á vốn có xuất phát điểm thấp hơn ta mà nay đang lần lượt vượt ta. Chúng ta tuyên bố văn hóa là quan trọng nhưng ở đâu cũng chỉ thấy lo phát triển kinh tế. Thực ra, nguyên nhân tụt hậu không phải do thiếu vốn mà là do con người. Con người VN đang sa lầy trong mớ bòng bong của 30 tật xấu nghiêm trọng mà đề tài nghiên cứu hệ giá trị của chúng tôi đã xác định như: Bệnh giả dối, thói dựa dẫm, thói cào bằng, bệnh hẹp hòi, bệnh sĩ diện, bệnh thành tích, bệnh phong trào, bệnh hình thức, bệnh nói xấu sau lưng, bệnh triệt tiêu cá nhân, bệnh thụ động, bệnh đối phó, bệnh thiếu bản lĩnh, bệnh hám lợi, bệnh đại khái, bệnh dĩ hòa vi quý, bệnh nước đôi, bệnh sống bằng quan hệ, thói tùy tiện, bệnh thiếu ý thức pháp luật, thói khôn vặt, tật ăn cắp vặt... Bốn trọng bệnh của nền giáo dục VN mà tôi đã từng nói đến cũng không nằm ngoài 30 tật xấu này. Nếu không loại trừ các tật xấu này thì làm gì cũng hỏng.
Muốn loại trừ các tật xấu này, thay đổi con người thì giáo dục là một trong năm giải pháp quan trọng để xây dựng hệ giá trị VN mới. Nhưng nghịch lý là ở chỗ con người là sản phẩm của giáo dục; chính giáo dục đã góp phần quan trọng tạo nên con người hiện nay với 30 tật xấu này; các bệnh gian dối, bệnh thành tích, bệnh phong trào, bệnh đối phó..., trẻ em đã học được từ môi trường giáo dục (nhà trường, gia đình, xã hội) chứ ở đâu? Giáo dục hỏng như vậy chính là do triết lý giáo dục sai lầm. Cho nên, cải cách giáo dục cần phải bắt đầu từ việc thay đổi triết lý giáo dục." Hết trích
Nguồn: http://tranngocthem.name.vn/.../156-tran-ngoc-them-giao...

Nhận định của Trần Ngọc Thêm chỉ là một sự lập lại nhận định của các nhà làm công tác giáo dục trong môi trường xhcn VN sau tháng 4/1975, không có gì là mới. Nhìn qua lý lịch của Thêm để thấy vốn liếng về Văn Hóa truyền thống của Việt tộc trong Thêm có không nhiều ? để ông này có cái nhìn chính xác về Lễ Nghĩa ẩn mình trong Việt Đạo và văn hóa chính thống VN. Phần lớn cái vốn  văn hóa của Thêm đều đến từ nền văn hóa Marx ở Liên Xô.
Sự thật thì Giáo Dục miền Bắc XHCN thời ông Thêm cắp sách đến trường làm gì mà có triết lý GD như nền Giáo Dục của VNCH?? Nền Giáo Dục VNCH mang triết lý đậm chất: Dân Tộc, Nhân Bản và Khai Phóng được ghi vào Hiến Pháp VNCH năm 1956.

TIỂU SỬ TRẦN NGỌC THÊM
Trần Ngọc Thêm là Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học ngành Ngữ văn. Ông là nhà văn hóa học của Việt Nam. Hiện tại, ông đang giữ chức Giám đốc Trung tâm Văn hóa học Lý luận và Ứng dụng, thuộc Đh Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đh Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Ông còn là Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương của Việt Nam.
Sau khi tốt nghiệp THPT, ông thi đỗ và trở thành sinh viên Khoa sự bị đại học của trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Minsk (Liên Xô nay thuộc Bielorussia). Sau 2 năm học tại đây, ông tham gia khóa học 5 năm ngành Ngôn ngữ học toán học tại trường ĐH Tổng hợp Quốc gia Lêningrad (ở Liên Xô, tức Sankt-Peterburg- Nga ngày nay).
Tháng 01/1999, ông được bổ nhiệm làm Phó khoa Đông phương học tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, ông làm Trưởng kho từ tháng 01/2002-07/2003. Tháng 4/2002, ông giữ chức Trưởng bộ môn Văn hóa Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 11/2008. Ông đảm nhiệm vị trí này cho tới tháng 02/2011.
Tháng 11/1999, ông được bầu làm Viện sĩ nước ngoài Viện hàn lâm Khoa học Tự Nhiên Nha. Tháng 11/2002, ông được Hội đồng chức danh Nhà nước Việt Nam phòng hàm Giáo sư. Tháng 7/2011, ông làm Giám đốc Trung tâm văn hóa học Lý luận và Ứng dụng tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Cũng trong năm 2011, ông trở thành Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung Ương.

RÁO SƯ TRẦN NGỌC THÊM TRONG TRANG PHỤC ĐẠI HÁN !
Một việc hết sức khá bất ngờ khi chúng tôi tìm thấy một tấm hình chụp của ông ráo sư Đạo văn sĩ Trần Ngọc Thêm bận trang phục Đại Hán trên Internet. Điều này cho thấy tư duy của ông Thêm, một nhà văn hóa lớn của đảng cs, không khác mấy với ông Ráo Sư Vũ Khiêu, một nhà văn hóa tên tuổi của xhcnVN, người từng được đảng và nhà nước ban danh hiệu  Anh hùng Lao Động và Công Dân Ưu Tú Hà Nội. Hai ông "ráo sư" này không có chất liệu chính thống về trang phục của Việt tộc, thì làm sao có tư duy thuần Việt như một người bình thường?

Nói tới đây, chúng tôi chợt nhớ tới bác "hù", từ lúc sinh tiền cho đến khi được đặt vào hòm kiếng, trang phục chính thống của bác là trang phục của Mao Trạch Đông, người gốc Hán. Nhờ thế mà TQ nay có được Hoàng Sa và một phần của Trường Sa là do bác và tên Thủ Tướng Đồng Vẩu đã tặng không vào năm 1958.
Nếu bạn nào muốn xem bài viết với hình ảnh rõ ràng và đầy đũ, xin mời vào đường Link :http://vothilinh.blogspot.com/.../ao-van-si-gs-ts-tran...

Bình luận từ Hậu Duệ VNCH Võ Thị Linh, 27-11-2021

https://vothilinh.blogspot.com/

 

Đăng ngày 05 tháng 12.2021