Ác mộng của người Mỹ

Thẩm phán tiết lộ ông Biden ra lệnh FBI đột kích nhà ông Trump

Phán quyết của thẩm phán Aileen Cannon cho thấy “tổng thống đương nhiệm” Joe Biden đã ra lệnh FBI đột kích và thu giữ tài liệu từ nhà cựu Tổng thống Donald Trump.

Kể từ khi giới truyền thông bắt đầu đưa tin về cuộc đột kích của FBI vào nhà riêng của cựu Tổng thống Donald Trump tại Mar-a-Lago, chính quyền Biden đều tuyên bố rằng tổng thống đương nhiệm không hề liên quan và không hề hay biết đến sự việc này.
Tuy nhiên, phán quyết hôm 5/9 từ Thẩm phán Aileen Cannon của Tòa án Quận Hoa Kỳ đã tiết lộ chính ông Biden là người đã ra lệnh thực thi vụ đột kích, theo Western Journal.

Phán quyết đã ra lệnh cho Bộ Tư pháp đình chỉ xem xét các tài liệu mà FBI thu giữ từ nhà ông Trump. Thay vào đó, các bên liên quan sẽ tổ chức một bộ phận giám sát đặc biệt để xem xét các tài liệu này.
Một chi tiết trong phán quyết cho thấy Bộ Tư pháp đã hành động theo lệnh của chính quyền Biden. Cụ thể, phán quyết ghi:
“Vào ngày 10 tháng 5 năm 2022, NARA (Cục Quản lý Hồ sơ và Văn khố Quốc gia) đã thông báo cho Nguyên đơn rằng việc này sẽ được tiến hành, với việc cung cấp cho FBI quyền truy cập vào các hồ sơ nghi vấn, theo yêu cầu của tổng thống đương nhiệm, bắt đầu sớm nhất là vào Thứ Năm, ngày 12 tháng 5 năm 2022”.


Phán quyết nêu vụ đột kích là theo yêu cầu của tổng thống đương nhiệm, tức ông Joe Biden (ảnh chụp màn hình).

Từ “nguyên đơn” nêu trên ám chỉ cựu Tổng thống Trump. ông đã đệ đơn  kiện lên tòa án nhằm đề nghị thẩm phán chỉ định một cơ quan giám sát đặc biệt để xem xét các tài liệu mà FBI thu giữ từ nhà riêng của ông.

Phán quyết ghi FBI thu giữ tài liệu là “theo yêu cầu của Tổng thống đương nhiệm”. Vậy vì sao chính quyền Biden nói rằng không biết trước về vụ đột kích?
Phát ngôn viên  Toà  Bạch ốc lại cam đoan rằng: “Tổng thống đã không được báo… Không ai tại  Toà Bạch ốc được báo trước về việc này”.(!)
AP's @ZekeJMiller: "The FBI…served a search warrant on the [Trump']s residence…Was [he] or anyone at the WH aware of that…or has [he] been briefed in the aftermath of that…being executed?"
KJP: "No. The President was not briefed…No one at the WH was given a heads up." pic.twitter.com/jbk4jwRQhX
— Curtis Houck (@CurtisHouck) August 9, 2022

Lý giải sự việc trên, Western Journal cho rằng có thể có hai điều:
Ông Biden đã ra lệnh thu giữ các tài liệu từ nhà ông Trump. Trong trường hợp này thì ông Biden và các nhân viên của ông đã nói dối rằng họ “không biết trước”.
Hoặc khả năng thứ hai. Đó là  Biden không kiểm soát hiệu quả Toà  Bạch ốc của chính mình. Một số quyết định đang được
thực hiện dưới danh nghĩa của ông mà ông không hay biết, cũng không có sự chấp thuận của ông.
"As requested by the incumbent president" pic.twitter.com/aDhicuYwiz
— Margot Cleveland (@ProfMJCleveland) September 5, 2022
“Cả hai khả năng này đều là nỗi ác mộng đối với người dân Mỹ”, nhà báo Matthew Holloway của Western Journal bình luận.


Ông Joe Biden lúng túng không biết làm gì tại một sân bay của Israel hôm 14/7/2022 (ảnh chụp từ video)


Khi vừa đặt chân xuống sân bay Ben Gurion của Israel, ông Biden nói một câu khiến nhiều người Mỹ sửng sốt, kêu than.
Tình huống xuất hiện khi ông Biden có chuyến công du đầu tiên tại Trung Đông. Hôm 14/7, ông tới thăm thành phố Tel Aviv của Israel.
Video cho thấy, khi bước xuống máy bay, vị tổng thống 79 tuổi có vẻ lúng túng không biết làm gì.
“Tôi làm gì bây giờ?”, ông Biden bối rối hỏi đoàn tùy tùng Israel. Họ giúp ông đứng vào giữa tấm thảm đỏ, ông Biden bước theo sau với những bước chân ngập ngừng.

Có điều gì bất thường khi một vị Tổng thống của một siêu cường thậm chí không thể tự mình viết một thông điệp chia buồn đơn giản?

Nhiều người đã quen với cảnh  Biden hầu như phát biểu đều phải dựa vào máy đọc. Tuy nhiên một lần nữa công chúng Mỹ phải đặt câu hỏi về sức khoẻ tâm thần của ông khi cảnh quay đã bắt gặp Tổng thống Mỹ không thể tự viết một tin nhắn chia buồn tại Đại sứ quán Anh.



Biden sao chép "lá bài" viết sẵn vào sổ chia buồn dành cho Nữ hoàng Elizabeth II

Công chúng Mỹ phải đặt câu hỏi về sức khoẻ tâm thần của ông Biden khi cảnh quay bắt gặp ông không thể tự viết lời chia buồn tại Đại sứ quán Anh.
Một ngày sau khi tin Nữ hoàng Elizabeth II băng hà được công bố, Tổng thống Joe Biden đã đến Đại sứ quán Anh tại Washington DC để ký vào sổ chia buồn. Tuy nhiên, máy quay đã ghi lại được cảnh ông đang sao chép một thông điệp đã được viết sẵn trên một tờ  giấy (có lẽ là do các trợ lý tại Toà  Bạch ốc ) đã soạn cho ông.
President Biden signs condolence book at the British Embassy (@UKinUSA) following the death of Queen Elizabeth II.
"We mourn for all of you. She was a great lady. We were so delighted we got to meet her." pic.twitter.com/XqCaP74Yee
— Trending News (@Trendings911) September 8, 2022

Có điều gì bất thường khi một vị Tổng thống của một siêu cường thậm chí không thể tự mình viết một thông điệp chia buồn đơn giản?
Nghĩa là ông Biden không có khả năng tự làm bất cứ điều gì một cách tự phát , Cảnh này gợi nhớ đến nhiều lần công chúng Mỹ được nhìn rõ tấm giấy nhắc Tổng thống kỹ càng chi tiết một cách khó hiểu. Từ cách hướng dẫn Tổng thống Mỹ đi vào phòng như thế, chào hỏi cho đến ngồi xuống và phát biểu ra làm sao.
Cheat sheet for kindergartners Biden cognitive skills have diminished to a point Joe must be told when to sit down.
Leader of the free world#imbicile #moron pic.twitter.com/MKTn2f9Ru1— strac (@ttstrac) June 24, 2022

Có nghi ngờ rằng ông Biden bị hạn chế trò chuyện “ngẫu nhiên” với phóng viên và công chúng, vì các phụ tá tại Toà  Bạch ốc lo ngại ông sẽ bị hớ hênh.
Tổng thống Joe Biden thường xuyên được biết là phải cậy nhờ đến các giấy nhắc hoặc máy nhắc đọc mỗi khi ông phát biểu.
Một tờ giấy nhắc đưa cho Tổng thống Joe Biden trong đó hướng dẫn cụ thể cách hành xử đã được máy ảnh ghi lại trong một hội nghị hôm 23/6.
Vị tổng thống 79 tuổi này đã vô tình cho thấy các tờ ghi chú được nhân viên soạn sẵn có tiêu đề “Chuỗi sự kiện cuộc họp ngắn về điện gió ngoài khơi” tại một cuộc họp ở Toà Bạch ốc.
Tờ giấy được chụp lại gồm một danh sách các gạch đầu dòng, bắt đầu bằng việc nhắc ông Biden “bước vào Phòng Roosevelt và chào những người tham dự”.
Tiếp theo, hướng dẫn nêu “NGÀI ngồi vào chỗ CỦA MÌNH”.
Các ghi chú kết thúc với câu “NGÀI cảm ơn những người tham dự” và “NGÀI rời đi”.

Đây không phải là lần đầu tiên vị tổng thống thứ 46 này vô tình làm lộ tờ ghi chú của mình cho các phóng viên và nhiếp ảnh gia.
Câu hỏi đặt ra là: Một nguyên thủ quốc gia phải xử lý, đưa ra những quyết định đại sự cho nước Mỹ và có tầm ảnh hưởng tới cả thế giới, lại luôn phải cậy nhờ một tờ giấy hướng dẫn cách cư xử tối thiểu của một người bình thường? Vậy ai mới là người đang thực sự điều hành Toà Bạch ốc?

 

Chính quyền Biden âm thầm nới lỏng lệnh cấm xuất cảng công nghệ Mỹ cho Huawei (Trung Quốc)

Toà Bạch ốc lặng lẽ nới lỏng các lệnh hạn chế từ thời chính quyền Trump đối với việc chia sẻ công nghệ của Mỹ với các công ty nằm trong danh sách đen vì có liên quan đến ĐCSTQ trong đó có công ty Huawei.
Cục Công nghiệp và An ninh của Bộ Thương mại Mỹ (BIS) đã ban hành bản sửa đổi đối với Quy định Quản lý Xuất cảng (EAR) thời chính quyền Trump, cho phép cung cấp một số công nghệ và phần mềm nhất định với mục đích “thiết lập và phát triển tiêu chuẩn trong các tổ chức tiêu chuẩn”.


(ảnh: chụp màn hình)

Theo bloomberg, hành động này áp dụng cho các công ty đã bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen, được biện minh là để giải quyết sự nhầm lẫn về việc các công ty Mỹ có cần giấy phép để chia sẻ công nghệ “cấp thấp” với các bên bị trừng phạt hay không.
Đáng chú ý, Huawei Technologies Co. nằm trong danh sách lệnh cấm xuất cảng ban đầu, vì công ty viễn thông này có liên kết sâu rộng với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Sau quyết định này, giờ đây Huawei sẽ có thể nhận một số công nghệ nhất định từ các công ty Mỹ.
Chính quyền Trump đã coi Huawei Technologies. Co là “mối đe dọa an ninh quốc gia”. Huawei thường xuyên cung cấp cho chính quyền Bắc Kinh quyền truy cập vào các sản phẩm, mạng và thiết bị của mình.
Bộ Ngoại giao Mỹ cũng nhấn mạnh rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã sử dụng Huawei như một “công cụ không chỉ để kiếm tiền mà còn để theo đuổi chương trình nghị sự của Đảng-Nhà nước và thực hiện các mục tiêu chiến lược của mình […]. tham vọng chiến lược ngày càng quyết đoán trên toàn cầu”.

Được biết các nhà vận động hành lang cho Huawei tại Mỹ bao gồm những cá nhân hàng đầu chống Trump và ủng hộ Biden, như
Stephen Binhak – từng ủng hộ luận tội Tổng thống Trump, cố vấn của  Biden – là Steve Richetti và nhà cố vấn Biến đổi khí hậu Tòa Bạch ốc  – John Podesta.
Trước đó, Reuters đã từng đưa tin rằng Huawei đã trả cho anh trai của John Podesta là Tony Podesta 1 triệu đô la để đại diện cho lợi ích của Huawei với Tòa bBch ốc dưới thời Biden.
Huawei cũng được liệt kê là công ty đối tác của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.
Giải thích cho quyết định nới lỏng lệnh cấm chia sẻ công nghệ của Mỹ với các công ty nằm trong danh sách đen có liên quan đến ĐCSTQ, Bộ Thương mại Mỹ tuyên bố:
“Những thay đổi được thực hiện trong quy tắc cuối cùng tạm thời này giải quyết mối lo ngại từ ngành công nghiệp Mỹ và các bên liên quan khác về việc liệu giấy phép BIS có được yêu cầu phát hành công nghệ cấp thấp cho các hoạt động tiêu chuẩn hợp pháp cho các bên trong Danh sách thực thể xuất phát từ danh sách của Huawei và một số các chi nhánh không thuộc Hoa Kỳ”.

Giới phân tích cho rằng Mỹ không có đủ ý chí đối đầu với Trung Quốc.
Có thể thấy, sau gần 2 năm lên  nắm quyền, chính quyền Biden đã ra nhiều quyết định có lợi cho Trung Quốc. Một trong số đó là trả tự do cho Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu.
Bà Mạnh bị bắt tại sân bay Vancouver của Canada ngày 1/12/2018 theo yêu cầu của Mỹ dưới thời chính quyền Trump. Bà bị cáo buộc lách lệnh trừng phạt của Mỹ để làm ăn với Iran. Các cáo buộc khác bao gồm lừa dối và che giấu hoạt động kinh doanh tại Iran để Ngân hàng HSBC tiếp tục các giao dịch tài chính cho Huawei.
Sau gần 3 năm bị quản thúc tại Vancouver, Canada chờ phán quyết có bị dẫn độ sang Mỹ hay không, Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu hôm 24/9/2021 chính thức được trả tự do theo một thỏa thuận hoãn truy tố với Bộ Tư pháp Mỹ.
Các nghị sĩ đảng Cộng hòa chỉ trích thỏa thuận này là dấu hiệu cho thấy chính quyền Joe Biden lùi bước trước Bắc Kinh.
Ông Derek Scissors, một thành viên cấp cao của AEI, cho biết Mỹ đã “không thể hiện được ý chí mạnh mẽ trong việc đối đầu với Trung Quốc”.
Ông chỉ ra việc chính quyền Biden rõ ràng không muốn theo đuổi các biện pháp kinh tế chống lại Trung Quốc.
Cuối cùng, ông Scissors nói rằng lãnh đạo Hoa Kỳ đang “nói mạnh” về việc cứng rắn với Trung Quốc, nhưng họ đã không làm được những điều cần thiết để bảo vệ chính mình và các lợi ích của Mỹ trước sự xâm phạm của Trung Quốc.

Nguồn: Internet



Sự phản bội đáng hổ thẹn ở Afghanistan của ông Biden

Tác giả : Newt Gingrich                    
                            

Trong podcast đầu tiên, tôi đã nói chuyện với một quân nhân Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ và thông dịch viên người Afghanistan của anh ấy đang bị mắc kẹt ở Afghanistan. Trong tập thứ hai, tôi đã được biết về một nỗ lực nhóm đáng kinh ngạc nhằm giúp các đồng minh Afghanistan của chúng ta sống sót trước phiến quân Taliban và đào thoát khỏi chế độ độc tài này.
Sau hai cuộc trò chuyện đáng chú ý đó về sự phản bội của chính phủ ông Biden đối với các cựu chiến binh và đồng minh của chúng ta, tôi đã phẫn nộ đến mức phải dành vài ngày để trấn tĩnh trước khi viết bài bình luận này.

Tôi đã được nhắc nhở rằng một trong số cảm giác ghê tởm của tôi đối với ông Joe Biden đã được ghi lại hôm 31/08/2021, trên trang nhất của tờ New York Post, ảnh chụp ông Biden nhìn đồng hồ khi 13 người lính Mỹ trẻ tuổi được trao trả trong các quan tài sau chiến lược đầu hàng thất bại của ông ta trước quân Taliban. Dòng nhan đề có nội dung là “SỰ Ô DANH” (“DISHONOR”) và nhan đề phụ là “ông Biden nhìn vào đồng hồ khi các quan tài trở về nhà.”


Thêm vào tổ hợp thiếu trình độ và không hiệu quả của cuộc rút quân khỏi Afghanistan là sự hoàn toàn thiếu trung thực của chính phủ ông Biden về những gì đã xảy ra.
Hãy nhớ rằng Tổng thống Biden đã đề cập đến “Thành công phi thường của nhiệm vụ này” sau khi thế giới chứng kiến cảnh hỗn loạn ở phi trường Kabul, 20 nam và nữ quân nhân Mỹ bị thương, 13 binh sĩ Mỹ thiệt mạng, cùng với cảnh tượng kinh hoàng của những người Afghanistan rơi xuống từ một phi cơ quân sự của Mỹ vì họ không thể vào bên trong — và họ sợ hãi nếu bị bỏ lại cho Taliban.
Trước đó, Ngoại trưởng Antony Blinken đã để lộ sự thiếu trung thực của Tổng thống Biden, khi ông nói hôm 25/08/2021 rằng “không có thời hạn” để di tản những người Afghanistan đã liều mạng giúp đỡ binh lính Mỹ trong 20 năm qua.

Sự thất bại thảm hại trong việc tự huyễn hoặc bản thân về ngoại giao mà không có sự đe dọa vũ lực hiệu quả đã được tiết lộ khi ông Blinken nói:
“Taliban đã thực hiện các cam kết công khai và riêng tư nhằm mở ra một lộ trình an toàn và cho phép người Mỹ, các công dân nước thứ ba, và người Afghanistan có nguy cơ rời đi muộn hơn ngày 31/08. Hoa Kỳ, các đồng minh và đối tác của chúng tôi, và hơn một nửa số tất cả các quốc gia trên thế giới — 114 quốc gia — đã đưa ra một tuyên bố nói rõ với Taliban rằng họ có trách nhiệm thực hiện cam kết đó và cung cấp lộ trình an toàn cho bất kỳ ai muốn rời khỏi nước này — không chỉ trong thời gian thực hiện sứ mệnh di tản và tái định cư của chúng tôi, mà còn trong tất cả các ngày sau đó.”


Dân Afghanistan hoảng loạn bỏ chạy bất chấp hứa hẹn của 'đầy tớ' Taliban

Hiển nhiên, giờ đây chúng ta biết rằng Taliban đã ngay lập tức phá vỡ cam kết của họ, và cho đến ngày nay họ vẫn đang săn lùng những người Afghanistan làm việc với người Mỹ. Trong khi đó 114 bên ký kết vẫn chưa làm gì để ngăn cản họ.
Nhưng Ngoại trưởng Blinken không phải là quan chức duy nhất trong chính phủ ông Biden tự huyễn hoặc mình.
Quý vị có thể nghĩ rằng Bộ Tư lệnh Trung tâm — sau nhiều năm chiến đấu với Taliban — sẽ biết rõ hơn. Nhưng đây là báo cáo ảo tưởng của Tướng Kenneth McKenzie:
“Taliban đã và đang rất — rất thực dụng và rất chuyên nghiệp khi chúng ta tiến gần tới cuộc rút quân này.”


Làm thế nào mà ông ta có thể nói được điều đó giữa sự hỗn loạn trên khắp Afghanistan, thảm họa ở phi trường Kabul, và cuộc săn lùng ráo riết của Taliban đối với những người Afghanistan thân Mỹ kia chứ?

Đây là những vấn đề mà Quốc hội nên đào sâu điều tra. Chủ nghĩa thực dụng của Taliban là chủ nghĩa thực dụng của chủ nghĩa khủng bố. Cách tiếp cận chuyên nghiệp của Taliban bao gồm việc chiếm đoạt hàng tỷ dollar thiết bị quân sự của Mỹ.
Ở một khía cạnh nội địa hơn, thảm họa Afghanistan sụp đổ đã ảnh hưởng sâu sắc đến các cựu chiến binh của chúng ta. Một cuộc thăm dò cho Viện Cựu chiến binh và Công dân đã chỉ ra:
“73% cựu chiến binh cảm thấy bị phản bội, 67% cảm thấy bị sỉ nhục, 76% cảm thấy tức giận và 81% cảm thấy thất vọng về cuộc rút quân của quân đội Hoa Kỳ khỏi Afghanistan … 70% cựu chiến binh đồng ý với tuyên bố ‘Mỹ không rời Afghanistan trong danh dự’”.
Tổ chức Pew Research đã báo cáo:
“Cứ mười cựu chiến binh thì có 6 người nói rằng Chính phủ ông Biden đã làm một việc tồi tệ ở Afghanistan. Với 60% nói rằng họ đã làm một việc tồi tệ, 16% nói rằng họ đã làm khá tốt, 19% nói rằng họ đã làm rất tốt, và 4% nói rằng họ đã hoàn thành một cách xuất sắc”.

Như ông Ryan Mills của National Review cho biết, 96% trong số 81,000 đồng minh Afghanistan có Thị thực Nhập cư Đặc biệt (SIV) đã ở Afghanistan trong thời gian đầu hàng hiện vẫn đang ở đó. Đó là 78,000 đồng minh mà chúng ta đã bỏ lại phía sau. Trong khi đó, các số liệu của Bộ Ngoại giao cho thấy sẽ mất 18 năm để giải quyết cho tất cả các đồng minh có SIV đủ điều kiện tiềm năng bị bỏ lại theo tỷ lệ hiện tại. Có thêm 35,000 người Afghanistan đã giúp đỡ Quân đội Hoa Kỳ nhưng không thể nhận được SIV. Tất cả những đồng minh này đều đang bị Taliban săn đuổi.
Vì vậy, ông Biden đã cho phép từ 2 triệu đến 3 triệu người nhập cư ẩn danh vượt biên trái phép qua biên giới phía Nam của chúng ta nhưng vẫn thờ ơ với hàng chục ngàn người đã liều mình làm việc với quân đội Mỹ. Đáng buồn thay, dưới thời của chính phủ và Quốc hội này, các đồng minh của chúng ta ở Afghanistan có nhiều khả năng sẽ bị Taliban sát hại hơn là được ông Biden giải cứu.
Đây là một lễ kỷ niệm của sự hổ thẹn và nhục nhã. Đó là một di sản mà Tổng thống Biden sẽ không bao giờ có thể khiến người ta quên đi sự ô nhục này.


Newt Gingrich
Ngày đăng: 2022-09-07
Nguồn: Báo Mai

 

Đăng ngày 19 tháng 09.2022