Viết cho tuổi 30

Không dễ bức tử

Nguyễn Tường Tuấn

You are not my President, Joe Biden !

Thật không vui khi khai bút đầu năm 2021 lại dùng tựa đề đau thương! Sau bài cuối của năm 2020 "Cuộc chiến sinh tử", người viết nghĩ: Mình cần thời gian để chiêm nghiệm về những biến chuyển chính trị tại quê hương thứ hai. Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, niềm tự hào của một dân tộc có truyền thống thượng tôn pháp luật, quốc gia đứng hàng đầu thế giới trên nhiều phương diện, ngày hôm nay và mai sau sẽ đi về đâu?        
Khi còn bé, ở tuổi lên mười, tôi có hai tờ báo không thể thiếu, đó là tuần báo "Tuổi Xanh" viết cho thiếu nhi, do cụ Hà Mai Anh làm chủ bút, và may mắn được học bậc tiểu học tại trường Trần Quý Cáp do thầy Hà Mai Anh làm hiệu trưởng. Thế hệ chúng tôi lúc đó rất quen thuộc với tác phẩm "Tâm Hồn Cao Thượng" do thầy dịch. Tờ tuần báo thứ hai, phát hành miễn phí, in tuyệt đẹp trên giấy bìa cứng và học sinh thời đó thường dùng những trang báo "Thế Giới Tự Do" để làm bao, che bọc cho những quyển vở học trò. Tuần san này do phòng Thông tin Hoa Kỳ tại Sài Gòn phát miễn phí. Nước Mỹ đến với tôi qua "Thế Giới Tự Do", những câu chuyện về cuộc đời nghèo khó của Tổng thống Abraham Lincoln, cái chết đau thương với Tổng thống John F. Kennedy ... Lịch sử Mỹ đi vào tâm trí cậu nhóc lên mười, một cách êm ả, nhẹ nhàng, như gió thổi qua hiên nhà, và tôi yêu nước Mỹ từ đó.      

Khi cộng sản chiếm đoạt miền Nam năm 1975, như trăm ngàn sĩ quan Quân lực Việt Nam Cộng Hoà, tôi đi tù cải tạo. Trại giam đầu tiên: Trảng Lớn, Tây Ninh, nơi chúng tôi chia ra từng tổ trên chục người chen chúc trong những căn hầm nổi (bunker) của lính Mỹ để lại. Cũng tại nơi này, khi quét dọn nơi ở mới bị bỏ hoang, ẩm mốc từ nhiều ngày, tôi nhặt được quyển "Almanac" do các quân nhân Hoa Kỳ vất lại, sách cũ, nhiều trang giấy nhăn nheo... Đó là lần thứ hai tôi có thời gian tìm hiểu thêm về nước Mỹ. Ước mơ sẽ có một ngày mình đặt chân lên miền đất hứa! Em yêu ơi, tôi gọi tên người vợ mới cưới được vài tháng trước khi vào tù, anh sẽ đưa em đến thăm tượng Nữ Thần Tự Do, chúng mình đi bộ trên cầu Golden Gate, và con chúng ta sẽ trở thành công dân Hoa Kỳ. Lời cầu nguyện đó tôi lập lại mỗi đêm trước khi đi ngủ, nhắc đi nhắc lại với bản thân trong những ngày tù tội. Tôi không có thời giờ phí phạm để than thở về số phận, thay vào đó dùng ngày giam cầm để ươm giấc mơ "Hoa Kỳ". Hạt giống đến miền đất tự do sẽ phải nẩy mầm, vươn lên, như chính tình yêu anh dành cho em, vợ vô cùng yêu dấu!        
Khối óc con người là mảnh đất kỳ diệu Thượng Đế ban cho chúng ta, hãy gieo lên đó niềm tin yêu và hy vọng, vun xới, tưới nước mỗi ngày, như bác nông phu chăm sóc thửa ruộng của mình, cây lúa tốt tươi sẽ mọc. Anh yêu em không chỉ bằng lời nói, thời gian tù tội này anh sẽ tập cho đôi cánh vững vàng, trí óc minh mẫn, và chân cứng đá mềm. Cộng sản có thể tạm thời giam anh trong chiếc lồng, nhưng chúng không thể cản được quyết tâm một ngày nào đó anh sẽ tung cánh bay về bên em. Giấc mơ của anh lớn lắm em ạ, năm 1975 cánh chim bị gẫy, sa vòng tù tội, nhưng anh sẽ âm thầm dưỡng sức, chờ đôi cánh mới vững vàng, tập cho đôi chân trần đủ sức đạp lên chông gai, sỏi đá, và anh sẽ bay về bên em. Không một nhà tù nào giữ được cánh chim biển! Trốn trại, tội tử hình, điều đó chẳng làm anh sợ! Cùng lắm một viên đạn giải thoát, và anh cũng sẽ về bên em trong giấc mơ! May hơn thì chỉ mười ngày xuyên rừng, lội suối, chúng mình sẽ bên nhau bằng xương bằng thịt, và anh đã cân nhắc cái giá của "Tự do"! Một trùng hợp lý thú nữa là phù hiệu đeo trên túi áo của đại đội 7 Trinh sát, Trung đoàn 7, Sư đoàn 5 Bộ binh VNCH do anh làm đại đội trưởng cuối cùng, chính là con chim Đại bàng, quốc huy của nước Mỹ. Cánh chim đó sẽ bay về nơi nó được tôn vinh. Cánh chim đó sẽ mang em và những đứa con của chúng ta đến miền đất hứa. Đại bàng cần một khung trời cao, với biển rộng sông dài, chúng ta sẽ chắp cánh cùng nhau bay qua Thái Bình Dương, vươn đến những miền đất huyền thoại mang tên Jerusalem, Paris, Rome, chúng ta sẽ đáp trên bức tường phân chia Berlin và viếng thăm Thánh địa Fatima, Lourdes... Chồng em không mơ đâu, vì mỗi ngày mắt anh nhìn qua hàng rào kẽm gai trại giam, trông lên vọng gác ngất ngưởng của nhà tù, và anh thấy tương lai chúng mình ở tận phương trời xa thật xa. Anh thấy em và con!         

Cuối cùng chúng tôi cũng đến được khung trời tự do! Sống không cần hộ khẩu, không sợ những tên công an khu vực quấy phá, được nói những điều muốn nói! Làm việc và đi thăm 25 tiểu bang, không một nơi nào thấy cờ đỏ sao vàng, cũng chẳng nhức mắt, điếc tai về những khẩu hiệu chính trị, tung hô bác và đảng!       
Bài học tôn trọng luật pháp và hiến pháp Hoa Kỳ vô hình chung đã tiêm nhiễm vào đầu óc chúng tôi. Lần đầu tiên, trở thành công dân Mỹ, tôi đã hãnh diện chọn bầu Tổng thống Goerge H. Bush (Bush cha) và ông đã thắng cử. Những năm kế tiếp, tôi không bầu cho Bill Clinton, nhưng khi ông đắc cử, theo truyền thống Mỹ tôi cũng tôn trọng ông và xem là vị tổng thống của mình! Sống tám năm dưới thời Clinton tôi cũng không quá điên cuồng nghe theo đảng Cộng hoà để đòi truất phế ông về scandal với cô sinh viên thực tập Monica Lewinsky. Tám năm Barrack Obama đi làm ở Việt Nam và Indonesia, tôi cũng không bầu và chẳng mấy chú ý về chính trị Hoa Kỳ, khi Obama qua Việt Nam tôi tôn trọng vì ông là tổng thống của quê hương thứ hai. Thú thật, tôi cũng chẳng hề bầu cho Donald Trump vì vẫn còn làm việc tại hải ngoại, và bản thân cũng không tin là một triệu phú như ông lại có thể chu toàn chức vụ Tổng thống Mỹ! Còn Hillary Clinton thì quên đi!       
Thế nhưng tôi đã sai lầm giống bao nhiêu người khác khi nhận định về vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ! Trong lịch sử Mỹ, ông Donald Trump đã thực hiện được nhiều nhất những lời hứa khi tranh cử. Khác với Bill Clinton và Barrack Obama cả hai làm giầu nhờ vào đắc cử tổng thống! Donald Trump ngược lại: Nghèo đi, ông chỉ nhận lương $1 USD/năm, phần còn lại đóng góp cho phúc lợi xã hội. Tổng thống Donald Trump bị tứ vi địch thù vây hãm, tấn công, ngay từ khi chưa đặt chân vào Toà Bạch Cung. Như Sư tử dũng mãnh, ông đương đầu với bầy Linh cẩu trong suốt bốn năm, và đứng vững. Chó sủa mặc chó, đường ta, ta cứ đi!       

Truyền thống tôn trọng quyết định của đa số phiếu cử tri, dù là mình không bầu, đến ngày 7/1/21 thật sự đã không còn trong tôi! Dĩ nhiên, mình sẽ chẳng thay đổi được gì, nhưng hãy nghe tiếng nói nhỏ nhoi của tôi: "You are not my President, Joe Biden".
▪︎ Joe Biden hoàn toàn không có dũng khí và tính chính trực của một người chỉ huy. Vâng, chuyện gian lận trong bầu cử tổng thống năm 2020 đã được đảng Cộng hoà và đối thủ Donald Trump nêu ra trong nhiều tháng qua, trước và sau ngày bầu cử 3/11/20, cả thế giới biết! Nếu thật là vàng không sợ lửa, cây ngay không ngại gió, ít nhất ông phải làm là cất lên tiếng nói thách thức, và tuyên bố sẽ cùng tham dự với ông Donald Trump trong một cuộc điều tra, mở rộng để tìm ra vấn đề. Chỉ chấp nhận kết quả sau khi cuộc điều tra được chứng minh. Ông đã không làm được điều đó, câm như kẻ ăn vụng bị bắt gập! Im lặng trước tội ác thì khác gì là thủ phạm của tội ác?
▪︎ Joe Biden chỉ là "con rối" bù nhìn của những thế lực ngầm đứng sau lưng. Vâng, bọn thế lực ngầm đó Tổng thống Donald Trump đã quậy tung đầm lầy nơi chúng trú ẩn hằng chục năm qua. Chúng là những tên siêu tỉ phú như Goerge Soros, Bill Gate, Mark Zuckerberg, hay thấp hơn cỡ Micheal Bloomberg ... bọn này bỏ ra hằng trăm triệu đô la để giúp ông tranh cử! Chúng là đám truyền thông thổ tả (T4) sẵn sàng che dấu những bất lợi cá nhân của Joe Biden và gia đình, mấy ai biết thành tích cướp vợ người bạn của Joe Biden? Ông đã làm ngơ cho quý tử Hunter Biden lấy bà chị dâu khi người anh mình vừa chết, thế mà nhanh chóng lau nước mắt khi nhắc đến cậu con kém may mắn. Nghe tin đồn, không biết đúng không, cậu Hunter Biden lấy chị dâu không chưa thoả mãn, còn mon men đến cả cô cháu gái ruột của mình? Cầu xin Hoa Kỳ đừng bao giờ có một đệ nhất quý tử mang tên Điền Bá Quang!▪︎ Quan trọng hơn cả, Trung cộng đã gián tiếp mua ông ngay từ khi còn làm Phó cho Barrack Obama qua những số tiền hằng triệu USD cúng cho cậu Hunter Biden, và e-Mail tìm ra trên máy computer, cậu con đã phải chia 50% cho bố già! Vị Tổng thống thứ 46 của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, nếu chẳng may là Joe Biden oai như thế đó! Xin lỗi không có tôi! Và ít nhất cũng không có 75-80 triệu dân Mỹ không bầu cho ông. Vị tổng thống duy nhất trong lịch sử Hoa Kỳ đắc cử vì gian lận phiếu! Nhục!         

Tôi đã bầu cho Tổng thống Donald Trump lần này, có thể (nhưng chưa chắc) ông đã bị loại! Dù thế nào đi nữa, Donald Trump sẽ mãi mãi nằm trong trái tim của nhiều người dân Mỹ và thế giới. Chúng tôi vô cùng mang ơn ông vì công lao khai phá đầm lầy, hơn 75-80 triệu dân chúng Mỹ cũng sẽ hướng về ông với niềm tin vào năm 2024.      
Chúng tôi mong mỏi được thấy ông lập ra một đảng chính trị mới, vất đi hai cái đảng khốn nạn Cộng hoà và Dân chủ. Thật ra, trong hai đảng này cũng có nhiều người tốt và họ sẽ nhanh chóng tham gia đảng mới do Tổng thống thành lập, phần còn lại sẽ là nơi tập trung bọn chính trị gia đầm lầy và đám dân ngu dốt.
▪︎ Cám ơn Tổng thống Donald Trump, trong nỗi đau bị phản bội của Ngài, chúng tôi đã thấy kẻ nội thù. Chúng mang tên Mike Pence, Lindsey Graham, Mitch McConnel, James Mattis, John Bolton, những kẻ từng ngồi bên cạnh Ngài nơi Toà Bạch Cung và chúng quay ra đâm Ngài vào giờ chót! Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập tự giá vì tên Judas phản bội và Tổng thống Donald Trump bị chính bầy cận thần xâu xé! Không có Tổng thống, có lẽ nhiều người trong chúng tôi sẽ tiếp tục ngu đần đóng góp tiền tranh cử cho những tên phản phúc này! Bọn ngu, sẽ nói tại sao Donald Trump lại bị chính bầy tâm phúc phản bội? Lý do đơn giản Tổng thống Donald Trump đòi quét sạch đầm lầy, bọn này sẽ không còn đất sống, và chúng phải cắn chủ vì thế. Ngài đòi hỏi phải có giới hạn nhiệm kỳ, nhưng bọn khốn nạn này thích ăn trên, ngồi mát vĩnh viễn. Từ bao năm nay, chúng là những con ký sinh trùng sống trên thân xác những người dân đi làm, đóng thuế.
▪︎ Cám ơn Tổng thống Donald Trump, nhờ Ngài chúng tôi mới biết được con cái mình bị tẩy não. Là những người tỵ nạn chính trị đến nước Mỹ vài thập niên trước, chúng tôi chỉ biết cắm đầu đi làm, kiếm tiền, nuôi vợ con và gia đình. Cho đến kỳ bầu cử 2020, mới biết được những đứa con chính mình nuôi nấng, nhịn từ miếng ăn đến áo mặc, bất ngờ quay lại cho rằng bố mẹ không biết gì khi ủng hộ Donald Trump! Người văn minh, có học, phải biết được nỗi đau khổ của ba đời chín kiếp người da đen khi đặt chân làm nô lệ trên nước Mỹ! Chúng vui khi anh chàng Enrique Tarrio, thủ lãnh phong trào "Proud Boy" bị tên thẩm phán Renee Raymond ở Washington, D.C, bỏ tù và cấm cửa không được đến thủ đô cho hết tháng 6/21! Lý do, Enrique Tarrion đã đốt cờ "Black Lives Matter". Vâng, đốt quốc kỳ Mỹ thì được, thậm chí treo ngược hay may quần tắm đều không sao cả, nhưng đừng dại dột đụng vào BLM! Con cái chúng tôi bị đầu độc như thế đó, cho đến hôm nay, trong mỗi gia đình có một bức tường vô hình ngăn cản giữa cha mẹ và con cái. Hoa Kỳ đã bị mất linh hồn từ sau chiến tranh Việt Nam!
▪︎ Cám ơn Tổng thống Donald Trump, Ngài đã nói cho cả thế giới biết chủ nghĩa Cộng sản và Trung cộng là hiểm hoạ của nhân loại. Bọn chính trị gia đầm lầy cả hai đảng, bọn khốn nạn T4 sợ hãi điều này nhất, chẳng phải vì chúng yêu đất nước cộng sản khổng lồ, nhưng chúng yêu "lợi nhuận", tiền lại quả và "gái gú" toàn là những món Tập Lục Bình không tiếc tiền chi trả. Những ông trùm Google, Face Book, Twitter, các công ty dược phẩm, giầy dép, may mặc, đều nhìn vào thị trường hơn một tỉ dân, một đầu tư quý hơn vàng. Vì Ngài chúng phải bỏ chạy về Mỹ, trả lương một công nhân Hoa Kỳ bằng 10-20 lần lương của nhân công Trung cộng. Tổng thống Donald Trump mang việc làm về cho hằng triệu công dân Hoa Kỳ, những người thấp cổ bé miệng như chúng tôi. Vì thế Ngài đã triệt đường sống của bọn tài phiệt. Không lạ gì chúng căm thù ông!       
Giới thể thao Mỹ đều nhớ câu nói nổi tiếng của Yogi Berra, "Trận đấu chưa kết thúc, cho đến khi kết thúc" (The game isn't over till it's over). Hỡi anh chị em thân quý, đừng vội mất tinh thần, cũng đừng nhẹ dạ tin vào tuyên truyền của bọn T4!
Quan trọng hơn cả, đừng xem thường Tổng thống Donald Trump! Ông chưa hề gọi điện thoại cho Joe Biden và tuyên bố thua cuộc! Ông chỉ nói sẽ bàn giao êm đẹp trước ngày 20/1/21, nhưng bàn giao cho chính quyền nào thì không thấy nói? Ai cấm cuộc chuyển giao quyền lực êm ả giữa nội các Donald Trump nhiệm kỳ một với nhiệm kỳ hai? Ông nói sẽ không tham dự lễ tuyên thệ của Joe Biden, sai ở đâu? Ngài chỉ tham dự lễ của chính mình! Có gì không đúng?
▪︎ Tập Lục Bình, chúa đảng cộng sản Trung cộng, cai trị 1 tỷ 400 triệu dân, với bầy gián điệp tình báo quốc tế đông hơn quân Nguyên, cũng không đoán được nước cờ của Donald Trump, cho nên mới bị đánh cho lên bờ xuống ruộng. Nền kinh tế Trung cộng chết lên chết xuống, các công xưởng nước ngoài bỏ chạy!
▪︎ Khối Liên Âu gồm 27 quốc gia, với những lĩnh tụ như Thủ tướng Đức: Angela Merkel, Thủ tướng Anh: Boris Johnson, Tổng thống Pháp: Emmanuel Macron ... Cũng không đoán được nước cờ của Donald Trump! Họ hận ông thấu xương thấu ruột, và đó là lý do nhanh chóng chúc mừng Sleep Joe!
▪︎ Đảng Dân chủ tại Hoa Kỳ cũng thế, một lũ mù sờ đuôi voi trong bốn năm qua! Điều tra hơn hai năm về Nga giúp Donald Trump đắc cử, kết quả ZERO. Tố cáo Tổng thống Donald Trump mặc cả với Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenski, kết quả thêm một ZERO! Hận thù cá nhân Tổng thống Donald Trump đã làm não bộ chúng đông đặc!       

Khi bài này đang viết vào buổi chiều ngày Thứ sáu 8/1/21, theo tin CNN Politics "Đảng Dân chủ sẽ nhanh chóng tổ chức cuộc luận tội Tổng thống Donald Trump vào tuần tới" (Democratic momentum builds for potential fast track impeachment next week).
Trò hề gì đây? Theo sát tình hình cuộc biểu tình tấn công vào toà nhà Quốc hội Liên bang, chúng ta có thể suy đoán, tại sao lại đòi truất phế Tổng thống Donald Trump khi chỉ còn hơn một tuần nữa là tổng thống truyền thông Sleep Joe dự định đăng quang âm thầm? Xin nêu ra vài giả thuyết suy đoán, bạn đọc tin hay không xin tuỳ.
▪︎ Rõ ràng 100% là đảng Dân chủ KHÔNG TỰ TIN vào chiến thắng GIAN LẬN của mình. Luận tôi Tổng thống Donald Trump là giải pháp "B". Phòng hờ ông lật ngược lại thế cờ vào giờ chót!
▪︎ Có một tin tức tung ra trên mạng xã hội hôm nay, có thể là đúng và cũng có thể là Fake News, chúng ta chưa thể quả quyết được lúc này, đó là: Chiếc máy vi tính cá nhân của mụ Nancy Pelosi bị mất sau cuộc tấn công. Khi người dân, không biết thuộc phe nhóm nào, vào ngồi ngay tại bàn làm việc của Pelosi, gác chân lên bàn, ảnh chụp trên TV. Và phòng họp Quốc hội, các vị dân cử chạy như vịt chui xuống hầm, nhiều ông bà quên mang theo cả iPad hay điện thoại cá nhân! Ai hiện nay giữ những bảo bối đó? Chắc chắn máy vi tính của bà Nancy Pelosi có nhiều chuyện hay, chẳng may rơi vào tay tình báo ủng hộ Tổng thống Donald Trump, thì đi đời nhà ma cả lũ.
▪︎ Nên nhớ có hơn 75-80 triệu người ủng hộ Tổng thống Trump, nếu đừng ăn gian, con số phiếu của ông có thể lên đến trên 80 triệu. Làm gì mà không có nhân viên tình báo, CIA, FBI, An ninh Quân đội trong số người biểu tình. Họ sẽ là những người trà trộn trong đám đông xông vào toà nhà Quốc hội. Họ sẽ thích thú để thu nhập những chứng cớ này. Cầu xin phe tình báo ủng hộ Tổng thống Trump làm chủ chiếc máy vi tính của Nancy Pelosi!    
Khi Tổng thống Donald Trump có đầy đủ chứng cớ, tài liệu, chứng minh cùng dân chúng Hoa Kỳ. Ông sẽ hành động, và đó là lý do Nancy Pelosi và bầy đàn Dân chủ đòi nhanh chóng truất phế ông ngay lúc này!     
Chúng đang run như cầy sấy! Dân chủ không dễ gì bị bức tử!
8/1/21
Nguyễn Tường Tuấn
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  



Cuộc chiến của Donald Trump có kết thúc?

Lê Trinh

Nước Mỹ là một nước Cộng Hòa Lập Hiến
Nước Mỹ chưa bao giờ là nước Dân Chủ Lập Hiến
Cuộc chiến của Donald Trump có kết thúc ?

Đối với đa số những người không hiểu biết về nước Mỹ và không yêu nước Mỹ, trong mắt họ nước Mỹ chỉ là Trump, là Biden, là đảng Cộng Hòa, đảng Dân Chủ, là bạo động, là kẻ tham quyền cố vị hay là "người hùng" chống Trung Quốc...chỉ đơn giản là như thế. Đa số họ đang sống trong một đất nước hoặc một môi trường với một nền tảng văn hoá, giáo dục và một tư duy "tự do" kiểu khác...Họ ở trong thế giới đó và dùng nhân sinh quan đó để nhìn sang nước Mỹ để rồi đánh giá nước Mỹ và các giá trị Mỹ bằng cái thước đo được hình thành từ nền tảng văn hoá và giáo dục được hình thành từ chính cái xã hội mà họ đang sống. Dù họ có thiếu hiểu biết hay nông cạn nhưng đó là góc nhìn của họ. Góc nhìn và những nhận định của họ dù không đúng và không đầy đủ về nước Mỹ thì đó vẫn không phải là điều gì tội lỗi. Nó chỉ đơn giản thể hiện sự cái tầm hiểu biết của một người mà thôi.
Thế nhưng với những người không yêu nước Mỹ, không trăn trở về nước Mỹ, không quan tâm về những giá trị đạo đức đang xói mòn tại Mỹ cũng như trên thế giới, thì đối họ các câu chuyện về nước Mỹ chỉ là một cuốn phim giải trí không hơn không kém.  Họ có thể chế diễu chỉ trích chửi rủa bất cứ ai bất cứ sự việc nào, bất cứ người trái quan điểm nào mà không buồn kiểm chứng, họ hùa theo bầy đàn theo đám đông chỉ để thể hiện sự "hiểu biết" và tự hào về sự "bắt trend" nhanh nhạy của mình. Tất cả điều đó chỉ đơn giản vì họ thực sự chẳng hề quan tâm đến nước Mỹ. Họ tự sướng với cái thế giới quan được sinh ra từ môi trường văn hoá giáo dục của chính họ. Và đôi khi hành động đó mang lại lợi ích cho chính họ. Chẳng có gì đáng khinh bỉ hơn đối với thể loại thứ hai này.
Quan sát mạng xã hội tại Việt Nam trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump và cuộc bầu cử 2020, ta có thể thấy rất nhiều người chửi rủa Donald Trump, cũng có nhiều người ủng hộ ông, và tất nhiên cũng có rất nhiều thần thánh hoá ông như... như Đức Chúa Trời. Dù là một người ủng hộ Donald Trump, và đảng Cộng Hoà thì bản thân Bow cũng không thể vui được với comment đứng về phía mình. Bow ý thức rõ những comment nào của người hiểu biết và những comment nào của người a dua. Những comment nào của người mù quáng.
Đối với những người ghét theo phong trào, khi cuộc bầu cử chấm dứt họ hả hê được vài ngày  vì kết quả đó cho họ cảm giác rằng họ là người hiểu biết. Sau một thời gian rất ngắn họ sẽ chẳng còn quan tâm nữa. Họ chờ đợi 4 năm sau hoặc khi có sự kiện gì nổi bật thì họ sẽ tiếp tục tận hưởng cuộc dạo chơi, cuộc tranh luận như họ đang chờ xem và bình luận một bộ phim dài tập được chiếu rải rác theo từng năm.  Thế nhưng với Bow và những người quan tâm nước Mỹ, khi cuộc bầu cử kết thúc là lúc Bow còn trăn trở, lo lắng và hồi hộp hơn về nước những giá trị Mỹ, lo lắng cho những nền tảng đạo đức của xã hội đã và đang bị thao túng và phá vỡ từng ngày. Những lo lắng đó không phải là sự tiếc thương cho Trump hay Cộng Hoà, nó là những lo lắng trước một thế lực đang thao túng nước Mỹ và thế giới, thế lực đó chi phối thế giới và hướng con người theo một lối sống huỷ diệt tất cả những giá trị tốt đẹp mà nước Mỹ cũng như nhân loại đã đánh đổi để có được.

Năm 2014 Bow có một bài viết về khái niệm Small Government mà các Founding Father của nước Mỹ dùng nó làm nền tảng của thể chế Cộng Hòa Lập Hiến. Tóm tắt là như sau: Thomas Jefferson nói: "That government is best governs least"
Vai trò và quyền lực của chính phủ càng to thì vai trò của người dân càng nhỏ. Chính phủ "lo" quá nhiều cho dân thì dân sẽ càng ỷ lại, càng lười biếng, thiếu sáng tạo, thiếu động lực cạnh tranh để xã hội phát triển. Người dân thiếu động lực làm giàu nên sẽ ít công ty hơn dẫn đến ít lao động và chính phủ cũng sẽ không thu thuế được nhiều để xây dựng. Chính phủ càng to thậm chí sẽ làm con người ít tình thương và trách nhiệm với những người xung quanh do đã có chính phủ lo. Chính phủ càng to thì sẽ có nhiều luật lệ dẫn đến người dân ít tự do hơn. Chính phủ thì sẽ có tham nhũng cậy quyền....
Small Government - Big People thì tất cả sẽ ngược lại. Quyền tự do của con người cao hơn, ít tham nhũng cậy quyền hơn. Người dân ít đi sự bảo hộ của chính phủ sẽ đoàn kết hơn, nhiều tình thương hơn, động lực để lao động sáng tạo và làm giàu sẽ cao hơn. Đất nước sẽ phát triển hơn....
Và khái niệm Small Government này chính là nền tảng lập quốc của Mỹ, là tiền đề của Chủ Nghĩa Tư Bản sau này. Đó cũng chính là định hướng chủ yếu của Đảng Cộng Hoà. Đó là lý do vì sao Đảng Cộng Hoà ra sức bác bỏ cái Obama Care cũng như nhiều chính sách bảo trợ an sinh xã hội của Đảng Dân Chủ.
Giá trị Mỹ không chỉ là bao nhiêu tiểu bang hay ai là tổng thống. Giá trị Mỹ chính là những ideas, những nền tảng có từ thời lập quốc đến nay. Phân tích kỹ hơn nước Mỹ là một nước Cộng Hoà Lập Hiến, nước Mỹ chưa bao giờ là nước Dân Chủ Lập Hiến. Theo Dave Ascoli thì Dân chủ là một khái niệm phù phiếm khi mà quyết định sẽ dựa trên số đông 51% và ý kiến của 49% còn lại sẽ bị bỏ qua. Điều đó thể hiện sự Không Công Bằng. Những điều đó đã thể hiện lập trường rõ ràng trong hiến pháp của Mỹ và nhờ những giá trị đó mà nước Mỹ phát triển hùng mạnh suốt chiều dài lịch sử. Người yêu nước Mỹ sẽ bảo vệ những giá trị đó chứ không phải là yêu bất cứ ông tổng thống nào.
Thế nhưng hiện nay nước Mỹ đối mặt với với những thế lực ghê gớm đang ngày càng huỷ hoại những giá trị tinh hoa của nó cũng như biến con người thành những công cụ để đạt lấy lợi ích về quyền lực lẫn kinh tế. Đây là thứ mà những ai yêu nước Mỹ đã luôn nhìn thấy rõ từ mấy chục năm nay.

Bow được bạn bè giới thiệu bài viết của Dave Ascoli, Bow sẽ tóm tắt vài ý trong bài và chỉ ra 3 thế lực đang tấn công nước Mỹ mà Dave Ascoli đã phân tích như sau:
- Một là thế lực tấn công vào Chính Trị và Kinh Tế của Mỹ mà đứng sau đó chính là những người theo Chủ Nghĩa Xã Hội mà phải gọi là Cộng Sản mới đúng.
- Hai là thế lực tấn công vào Văn Hoá Mỹ mà đứng sau là những người theo chủ nghĩa Hậu Hiện Đại.
- Ba chính là thế lực tấn công vào Hiến Pháp của Hoa Kỳ mà đứng sau chính là những người theo Chủ Nghĩa Toàn Cầu.
1.   Những người theo chủ nghĩa Xã Hội mà ta thấy rõ nhất chính là Đảng Dân Chủ khi họ đi ngược với tinh thần Small Government của nước Mỹ, họ muốn chính phủ phải to hơn để kiểm soát sự thịnh vượng của người dân. Họ muốn thu hẹp khoảng cách thu nhập của người dân. Họ tin vào Bình Đẳng hơn là Công Bằng. ( Ở đây khi nhắc tới từ Bình Đẳng thì Bow sẽ phải giải thích một chút. Người Mỹ chỉ có Tự Do và Công Bằng, Người Mỹ không có khái niệm Bình Đẳng như Pháp và một số nước Châu Âu. Người Mỹ tin rằng một số người cố gắng hơn hoặc đơn giản chỉ là may mắn hơn thì sẽ có lợi ích kinh tế nhiều hơn. )
2.   Những người theo Chủ Nghĩa Hậu Hiện Đại là những người gây nên các cuộc chiến văn hoá bằng cách chính họ vẽ ra và hô hào cho những khái niệm như: Da Trắng Ưu Việt, Phong Trào Nữ Quyền lần thứ 3 và 4, Phân biệt giới tính, Trainning Culture, Văn Hoá Tẩy Chay, Đòi bồi thường cho người da đen...Những người này hiện là các những người được cho là ..."giới tinh hoa", họ ở trong các trường đại học và hăng hái tuyên truyền chúng cho thế hệ sau này. ( xem status trước để hiểu ý này )
3. Nhóm theo Chủ Nghĩa Toàn Cầu chính là tất cả những tập đoàn lớn, các công ty công nghệ lớn ( Big Tech), Các tập đoàn truyền thông khổng lồ, Các tập toàn dược phẩm khổng lồ ( Big Pharma ) và các ngân hàng quốc tế...Bên trong đó có nhiều người nằm trong hệ thống chính trị này người ta thường gọi là RINO ( Republican In Name Only) hay DINO ( Democrat In Name Only ) tức những người Cộng Hòa hay Dân Chủ chỉ ở bề ngoài mà thôi. Đây là những người có vị trí chính trị cao, họ điều hành đất nước ở phía sau và mong muốn quyền lực tập trung vào chính phủ và các nhóm lợi ích. Đây là những cái mà người ta hay gọi là Deep State- Nhà Nước Ngầm.
Ba thế lực trên hiện nay chính là kẻ thù của nước Mỹ nhưng chính người dân Mỹ mới là những người bị thao túng, một số vì sợ hãi, một số bị tẩy não và tin rằng họ đang làm điều đúng đắn vì lợi ích của nước Mỹ.
Dave Ascoli đưa ra các ví dụ về những người bị tẩy não và những người theo chủ Nghĩa Xã Hội, Chủ Nghĩa Hậu Hiện Đại và Chủ Nghĩa Toàn Cầu ở Hollywood, ở trong Đảng Dân Chủ... Nhưng bản thân Bow đã tự nhìn thấy và lên án rất nhiều những người như thế ở nhiều môi trường khác nhau như môi trường Đại Học, Thể Thao, Giới Trí Thức Văn Nghệ Sĩ, Giới hoạt động xã hội dân sự, giới hoạt động vì môi trường, các quỹ từ thiện của các tỷ phú, các tổ chức phi lợi nhuận. Đa số thành phần này được gọi hoặc tự xưng là... Cấp Tiến.
Bên trong nội bộ Đảng Dân Chủ cũng có những phe phái, có phe cực đoan với tư tưởng còn hơn cả Phát Xít. Họ có website và có điều lệ hoạt động rõ ràng, họ là những con thú dữ sẵn sàng tấn công bất cứ một nhân vật có ý kiến trái chiều nào. Alexandria Ocasio-Cortez  là một hình tượng tiêu biểu nhất mà Bow cảm thấy như là một ác quỷ với bề ngoài xinh đẹp và trí thức...

Bow là người dị ứng và luôn cười khẩy với rất nhiều thuyết âm mưu của những người thần thánh hoá Donald Trump nhưng đa phần Bow cười khẩy vì sự thật nó khủng khiếp hơn rất nhiều những thuyết âm mưu rẻ tiền mà những người đó nghĩ tới. Sự lung lay của giá trị Mỹ không nằm ở một mình chiếc ghế của tổng thống Donald Trump mà nó ăn sâu vào đời sống văn hoá chính trị và tinh thần của người Mỹ cũng như trên thế giới.
Hãy nhìn về khía cạnh Tham Nhũng. Tham nhũng ở Mỹ không rẻ tiền và xôi thịt như kiểu cách móc tiền đưa cho người này người kia để có được lợi ích như cách mà nhiều nước khác đang có. Tham nhũng ở Mỹ ở mức độ tinh vi hơn với vẻ ngoài văn minh hơn rất nhiều. Một sự thật là rất nhiều các công tố viên, dân biểu và quan chức địa phương thuộc cả 2 đảng nhận được sự tài trợ hợp pháp và chí công khai của Quỹ Xã Hội Mở như quỹ của George Soros và các quỹ thuộc các công ty tập đoàn khác để tiến hành các chiến dịch truyền thông, chiến dịch tranh cử... nhiều nguồn tiền được các quỹ thông đưa vào tài trợ cho các tổ chức tuyên truyền bầu cử như ActBlue của Đảng Dân Chủ để phủ sóng internet, truyền thông và email... và thậm chí tiền tài trợ giúp các quan chức đưa ra những quyết định về luật pháp chẳng hạn như các địa hạt có truyền thống Cộng Hoà thì mỗi hàng chục km mới có điểm bỏ phiếu, còn các địa hạt của Dân Chủ thì thùng phiếu gần như có mặt khắp các ngã tư với nhiều "tình nguyện viên".....Số tiền hàng trăm triệu USD được tài trợ trực tiếp tới các cơ quan truyền thông báo chí để định hướng dư luận, các quyết định của các tổ chức y tế, giáo dục, tài chính chịu sự chi phối bởi quyền lợi liên quan đến deep state....
Donald Trump gần 30 năm trước đã lên án và vạch trần bộ mặt thật của các thế lực tổn hại nước Mỹ. Khi nhập chức thì những phát ngôn và hành động của Donald Trump vẫn y chang như những gì ông nói gần 30 năm trước. Đó là lý do Bow ủng hộ Donald Trump. Còn với những người dù là chế diễu thuyết âm mưu, nhưng họ chụp mũ những ai ủng hộ Trump là "Cuồng Trump"  và họ cho rằng Trump kiện là để quyên tiền thì quả thật là Bow hơi kinh thường tư cách cũng như hiểu biết những người đó.
Donald Trump thất bại trong cuộc bầu cử nhưng chính nhờ Donald Trump đã gỡ bỏ lớp mặt nạ đạo đức giả của rất nhiều người dân chủ trong và ngoài nước Mỹ. Những người dù ghét thái độ Donald Trump, dù không thừa nhận sự tồn tại của deep state cũng không thể giả vờ như không biết về sự can thiệp bầu cử của rõ Facebook, Tweeter, và Mainstream Media.... Chỉ cần nhìn cách họ đánh giá sự việc sẽ có thể phân loại được họ là người có quan điểm khác biệt hay họ chỉ là bọn hạ đẳng đang ngồi trong cái củi của chính mình và đánh giá thế giới ngoài kia.
Đối với người Mỹ chân chính và yêu nước, cuộc chiến của Donald Trump không liên quan đến Trung Quốc, Việt Nam hay biển đông. Đó là cuộc chiến để gìn giữ và bảo tồn các giá trị Mỹ trước thế lực đen tối. Đó là cuộc chiến gìn giữ lại những giá trị nhân văn của con người trước những làn sóng văn hoá suy đồi. Chính vì vậy cuộc chiến này vẫn sẽ còn tiếp tục dù là sau ngày 3/11, dù là sau ngày 6/1 hay 20/1... cuộc chiến này sẽ không bao giờ kết thúc vì đây không phải là cuộc chiến giành ghế 4 năm một lần. Đây là cuộc chiến mỗi ngày để bảo vệ các giá trị Mỹ.

Lê Trinh



Marco Antonio Rubio, sinh năm 1971, là Nghị Sĩ Liên Bang Hoa Kỳ của tiểu bang Florida. (Hình chân dung ở cuối bài)
Là con của một gia đình di dân người Cuba, nhưng ông sinh ra, trưởng thành, và được giáo dục ở Mỹ. Tốt nghiệp trung học năm 1989. Đậu Cử Nhân Chính Trị Học của Đại Học Florida năm 1993. Năm hăm lăm tuổi, 1996, ông đậu Tiến Sĩ Luật Khoa khi trình luận án tại Đại Học Luật Miami.
Năm 2000, ông đắc cử Dân Biểu Tiểu Bang Florida, khu vực 111. Đến năm 2008, hết nhiệm kỳ Dân Biểu ông về dạy ở Đại học Quốc Tế Florida (Florida International University).
Rubio đắc cử Nghị Sĩ Liên Bang năm 2010. Cho đến nay, ông đang ở nhiệm kỳ thứ hai của chức vụ dân cử nầy. Năm 2016, ông ứng cử chức vụ Tổng thống Mỹ nhưng sau đó rút lui trước sự thắng thế của Donald Trump trong cuộc chạy đua dành sự giới thiệu của đảng Cộng Hòa.
Dưới đây là bài phát biểu của Nghị Sĩ Liên Bang Marco Rubio do Nguyên Minh Tâm dịch ra Việt ngữ.



Sự mất thăng bằng giữa Hoa kỳ và Trung cộng

Tác giả: Thượng Nghị Sĩ (Senator) Marco Rubio

Dịch giả: Nguyễn Minh Tâm

Trích từ Bài Nói Chuyện của Nghị Sĩ Liên Bang Marco Rubio tại Diễn Đàn Thượng Viện Hoa Kỳ về sự mất thăng bằng giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng.
*

....Và nếu những điều này cứ tiếp tục trong 10 hay 15 năm nữa, chúng ta sẽ không còn có thể nhìn vào thị trường chứng khoán Hoa Kỳ nữa mà sẽ phải đứng từ xa nhìn thị trường chứng khoán Trung Cộng. Họ sẽ quyết định xem công ty nào của chúng ta được phép tồn tại. Khi đó, chính chúng ta là kẻ phải đứng bên ngoài cuộc chơi, và người Mỹ sẽ thắc mắc tự hỏi vì sao chúng ta không còn có thể sáng chế, hay làm được những điều vĩ đại nữa.
Tại sao bây giờ chúng ta lại để cho các công ty Trung Cộng chế tạo những loại thuốc mà chúng ta sẽ cần để chữa bệnh lú lẩn Alzheimer’s cho cha mẹ của chúng ta ?
Và câu trả lời nằm ở chỗ trong lúc Trung cộng thay thế chúng ta làm công việc sáng chế thì các nhà hoạch định chính sách của chúng ta chỉ lo bận rộn cắm đầu vào việc cãi nhau, và giả ngu giả điếc, chơi những trò ngớ ngẩn hàng ngày.
Trong lúc Trung cộng tập trung mũi nhọn vào việc sáng tạo với những kế hoạch rõ ràng, và họ nghiêm túc thực hiện kế hoạch đó. Đây không phải là một trò chơi tầm thường.
Tôi nghĩ những gì đang xảy ra hiện nay là một vấn đề vô cùng quan trọng, mang ý nghĩa lớn theo quan điểm lịch sử.
Xin quí vị đừng hiểu lầm ý định của tôi và đến đây nói với tôi rằng chúng ta không cần phải đối đầu với Trung cộng một cách hung hãn như vậy, hay nói với tôi rằng chúng ta chỉ muốn cạnh tranh với Trung cộng.
Tôi không thấy có vấn đề gì khi Trung cộng trở thành một quốc gia giầu có hay thành công. Nhưng điều đó phải được cân bằng.
Chúng ta không thể để cho nước Mỹ trở thành suy yếu và không thịnh vượng, bởi vì sự bất thăng bằng đó sẽ tạo ra chiến tranh. Sự bất thăng bằng đó sẽ tạo ra lầm than. Những bất thăng bằng đó sẽ đem lại bất ổn cho hành tinh của chúng ta. Không thể để cho sự bất thăng bằng đó xảy ra. Chúng ta cần phải chỉnh lại sự bất thăng bằng này. Nó cần phải được tái lập sự cân bằng về thương mại. Chúng ta cần phải bảo vệ an ninh quốc gia của chúng ta.
Nếu lấy lại được cân bằng, Trung cộng vẫn có thể thành công, họ vẫn có thể sáng chế phát minh mới, tạo ra việc làm, và trở nên thịnh vượng. Điều này cũng tốt thôi, chúng ta đã từng làm như vậy từ 100 năm nay.
Tất cả mọi người trong hội trường này, trong diễn đàn Thượng Viện đều biết rằng tất cả những thứ chúng ta mang trong người từ cái điện thoại, đến sợi dây nịt đều làm từ nước khác.

Vấn đề không phải là hãy để nước Mỹ thống trị mọi thứ. Vấn đề là phải có sự cân bằng. Tình hình hiện nay là thiếu cân bằng. Chúng ta đang đi dần đến sự mất cân bằng đến độ nguy kịch. Sự mất cân bằng đó xảy ra khi chúng ta cho họ làm mọi thứ với giá rẻ, rồi họ xuất cảng lại để chúng ta mua lại. Chúng ta mua hàng với giá hạ, đó lá điều xảy ra trong suốt 30 năm gần đây. Họ sản xuất áo thun giá rẻ, họ lắp ráp điện thoại giá hạ và gởi trở lại sang Hoa Kỳ để bán với giá hạ. Đó không phải là những bất thăng bằng mà tôi đang nói đến.
Điều tôi muốn nói ở đây là Trung cộng đang kiểm soát loại Artificial Intelligence (Thông Minh Nhân Tạo) siêu đẳng. Họ đang kiểm soát loại Máy tính Lượng Tử (Quantum computers). Điều này có nghĩa là từ nay trở đi mọi thứ đều có thể được họ giải mã. Nghĩa là từ nay trở đi sẽ không còn có cuộc gọi nào là an ninh. Tổng thống Hoa Kỳ sẽ không còn có thể nói chuyện riêng với nhân viên an ninh quốc gia của mình ở bất cứ nơi nào mà không bị người Trung Hoa nghe lén. Bởi vì họ có thể dùng “quantum computer” để nghe được tất cả. Đó chính là sự mất thăng bằng mà tôi muốn nói ở đây…
Tôi nói về trường hợp một ngày nào đó chúng ta có tranh chấp với Trung cộng về điều gì xẩy ra trên thế giới, liên quan đến an ninh quốc gia, họ sẽ hăm dọa sẽ cắt nguồn cung cấp thuốc men, hay hóa chất cho chúng ta, làm đe dọa mạng sống của người Mỹ trừ phi chúng ta thỏa mãn tham vọng của họ. Đó chính là những bất thăng bằng tôi muốn nói đến.
Những bất thăng bằng khi họ là quốc gia có khả năng kiểm soát không gian. Họ có khả năng kiểm soát sự liên lạc bằng vệ tinh, và có khả năng kiểm soát kỹ thuật 5G trong lúc chúng ta đang thực hiện việc chế tạo xe hơi, xe vận tải tự động, không người lái.
Sự vận chuyển của những đoàn xe tự động sẽ lệ thuộc vào kỹ thuật 5 G, và Trung cộng sẽ chế ngự kỹ thuật 5G của cả thế giới. Đoàn xe vận tải, và xe hơi tự động của chúng ta sẽ không hoạt động được khi Trung cộng đóng xập hệ thống kỹ thuật 5 G lại vì họ chế ngự toàn bộ lãnh vực này của thế giới. Đó chính là sự bất thăng bằng mà tôi cần nói đến.
Điều đó nghe ra có vẻ như ngày tận thế của chúng ta đang gần kề.
Vậy thì chúng ta nên tỉnh dậy, thực hiện việc nghiên cứu ngay. Tôi muốn nói với các bạn rằng không một ai trong diễn đàn này lại không đồng ý với những gì tôi đang nói. Đó chính là mối đe dọa mà chúng ta phải đối phó, chúng ta không đối phó với nó một cách thẳng thắn, trực diện. Vì thế tôi xin đưa ra vài lời khuyên cho những ai đang phụ trách đề tài này.
Xin quí vị đừng coi đây là một vấn đề chính trị. Tôi cho rằng đất nước chúng ta đang xảy ra một điều hết sức quan trọng- bất kể đó là vấn đề chính trị hay là gì đi chăng nữa- song nó sẽ là một vấn đề cần phải đem ra phân tích, và định nghĩa lại trong thế kỷ thứ 21. Tôi nghĩ đó không phải là vấn đề thuần túy kinh tế bởi vì đã từng có lời cảnh báo về sai ngạch thương mại trong đoản kỳ.
Chúng ta sẽ có thể bán được nhiều hàng hóa sang Trung cộng, và Trung cộng cũng không có ý định lãnh đạo thế giới về mặt này, để đánh đổi cho việc họ muốn chế ngự cả thế giới trong trường kỳ.
Hãy vứt bỏ những suy nghĩ ngắn hạn, hãy bắt đầu suy nghĩ trong tiềm thức rằng đối thủ cạnh tranh của chúng ta họ có những kế hoạch dài hạn 5 năm. 50 năm và 120 năm trong lúc chúng ta chẳng có gì, thậm chí không biết mình sẽ nói đến vấn đề nào trong tuần tới.

Bây giờ là lúc chúng ta phải thức tỉnh trước mối đe dọa này bởi vì chúng ta chỉ có hai cách đi về phía trước, hoặc là chúng ta lập được mối quan hệ cân bằng giữa hai siêu cường để đưa đến một thế giới ổn định, an ninh và thịnh vượng hay chúng ta sẽ phải sống trong một thế giới bất cân bằng trong đó Trung công trở thành một siêu cường đang lên trước sự trả giá của Hoa Kỳ - một siêu cường đang bị tụt hậu - đưa đến bất ổn, để rồi sẽ có xung đột, chiến tranh, và một lối sống người Mỹ sẽ không thể chấp nhận được. Khi đó, sẽ quá muộn và chúng ta sẽ phải giải thích như thế nào cho con em chúng ta, nhất là cho con cháu của chúng ta rằng chúng ta đã được lớn lên trong một nước Mỹ đóng vai trò lãnh đạo thế giới với những phát minh và tư tưởng vĩ đại, đem lại sự thịnh vượng cho mọi người trên thế giới, sau đó trở thành một nước đứng hàng thứ hai sau Trung cộng.

Nguyễn Minh Tâm dịch
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Marco_Rubio

Video cho thấy việc Cảnh Sát mở cửa và kêu gọi người biêu tình tràn vào Quốc Hội đã được âm mưu để đổ tội cho TT TRUMP:

 

 

Đăng ngày 11 tháng 01.2021