HOA SEN HỘI NGỘ

phuong lan 
Phương Lan
(ĐHSPSG, banViệt Hán, 1972-1976)
 
Mỗi lần gặp nhau , tình thân của chúng tôi, những người bạn thời Đại học Sư phạm ngày nào  lại càng đậm đà, gắn bó.  Bên nhau cười cười, nói nói, ăn ăn, uống uống, chuyện trò rôm rả là những chân tình dành cho nhau. Mỗi một cuộc hội ngộ là một niềm vui và hạnh phúc.
 
Chiều chủ nhật thật đẹp trong nắng vàng rực rỡ. Chiều chủ nhật đẹp trong tình bạn dễ thương. Chúng tôi lại gặp nhau ở đây, một tiệm ăn chay tên Hoa sen, một tiệm ăn nho nhỏ, xinh xinh mà thức ăn thì ngon và rất hạp với khẩu vị của chúng tôi. Bốn cô nương Châu Hà, Minh Hải, Thu Thủy và tôi cùng ba chàng Thiên, Nam và Xuân Sương, vị chi là 7 người mà  biết bao nhiêu là chuyện, chuyện đời, chuyện đạo... rồi tình đời, tình người. Chúng tôi có dịp cười thoải mái với nải chuối vàng ươm, mập ú của anh Sương để giữ một lời hứa hôm lễ Độc lập. Bốn cô nương mới từ Hawaii về nên cô nào cũng có một đóa hoa cài trên tóc cho thêm phần điệu đàng.
 
 
Bao nhiêu câu chuyện về quê hương tôi, về các món ăn, về các loại trái cây được anh Sương kể lại. Có một chút e dè nào đó... Anh chị Sương mới về Việt Nam thăm gia đình. Chúng tôi cũng góp chuyện, mỗi người một ý, nhưng vẫn là những tiếng cười thoải mái, hạnh phúc của một tình bạn lâu ngày. Chúng tôi trao nhau những hạt kim cương lấp lánh, đẹp nhất của tình bạn vì có ai đó nói rằng..." tình bạn như những viên kim cương ". Chúng tôi thưởng thức các món ăn ngon mà Thủy đi chợ, nào là gỏi cuốn, nào là cơm đập, đậu chiên mềm với rau dăm, nào là cá kho tộ, canh chua, đồ xào... Ồ còn quên món nấm tẩm bột chiên nữa chứ! Yummy...yummy .Ba chàng ngự lâm pháo thủ cũng thành một phe , chuyện trò rôm rả. Còn chúng tôi, tứ cô nương thì xúm xít chụp hình, hết tay ba rồi đôi bạn. Thế là các chàng được dịp trổ tài ngắm...chớp... thành thử, ai muốn nhìn ai thì nhìn...mỗi người một hướng... Vui kể gì..
 
 
 Mỗi lần gặp nhau là mỗi lần chúc nhau sức khỏe để có dịp gặp lại nhau. Mỗi lần gặp nhau là mỗi lần để lại trong nhau những kỷ niệm ngọt ngào. Nhất ẩm, nhất trác giai do tiền định, phải có duyên mới gặp nhau cho nên chúng tôi cùng nâng niu và trân quý tình thân bạn hữu. Mỗi một tấm hình là một kỷ niệm, mỗi một tấm hình chỉ là nửa câu chuyện, còn nửa câu chuyện chỉ có người trong hình mới biết được, phải không các bạn? 
 
 
 
 Các bạn có thấy tình bạn của chúng tôi ấm áp lúc bên nhau không? Những nụ cười thoải mái của niềm vui và hạnh phúc. Càng vui hơn nữa khi mỗi đứa được một quả chuối ăn tráng miệng, lại còn được mang về nữa. Một tấm hình kỷ niệm của những người bạn cùng học chung một mái trường cũng là lời chào tạm biệt nhau.
 
 
 Xin được cám ơn nhau vì một tình bạn đẹp.
 
 PHƯƠNG LAN hb
10:47 PM 08/09/2015
 
 
Đăng ngày 14 tháng 8.2015