Viết cho tuổi 30

 

Chúng ta là quyền lực

Nguyễn Tường Tuấn

Thức tỉnh! Chúng ta ngủ đông đến bao giờ? Tự do không miễn phí! Bạn đã quên rồi sao những ngày vượt biên gian khổ? Đêm chôn dầu, chân lạnh buốt dưới bùn, vừa đi vừa vấp ngã, đau không dám kêu, và con nhỏ phải cho uống thuốc ho để bé đừng khóc, đeo trước ngực!
Không phải chuyến đi nào cũng thành công. Có lúc con thuyền ra xa, để rồi gặp lại tầu công an, chúng lấy hết vòng vàng tiền bạc và kéo chúng ta vào tù. Tôi nhớ đến Phan P. Liêu sĩ quan Tiền sát viên Pháo binh ngồi ngay đầu mũi ghe, rất gần tên công an cầm súng. Liêu nhìn tôi, tìm một ám hiệu để cùng nhau hành động. Tầu chúng đi bên ghe nhỏ của mình, làm gì được Liêu ơi?
Chuyến đi lần thứ hai thất bại, chúng tôi được chuyển vào nhà tù ở Vũng Tầu, sau vài tháng đưa về Chí Hoà. Liêu rất may mắn, anh ngồi ở chiếc xe chuyển tù cuối cùng, và chàng biểu diễn màn nhẩy xe trốn thoát. Còn tôi nếm mùi Chí Hoà, nơi đây đi qua 11 lớp cửa sắt, không dễ gì đào thoát. Sau 6 tháng Chí Hoà, được chuyển đi lao động, trại Đồng Xoài Phú Giáo, địa danh này là khu vực hành quân của Sư đoàn 5 Bộ binh, tôi nhớ từng góc trong bản đồ hành quân. Cọp thả về rừng, và đã trốn trại lần thứ ba.
Chắc chắn mỗi bạn đều có những câu chuyện vượt biên riêng tư, hay hơn, hoặc đau thương trả giá bằng sinh mạng anh em đồng đội! Tôi kính trọng tất cả, và xin phép chào vinh danh từng người Việt tỵ nạn đang có mặt tại Hoa Kỳ cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Chúng ta từng đem sinh mạng ra để đánh đổi tự do. Tại sao hôm nay lại thụ động? Dễ dàng chấp nhận số phận?

QUYỀN LỰC NẰM TRONG LÁ PHIẾU
Mùa bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11/22 còn hơn bẩy tháng nữa sẽ đến. Bài viết này xin được gửi riêng đến các cử tri Mỹ gốc Việt. Chúng tôi chỉ nêu ra một vài suy nghĩ cá nhân, không có ý định thuyết phục bất cứ ai, cũng xin phép không tranh luận, vì mỗi người đều có những định kiến riêng tư của mình. Quyết định nằm trong tay bạn.

▪︎ THUYẾT ÂM MƯU. Ngày đầu tiên đặt chân lên nước Mỹ gần 40 năm trước, tôi đã nghe bài giảng của ông anh rể, một cựu Thiếu tá Hải Quân, theo tầu đến Mỹ từ năm 1975. Ông anh nói thao thao bất tuyệt về một chính phủ ngầm (Deep State) bao gồm những tay đại tài phiệt, và Do Thái, chi phối, điều hành thế giới. Tổng thống Mỹ cũng phải chịu sự chỉ huy của nhóm quyền lực này. Chiến tranh từ Đệ nhị thế chiến, Trung cộng chiếm Trung hoa Lục địa, Triều Tiên và Việt Nam đều nằm trên bàn cờ được sắp trước! Nghe cứ như huyền thoại Lạc Long Quân! Chẳng lẽ lại có Thượng Đế ngay tại trần gian?
Gần đây, có những tiếng nói y hệt như câu chuyện trên. Đặc biệt, đến từ lớp đàn anh cùng lứa tuổi với ông anh rể mình, nghĩa là các cụ ít nhất cũng trên hoặc gần tám bó, có vị đã xấp xỉ tuổi 90, đại thọ. Thế hệ trẻ hơn không thấy nhắc về chuyện này! Theo Bác sĩ Phạm H. Liêm, Giảng sư Đại học Y Khoa và chuyên môn về ngành Lão hoá tại Hoa Kỳ khuyên, mọi người trên 70 cần phải kiểm tra về “Nhận thức” (Cognition test). Bác sĩ Hiệp Lê, quyết định nghĩ hưu vào năm 67 tuổi! Chúng ta cứ nhìn cụ Joe Biden xuất hiện trước báo chí, hoặc đám đông mà thương cho tuổi già. Rất mong các vị niên trưởng trên dưới 80 hãy trao ngọn đuốc lại cho thế hệ mai sau, đừng đòi hỏi ai cũng phải nghe theo ý mình. Tre già nên nhường đất cho măng mọc. Người viết cũng biết rõ thân phận mình, xin rút về làm tên “mõ làng”. Tai điếc, cố nghe được điều gì thì nghe, mắt mờ làm sao dám chỉ đường thiên hạ? Chỉ xin chia sẻ vài suy nghĩ mua vui mọi người. Đừng quên, chúng ta đã “về hưu”.
* Tôi tin rằng có nhiều nhóm quyền lực với mục tiêu khác nhau, được sự giúp đỡ tài chính của các nhà tỷ phú, để chi phối chính quyền qua vận động hành lang (lobby) với các vị dân cử, hoặc nhân viên chính phủ. Thí dụ, tổ chức vì một môi trường xanh mới (New Green World) nhóm này ngăn cấm chính quyền Harris Biden khai thác dầu trên nước Mỹ - Ủng hộ phá thai (Planned Parenthood) – Bầy thảo khấu BLM (Black Lives Matter) ... Nhiều nhóm với mục tiêu khác nhau lắm, chuyện này rõ như ban ngày. Họ quy tụ những ngừi cùng chí hướng, góp tiền, tung ra ủng hộ chính trị gia.
* Tôi tin rằng Do Thái có rất nhiều người tài giỏi và giầu có, họ chiếm số đông đoạt giải Nobel ... Nhưng không phải tất cả những người Do Thái thành công đều tập họp thành một tổ chức thống nhất, điều khiển và chi phối chính trị Mỹ và thế giới. Ngay trong đất nước Do Thái cũng có nhiều khuynh hướng chính trị đối nghịch nhau.
* Những ai dùng thuyết âm mưu hãy chứng minh cho chúng tôi thấy một chính quyền hoặc thế lực ngầm nào có đủ quyền lực để sắp đặt bàn cờ chính trị thế giới và Hoa Kỳ. Họ là ai? Không làm được điều này, chúng tôi nghĩ “thuyết âm mưu” đang làm nản lòng người cử tri, thay vì đóng góp tích cực giúp họ sử dụng lá phiếu để thay đổi chính trị. Nguy hiểm quá! Quý vị đã vô tình đầu độc mọi người với suy nghĩ: Bạn chẳng làm gì được đâu, mọi việc đã có ai đó sắp đặt trước rồi! Thế thì cử tri Mỹ chúng tôi vất lá phiếu vào thùng rác sao? Con lạy các cụ!
Có khác gì cộng sản Việt Nam đầu độc người dân trong nước? Ai chống đối, bỏ tù ngay, thông điệp được gửi đi qua bạo lực. Từ đó, nhiều gia đình sợ hãi, bố mẹ ngăn cấm con cái đi biểu tình, “Không làm gì được đâu!”

▪︎ IM LẶNG LÀ TỰ SÁT. Hoa Kỳ là quốc gia có nhiều điều “nhất” trên thế giới, từ tốt đến xấu! Tấm lòng hảo tâm của người Mỹ khó có ai hơn, nhưng tội phạm thì địa ngục nhốt không hết. Tuy nhiên, có một điều là bản Hiến pháp Hoa Kỳ phải nói là trên cả tuyệt vời. Các vị tổ phụ soạn thảo bản Hiến pháp cách đây 235 năm vẫn rực sáng soi đường cho chúng ta.
Cho phép tên lính già này đưa ra một thuyết âm mưu mới. Rất cụ thể, thực hiện, và chứng minh rõ ràng. Thích hay không xin để tuỳ tâm mỗi người. Cộng hoà, Dân chủ hãy để qua một bên. Donald J. Trump và Joe Biden sẽ đi vào lịch sử, chúng ta không có bổn phận trung thành với bất cứ một cá nhân, hay đảng phái chính trị nào cả. Trung thành với Hiến pháp là sự chọn lựa của cá nhân người viết. Cho đến lúc nào chúng ta vất vào sọt rác chữ “CUỒNG TRUMP” hay “CUỒNG BIDEN” ánh cầu vồng sẽ hiện ra sau cơn mưa. Khi ai đó, lạm dụng chữ “CUỒNG” bạn đang giới thiệu cùng mọi người khối óc bé hơn hạt nho của mình.
▪︎ LẮNG NGHE SỰ THẬT. Điều này không dễ đâu bạn ạ, khối óc chúng ta là một bộ máy vi tính cực kỳ thông minh, và vô cùng ngu xuẩn! Thông minh, vì chính khối óc con người đã tạo ra một thế giới tiện nghi như hôm nay. Có người đi nghĩ hè ngoài quỹ đạo không gian với giá $55 triệu USD/người/một tuần, và tiền ăn mỗi ngày $2,000 USD, khi bài này được viết, có bốn nhà tỷ phú đang ở trên trạm du hành không gian được đưa lên bằng hoả tiễn của công ty SpaceX do ông Elon Musk làm CEO.
Ngu xuẩn vì điều gì đã lập trình vào khối óc, nó không tự ý ra đi, sẽ nằm đó và lớn dần theo thời gian. Trừ khi chính bạn quyết định thay đổi. Người Hồi giáo cuồng tín, hay bất cứ tôn giáo nào khác kể cả Công giáo, Phật giáo, khi con người đi đến một niềm tin điên cuồng, chiến tranh xẩy ra. Tại sao lại có những người Hồi giáo ôm bom tự sát? Họ chết vì niềm tin mù quáng của mình. Triết gia người Đức Friedrich Nietzsche nhận xét: "Nhiều khi con người không muốn nghe sự thật bởi vì họ không muốn những ảo tưởng của mình bị phá hủy." [Sometimes people don't want to hear the truth because they don't want their illusions destroy].
Nếu bạn không muốn ảo tưởng hay niềm tin của mình bị phá huỷ, chúng tôi xin cám ơn và mời bạn đừng phí thời giờ đọc tiếp. Tác giả trân quý thời gian quý báu của bạn.

Vạn vật thay đổi. Bọn Việt cộng ngu xuẩn trong nước hô hào đảng của chúng quang vinh muôn năm! Chỉ có những đứa đầu tôm mới nghe và tin, chúng ta không bàn đến! Ở Hoa Kỳ, từ lâu lắm rồi mọi người xem như cộng đồng người Mỹ da đen, gốc Latin (Hispanic) hầu như tuyệt đại đa số ủng hộ đảng Dân Chủ. Chuyện năm 2022 đã khác, theo thăm dò toàn quốc của trường đại học Quinnipiac University, cho biết tỷ lệ thăm dò dân chúng của Joe Biden đã xuống đến mức thê thảm, dưới 33%. Đặc biệt trong cộng đồng Hispanic chỉ còn 26% ủng hộ. (https://mainstreetgazette.com/biden-in-the-dumps-with-hispanic-voters-scores-humiliating-26-approval-rating/). Ác mộng của đảng Dân chủ vào tháng 11/22. Một loại thuyết âm mưu sai!
Thuyết âm mưu có giá trị bền vững, đã được James Madison và các vị tổ phụ Hoa Kỳ soạn thảo với 39 chữ ký là bản Hiến pháp Hoa Kỳ. Nơi đó không có ai là người Do Thái, cũng chẳng có tên tài phiệt nào đứng sau lưng. Các vị tổ phụ của đất nước chúng ta, hy sinh thời gian, không một ai lĩnh lương, bỏ tiền túi đi dự hội nghị soạn thảo Hiến pháp. Các Ngài đã trao phó quyền lực điều khiển quốc gia cho MỖI CÔNG DÂN HOA KỲ. Nhớ lấy điều vô cùng quan trọng này.

QUYỀN LỰC LÀ BẠN
Trong mùa bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020, cả thế giới biết tay tỷ phú Mark Elliot Zuckerberg, CEO Facebook, nay đổi tên thành Meta Platforms. Zuckerberg bỏ ra $400 triệu USD để giúp đỡ đảng Dân chủ thiên tả vận động lá phiếu của người dân Mỹ, chống Tổng thống Donald J. Trump. Bốn trăm triệu USD không phải tiền hồ, chỉ để xin từng lá phiếu của người dân ở những tiểu bang tỷ lệ cách biệt giữa Cộng hoà và Dân chủ sát nút nhau. Bọn này đang mua phiếu của bạn đấy. Chúng trả tiền cho người đi dụ dỗ, thâu phiếu nơi các viện dưỡng lão! Đến từng nhà khu dân nghèo, ít hiểu biết chính trị, và đề nghị ngồi viết phiếu bầu dùm. Chẳng tốt đẹp gì, bọn kên kên chính trị đang tước đoạt quyền lực của chúng ta!
* Ngoài Mark Zuckerberg ra còn có George Soros, Micheal Bloomberg, cùng tập đoàn truyền thông thổ tả đứng đầu là CNN, MSNBC, CBS, ABC, NBC, The New York Times, The Washington Post (ông chủ WAPO chính là Jeffrey Preston Bezos, người giầu thứ hai trên thế giới sau Elon Musk). Tất cả hợp nhau lại tung ra chiến dịch vu khống ban vận động của Tổng thống Donald J. Trump có bàn tay Nga giúp đỡ. Tất cả cùng nhau che dấu vụ bê bối của Hunter Biden. dân chúng Hoa Kỳ bị lừa một vố nặng! Coi chừng, năm nay chúng sẽ tung ra những đòn phép tuyên truyền chính trị mới. Tranh đấu cho người chuyển giới - Miễn tiền nợ học phí cho sinh viên - Đón di dân bất hợp pháp - Sẽ không có nhà vệ sinh riêng cho hai phái! Con cái chúng ta ngay từ tiểu học được dậy không được phân biệt giới tính, tiếng “Mẹ” linh thiêng sẽ đổi lại là “Người sinh đẻ” ... Nhiều trò khỉ lắm.
* Gió đã đổi chiều, theo thăm dò của Quinnipiac University, từ ngày 24-28 tháng 3 năm 2022, tỷ lệ cử tri Hoa Kỳ lưu tâm nhiều nhất đến ba vấn đề sau: 1) Lạm phát: 30% - 2) Chiến tranh Nga Ukraine: 14% - 3) Di dân bất hợp pháp: 9%.
* Theo nữ phóng viên Laura Angel, truyền hình Fox News ngày 18/4/22, nêu ra năm thất bại của đám truyền thông thổ tả như sau: 1) Tung tin thất thiệt về việc Nga giúp Tổng thống Trump. 2) Che dấu tội phạm của Hunter Biden. 3) Triệt hạ đối thủ của đảng Dân chủ, bêu riếu họ trên truyền hình. 4) Cổ vũ chuyện bắt mọi người đeo khẩu trang, kể cả trẻ em. 5) Đứng về phía Black Lives Matter, che dấu sự thật.
Những tổ chức thăm dò dư luận tại Mỹ, đa số thiên về đảng Dân chủ, số người được hỏi ý kiến cũng không nhiều, vài ngàn. Nhưng để định bệnh một cơ thể, bác sĩ chỉ cần xét nghiệm vài cc máu của bệnh nhân. Vài ngàn người qua thăm dò đủ để đám báo chí thổ tả phải giật mình thay đổi lập trường. Cũng đủ để một số đảng viên Dân chủ tại lưỡng viện Quốc hội nhẩy khỏi con tầu Biden đang chìm.

KẾT LUẬN
Cụ Nguyễn Trãi, hiệu Ức Trai, sinh năm 1442, là một nhà văn, chính trị gia, tham dự cuộc Khởi nghĩa Lam Sơn do Lê Lợi lĩnh đạo chống quân Minh. Khi cuộc khởi nghĩa thành công năm 1428, cụ trở thành Khai quốc Công thần nhà Hậu Lê. Unesco vinh danh Nguyễn Trãi là “Danh nhân Văn hoá Thế giới”. Tiên sinh để lại lời khuyên cho hậu thế: “Nâng thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân”.
Thuyết âm mưu chúng tôi trình bày qua bài viết này, đơn giản là: QUYỀN LỰC NẰM TRONG LÁ PHIẾU CỦA MỖI CỬ TRI HOA KỲ. Chúng ta là sóng, lá phiếu của mỗi chúng ta trở thành trăm nghìn con sóng nhỏ, họp lại thành bão tố.
Hãy hợp nhau lại thành con sóng thần, quét sạch rác rưởi Hoa Kỳ và đem lại bình an cho Ukraine, việc đầu tiên chúng ta phải làm vào tháng 11 năm 2022.

nguyễn tường tuấn
20/4/22

https://viet-cho-tuoi-30.blogspot.com/2022/04/chung-ta-la-quyen-luc-chuong-1.html




Cõi u mê

Nguyễn Tường Tuấn

Bốn mươi bẩy năm trôi qua, gần nửa đời người! Đủ để một thế hệ sinh sau ngày mất nước 30/4/1975 gần như hoàn toàn bị tẩy não! Lịch sử xuyên tạc, và hằng năm cứ đến ngày tang thương này, cả nước lại ăn mừng, vui chơi, đình đám. Khốn nạn thật! Cộng sản Việt Nam biến ngày dân tộc để tang, thành lễ hội. Anh chị em cùng mẹ cha giết nhau không ân hận, hãnh diện gì mà khoe khoang? Chúng khiến người hoá thân thành thú!
Trong nước ăn mừng ngày rừng rú vào thành phố, man rợ chiến thắng văn minh. Một số đông, quên đi năm vị Tướng Việt Nam Cộng Hoà tuẫn tiết, và hằng trăm ngàn chiến sĩ, quân cán chính VNCH đã hy sinh trong 20 năm qua để mọi người sống còn. Họ ăn tiệc trong đau thương của dân tộc. Đất nước vô phúc!
Chúng ta có còn là người với khối óc và trái tim tỉnh táo không? Xin lỗi về câu hỏi ngớ ngẩn và xúc phạm này.

NÓI DỐI ĐỂ TỒN TẠI
Lần đầu tiên tù nhân cải tạo được nhà nước cộng sản khoan hồng cho viết thư về gia đình. Tôi bắt đầu thù ghét hai chữ “khoan hồng” từ đó. Mẹ kiếp, nó nhốt mình mà bảo là khoan hồng, mỗi người chỉ được phép viết vài dòng, trên nắp bao thư, cái khoảng không gian hình tam giác nhỏ bé đó, thách thức suy nghĩ của người tù. Viết gì đây? Đừng lo, quản giáo, những tên sĩ quan i tờ, ngọng líu lo, đọc chưa thông của bên thắng cuộc đã nhắn nhủ cẩn thận: Các anh phải động viên gia đình, lại thêm một từ cộng sản, “động viên” là cái chó gì? Bạn phải ăn hàng thúng khoai mì hay bo bo để vỡ óc ra, hiểu chữ quái dị đó! Chúng ta gọi là khuyến khích, có thế thôi. Bọn này hiếp dâm cả chữ nghĩa!
Anh Dương Kiền, một Luật sư, Thẩm phán Toà Án Quân sự VNCH tủm tỉm cười và nói, “Mẹ bố nó, thâm thật, chúng bắt mình phải động viên cái tam giác” chuyện người lớn, trẻ em đừng tò mò về cái tam giác. Trong tổ tù nhân chúng tôi ở trại Trảng Lớn, anh em rất kính trọng anh Dương Kiền, một luật sư, nhà văn, thâm trầm, ít nói. Biết vậy, thì liệu mà viết: “Em yêu, anh vẫn khoẻ, nhờ cách mạng nên giờ này anh mập hẳn ra như anh Minh, xin em cho anh ....” Cả họ ai cũng biết anh Tường Minh là Giáo sư Gia Long và trường Đại học Vạn Hạnh, Đà Lạt, Cần Thơ trước năm 1975 thuộc loại mình hạc xương mai. Cách mạng nuôi béo, mập, mà sao chỉ xin toàn thức ăn? Không viết như vậy, thư của mình sẽ được chúng dùng thay giấy vệ sinh!

▪ CHỈ CÓ ĐÔI TA HIỂU. “Bố yêu dấu, em và con đã nhận được thư bố, rất vui khi biết bố khoẻ mạnh và mập ra như anh Minh”. Chúa Phật ơi, bây giờ mới biết cô bé tuổi 20 của con thông minh và khôi hài. Người ở trong tù, kẻ ngoài vòng kẽm gai đã nhanh chóng tìm ra cách thông tin mật. Bản năng sinh tồn đã dậy con người như thế đó. Nói dối, hay là chết? Hơn một năm sau, nàng bế con bé bỏng, lếch thếch xách giỏ quà thăm nuôi lên gặp chồng.
Ở tuổi 25, hình ảnh một Trung uý, đại đội trưởng Trinh sát hào hùng ngày nào giờ đây phải chống gậy vì phù thủng. Nàng tuổi 20 chưa kịp mộng mơ đã mang nét buồn như đôi mắt Mona Lisa. Giỏ quà là tất cả những gì em kiếm được, thu gom từ bán báo cũ cho ve chai, đến quần áo đẹp của chúng mình đi ra khu Dân sinh, chợ trời! Còn về cây gậy chống, anh nói với em đem theo để còn gánh quà về! Giọt nước mắt tủi thân em khóc, giỏ quà bé tí teo cần gì phải gánh gồng! Xin lỗi vợ anh trăm ngàn lần, chiếc gậy không phải để gánh quà đâu, hai chân anh sưng phù, không có nó làm sao đi được từ chỗ giam ra nhà thăm nuôi? Anh nói dối vì sợ em lo và buồn, không ngờ đã khiến em khóc vì tủi thân với giỏ quà khiêm tốn! Đôi ta học nói dối từ bao giờ vậy? Sẽ có một ngày, anh phải xưng tội với em, nếu không Chúa sẽ đưa anh vào địa ngục.
Ngày đầu tiên gặp con đầu lòng, chàng chỉ biết hôn con, lén lút che dấu giọt nước mắt trên đôi má con thơ! Tên quản giáo khốn nạn lù lù co hai chân lên ghế ngay đầu bàn, chúng mình không được ngồi bên nhau, cách một bề ngang chiếc bàn, chúng cấm cả hôn vợ. Tai chúng vểnh ra nghe từng lời đối thoại, và đôi mắt như cú vọ chăm chú nhìn vào giỏ quà.
Không sao, mình biết nhau quá mà! Mẹ bố chúng mày cũng đói khát như tụi tao, anh nheo mắt cho em, cô bé thông minh hiểu ngay, nàng lấy một chiếc bánh chưng nhỏ đưa mời cán bộ. Hắn vội nói, “Không, tôi không nhận đâu”. Anh nói tiếp, “Cán bộ tốt lắm, anh sẽ mời sau”. Tốt cái mả thằng hồ! Cúng mày một cái bánh, ông đói một tuần, sung sướng gì? Sau khi nghe hứa hẹn, tên quản giáo trở nên hiền lành hơn, hắn giả vờ đi ra ngoài không quên nói sẽ trở lại, anh chị nhớ giữ đúng nội quy.
Nhanh chóng, anh bế con qua phía em và hai đứa mình hôn nhau như chưa bao giờ được hôn. “Anh gầy quá! Em yêu anh!” Chủ nghĩa xã hội đã thành công trong việc giáo dục chúng ta, em và anh phải nói dối để được bên nhau, đổi một chiếc bánh chưng nhỏ để hôn nhau. Chưa hết cái ưu việt của xã hội cộng sản đâu, em cho anh gói thuốc lá, bóc ra nhét cho hắn vài điếu, 15 phút thăm nuôi sẽ thành nửa giờ. Chúng mình thật sự đã từ giã thiên đường tương đối thành thật, không làm gì có tuyệt đối ở trần gian này, để bước vào thế giới của ma quỷ, gian dối.

▪ KẺ THÙ CỦA CHÚNG TA. Để hiểu rõ tính ưu việt khốn nạn của chủ nghĩa cộng sản. Giúp phụ huynh có con em lớn lên trong học đường Mỹ, quý vị có thể mua tác phẩm “Animal Farm” của nhà văn George Orwell làm quà cho các đấng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và lòi sĩ, tặng cho các cô chiêu, cậu ấm “Cấp tiến” (Progressive). Sách bán $12.56 USD tại Amazon, mua qua Kindle (sách đọc trên iPad) $9.99 USD. Chúng tôi không nhận bất cứ một cent nào từ Amazon, hay Kindle, chỉ giúp quý vị ngồi nhà có thể đặt mua. Xin đừng chụp chiếc nón cối mà kẻ hèn này ghét đến tận xương tuỷ.
Eric Arthur Blair (1903-1950) được thế giới biết với bút danh George Orwell, sinh tại Ấn Độ, giáo dục trên quê hương Anh Quốc, có thời gian làm Cảnh sát Hoàng gia tại Miến Điện, trước khi trở về Anh sống bằng nghề cầm bút. Tác phẩm “Trại súc vật” (Animal Farm) của ông, tổng cộng 112 trang, trở thành kinh điển lật mặt nạ chủ nghĩa cộng sản. Được viết từ năm 1945, dịch ra hằng trăm thứ tiếng, trong đó có cả tiếng Việt. Vì ngu dốt, chính quyền cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tại Sài Gòn, nhưng sau đó ra lệnh tịch thu. Năm 2008, báo The Times đã vinh danh George Orwell đứng hàng thứ hai trong 50 nhà văn Anh nổi tiếng nhất sau 1945. Hãy xem danh ngôn trong “Trại súc vật” đúng là báo động cho những ai chưa nếm mùi cộng sản.
Một trong những điều các con vật sống trong trại phải luôn tâm niệm: “Loài bốn chân là tốt, bọn hai chân xấu” [Four legs good, two legs bad]. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 khi đàn bò vào thành phố, chúng áp dụng đúng nguyên tắc này, bất cứ thứ gì thuộc loài hai chân đều là xấu, phản cách mạng, sách vở, âm nhạc việc đầu tiên phải đốt sạch. Quần áo đẹp bán đi, cách mạng không cần phô trương, mầu mè hoa lá. Phụ nữ, làm ơn dẹp cái vụ sơn móng tay, vất mẹ nó cái áo dài thướt tha, xắn quần lên gần bẹn lao động xã hội chủ nghĩa để nhanh chóng trở thành loài bốn chân tốt.
Lao động xã hội chủ nghĩa! Ôi cái triết lý này vinh quang vô cùng. Nhưng làm sao cách mạng dậy loài hai chân, đã quen ăn ngon mặc đẹp dưới chế độ kềm kẹp Mỹ Nguỵ? Bọn hai chân này ăn cơm trắng cả chục năm nay, đàn bà đứa nào “đít cũng có gân” ý cách mạng nói phụ nữ trong vùng Mỹ Nguỵ mặc quần lót, nhìn từ ngoài vào như có đường gân tam giác mà bác và đảng nuốt nước miếng, thèm nhỏ rãi. Đảng ta trí tuệ vô cùng, mình cứ kêu gọi chúng “tình nguyện” làng trên, xóm dưới phát loa xa xả mỗi ngày, từ sáng mở mắt đến chiều gà lên chuồng, kêu gọi loài hai chân tình nguyện đi lao động xhcn, kinh tế mới ... Đứa nào ngoan cố, trốn tránh đảng sẽ cắt phiếu lương thực, cho chúng mày đói nhe răng!
George Orwell đã dậy: “Tham gia lao động là yêu nước, không bắt buộc, hoàn toàn tình nguyện. Đứa nào vắng mặt gia đình sẽ có nửa phiếu lương thực” [This work was strictly voluntary, but any animal who absented himself from it would have his rations reduced by half]. Nhà nước chơi ngay vào cái bao tử của loài hai chân. Đói rã họng, ăn bo bo xã hội chủ nghĩa loại thực phẩm muôn năm, ăn vào bao nhiêu cửa trước, đưa ra cửa sau còn y nguyên, thể hiện tính trong sạch và muôn năm của bác và đảng!

▪ CHỦ NGHĨA ƯU VIỆT. Những ai đã và đang sống tại Việt Nam, sẽ không thể nào quên được đống khẩu hiệu chính trị mà đảng và nhà nước không tiếc tiền, nhuộm đỏ một mầu máu, treo khắp hang cùng, ngõ hẻm. Cái mùa tháng tư này là mùa tra tấn con mắt và lỗ tai của bọn hai chân! Nào là bác Hù sống mãi trong quần chúng ta ... Hù chủ tịch muốn nằm ... Đảng cộng sản Việt Nam muốn nằm quanh năm ... Cứ thế chúng treo biểu ngữ, cờ quạt khắp phố phường. Nhà nào cũng phải treo cờ máu! Khổ một nỗi cái giống hai chân này khó dậy lắm, phường khóm bảo treo cờ, chúng rên lên là hết tiền!
Đâu có vụ dễ dàng như vậy, hỡi các đồng chí, đồng rận, đừng bao giờ quên: “Loài bốn chân chúng ta là ưu việt, bọn hai chân xấu xa” [Four legs good, two legs bad]. Chúng mày than không có tiền, phường khóm sẽ mang cờ đến từng nhà cắm và thâu tiền sau. Ngay đến nhốt cả triệu quân Nguỵ, đảng còn lừa một mẻ “Đem theo lương thực 10 ngày, hay một tháng” chúng tưởng thật, thế là đảng ta nhốt cả bầy, không tốn một viên đạn.

NGÀY THÚ LÊN LÀM NGƯỜI 30/4
Bạo lực chuyên chính! Hỡi các đồng chí, đồng rận bốn chân: Cuộc cách mạng 30/4/1975 xứng đáng đi vào lịch sử loài cầm thú chúng ta. Vĩ đại vô cùng, từ đàn bò gầy dơ xương đến bọn khỉ quần áo tả tơi, chúng ta lê lết vào thành phố. Làm sao không vĩ đại? Khi một đồng chí chuyên làm nghề thiến heo Đỗ Mười (viết tắt là ĐM) hiên ngang vất con dao hành nghề, hùng hồn đọc diễn văn kêu gọi loài bốn chân chúng ta: “Hãy chiếm lấy nhà của bọn hai chân, ngủ với vợ nó, đánh thấy mẹ con nó” Ui chao, nghe mà sướng đến rưng rưng nước mắt! Cả đời vào rừng, ăn lông ở lỗ theo đảng, nay mới thấy ngày vinh quang!

▪ KẺ THÙ CỦA CHÚNG TA.  Các đồng chí, đồng rận, đừng quên lời dậy của gã nhà văn người Anh, hắn đã chết, không có gì phải sợ, tên hắn là George Orwell, trong di chúc để lại, hắn nói rõ: “Loài hai chân tốt duy nhất, chúng đã chết” [The only good human being is a dead one]. Mẹ nó, bọn hai chân này chúng đẻ ra nhiều triết lý quái đản mà Thượng Đế không ban cho loài bốn chân chúng ta đủ khối óc để nghĩ ra. Đã không hiểu, cóc biết, thì phá nó đi cho được việc! Tiền không có thì in thêm!
Đảng ta sẽ cai trị bọn hai chân bằng bạo lực chuyên chính! Nói dễ hiểu cho các đồng chí, đồng rận mặt mũi tối tăm hiểu sẽ là như thế này: Đảng có Công an, các đồng chí, đồng rận đó là lá chắn của đảng ta, cưng lắm, quý lắm, chả thế mà đồng chí Tô Lâm, Bộ trưởng CA đi máy bay qua tận Anh Quốc, nhe hàm răng cải mả cho tên đầu bếp lừng danh ném vào miếng thị bò dát vàng! Chúng ta cho cả thế giới thấy, Việt cộng bốn chân giàu sang gấp ngàn lần Việt kiều hai chân. Từ rừng rú Trường Sơn, đến Sở thú khắp nơi, loài bốn chân làm cách mạng.

▪ BÌNH ĐẲNG. Chế độ cộng hoà xã hội chủ nghĩa do loài bốn chân chúng ta cai trị bình đẳng hơn xã hội Mỹ Nguỵ hai chân gấp ngàn lần. Tôi nói có gì sai mà các đồng chí, đồng rận khẹc khẹc ầm cả lên? Hay là có đồng chí nào bắt đầu ngả nghiêng theo thế lực thù nghịch? Đồng chấy Tô Lâm đâu? Gông cổ bọn này lại, đưa chúng vào đồn công an, đêm nay chúng sẽ tự thắt cổ, nói theo ngôn ngữ cách mạng, chúng sẽ “tự giác chết”.
Để tôi nói cho các đồng chí, đồng rận biết, chữ bình đẳng trong chế độ bốn chân của chúng ta sáng như trăng rằm, “Mọi con vật đều bình đẳng, nhưng cũng sẽ có những con bình đẳng hơn những con khác” [All animals are equal, but some animals are more equal than others]. Nghe rõ (chửa) hỡi các đồng chí, đồng rận ngu dốt? Tuân thủ theo chủ nghĩa Mác Lê, bộ chính trị và các đồng chí, đồng rận từ bí thư trở lên, đều làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu. Đừng nghe theo bọn phản động hai chân nói nhảm, đồng chí Trọng nú, hay Tô nâm đều ngu bỏ mẹ, là vì năng lực của họ chỉ có thế thôi. Nhưng nhu cầu thì lại cao vô cùng. Chết cũng thế, các đồng chí nĩnh đạo cần vài ba mẫu đất để xây lăng tẩm. Đây chính là cái trí tuệ cao siêu, vì biết khi thời thế thay đổi, thể nào bọn hai chân cũng quay lại, chúng sẽ cần chỗ để xả đồ dư thừa, xây cái mả bé tí teo thì một hai đứa ngồi ị, và cả vạn người ôm bụng đứng chờ sao?

▪ TRIẾT LÝ CHỈ HUY. Cái triết lý này cao siêu vô cùng! Bọn tư bản, Mỹ Nguỵ hai chân chửi bới xã hội bốn chân chúng ta là tham nhũng! Đừng nghe thế lực thù địch, chính nhà văn hai chân George Orwell của chúng từng viết: “Con người không phục vụ lợi ích cho bất cứ sinh vật nào, ngoài hắn ta” [Man serves the interests of no creature except himself]. Không làm giầu cho vợ con, tiền chó đâu đưa chúng nó qua xứ tư bản dẫy chết, nhất là Hoa Kỳ, mua nhà cao cửa rộng, đánh phá tận xương tận tuỷ bọn chống cộng. Con của Chủ tịch Fuck, bốn chân đang ở Mỹ đấy.

KẾT LUẬN
Tiên sư nó cái thế giới khốn nạn này! Đồng chí bốn chân Vladimir Putin yêu quý của chúng ta, chẳng biết đánh đấm ra sao để anh hề hai chân Volodymyr Zelenskyy đánh cho tối tăm mặt mày, hai chiếc tuần dương hạm nó ấn mẹ xuống đáy biển Hắc Hải! Bẩy, tám, đồng chí cấp tướng, chúng hoá kiếp đi theo Stalin, cả nước Nga khóc như cha chết, mẹ chết.
Ngày 30 tháng 4 năm 2022, thế giới loài vật bốn chân chúng ta lại sắp sửa đọc kinh cầu hồn cho đồng chí Putin! Tăm tối quá, các đồng chí, đồng rận Việt Nam yêu quý!
Hay là bọn hai chân nói đúng, làm chó gì có cái muôn năm trên trần gian này! Chủ nghĩa xã hội của loài bốn chân chúng ta đang trên miệng hố chôn! Các đồng chí, đồng rận Việt Nam lo bỏ mẹ, quen đi hàng hai rồi sửa lại dáng đi không dễ.
Không sao, đảng ta đã có kế hoạch bí mật, mang tên “Nhổ ra rồi lại liếm vào” thời thế thay đổi, thế thời phải thế! Đồng chí Fuck đã từng khoanh tay đứng khép nép cười tình với lão Donald J. Trump, khi cần đồng chí Fuck sẽ thay mặt đảng ta, cắn cỏ ngậm rơm quỳ lạy xin tha thứ.
Cõi u mê muôn năm!

nguyễn tường tuấn
18/04/22

https://viet-cho-tuoi-30.blogspot.com/2022/04/coi-u-me-chuong-151.html

 

 Đăng ngày 24 tháng 04.2022