Print

Nhìn lại 30.04.1975:

Một ngày mất nuớc?

Chúng ta nên làm gì?

Trần Nguyên

I. Nổi đau nào lớn hơn nổi đau mất nước ?
Đại thi hào Hy Lạp Eupirides trong vở kịch Medea đã có câu nói bất hủ:  "Không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mất nước" (xem Nguồn 1 phía dưới).
Không phải tình cờ mà Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn tại Úc đã khắc ghi điều này cho hậu thế biết trên một Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân tại đó.
Đúng vậy: 30.04.1975 là ngày mất nước và là ngày đau buồn nhất cho dân tộc Việt Nam. Sau 44 năm, nếu mổi người Việt nhìn trở lại thì ai cũng thấy rỏ nổi đau này.Gia đình nào cũng tan nát phân tán khắp nơi. Đúng là: "Nước mất nhà tan". Cũng như còn nổi nhục nào cái nhục này, khi biết được nhan nhản trên báo chí Trung Cộng đăng lời rao bán đàn bà, con gái Việt Nam:
"Mua một cô vợ Việt Nam giá 6,000 USD
- Bảo đảm còn trinh
- Bảo đảm giao hàng trong vòng 90 ngày
- Không phụ phí
- Nếu cô ta trốn đi trong vòng 1 năm, được 1 cô khác miễn phí".

Sự thực hiển nhiên cho thấy dân tộc Việt Nam trải qua nổi nhục nhằn đó từ khi thế lực cộng sản thống trị trên đất nước và sẽ là cơ hội dể dàng để Trung Cộng đặt ách đô hộ. Sau mật ước Thành Đô 1990, VN chúng ta lần lượt mất vô số lãnh thổ vào tay Trung Cộng. Điển hình như Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc ... bị cướp đi và Trung Cộng cho di dân ào ạt qua VN mua đất đai để tính kế lâu dài. Đó đúng là “Đại Hoạ Mất Nước” sắp tới nơi rồi (xem Nguồn 2)

II. Kinh nghiệm thắng được Cộng sản tại Ba Lan & Đông Âu
Muốn thoát khỏi đại họa mất nước gần kề, mổi người dân Việt phải sáng suốt coi công cuộc tranh đấu là quan trọng nhứt với tinh thần "Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách"và sẳn sàng học hỏi kinh nghệm thành công từ các quốc gia đã từng thoát được ách cộng sản.
Chẳng hạn như Đông Âu, mà điển hình là trường hợp Ba Lan đã thành công rực rỡ nhờ:
1) Ở quốc nội dân chúng Ba Lan sáng suốt tranh đấu ôn hoà dưới sự hướng dẫn của lãnh tụ Walesa / Công Đoàn Liên Đới (Solidarity) không tạo ra tình thế bạo động cực đoan khiến bị đàn áp đẫm máu như đã xảy ra tại Đông Bá Linh (1953), Hung Gia Lợi Budapest (1956), Tiệp Khắc Prague (1968) ... dẫn đến thất bại làm mất tiềm lực tranh đấu cả hàng chục năm sau..
2) Tại quốc ngoại, Cộng đồng Tỵ nạn Ba Lan vận động yểm trợ quốc nội trên mọi lãnh vực như:
    a) quyên tiền gửi cho tổ chức tại quốc nội để có phương tiện nuôi dưỡng tranh đấu.
    b) thông tin cho quốc tế biết về công cuộc tranh đấu tại Ba Lan để phá tan tuyên truyền láo lếu (fake news) của hệ thống tuyên truyền cộng sản & thiên tả.
c) phát triển & đoàn kết lại giữa các Cộng đồng Tỵ nạn Ba Lan ở các cường quốc Tây Phương.
3) Quan trọng và quyết định nhứt là tìm kiếm sự yểm trợ hữu hiệu của quốc tế. Đặc biệt là của siêu cường Hoa Kỳ, vì thực tế cho thấy chỉ quốc gia này mới đủ sức và dám đương đầu Cộng sản Liên Sô. Cộng đồng Tỵ nạn Ba Lan tại Mỹ đã sáng suốt biết đầu tư trong cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ vào năm 1980 qua sự ủng hộ Liên Danh TT Reagan & PTT Bush để được thắng cử và nhờ đó sau này TT Reagan mới có cơ hội thực hiện chánh sách “đánh & diệt” Cộng sản  Liên Xô.

Đây là nước cờ tối quan trọng đã khiến Liên Sô sụp đỗ vào đầu năm 1991 và đã khiến tự động mấy chục nước Cộng sản Đông Âu đều thoát ách độc tài, mà chả cần phải vô cùng gian khổ tranh đấu như mấy chục năm trước đó.
Cộng đồng Tỵ nạn Ba Lan đã can đàm dứt khoát dám chọn ủng hộ một ứng cử viên Tổng Thống ngang tàng kiểu “cao bồi Texas” như ông Reagan.
Điều này rõ ràng qua sự kiện TT Reagan đã dám tới ngay Bức Tường Ô Nhục Bá Linh (Berlin) thách thức cấp lãnh đạo cộng sản Liên Sô phải phá bỏ bức tường này vào ngày 12/0671987 (xem Nguồn 3 & Nguồn 4).
Kết quả thực đúng như lời kêu gọi ngang tàng này, Bức Tường Ô Nhục Bá Linh - sau đó 2 năm - đã bị "sụp đỗ" vào ngày 09/11/1989 (xem Nguồn 5).

III. Phải làm gì ?
Nhìn kỹ lại: Hiện nay tình hình biến chuyển có chiều hướng thuận lợi tương tự như thời kỳ chánh phủ Reagan (1981 - 1989) với chánh phủ Mỹ có chủ trương "đánh & trị Trung Cộng". Nếu hòn đá tảng Trung Cộng để dựa vào không còn nữa - như Liên Sô - thì VN chúng ta không còn lo "đại họa mất nước" và chắc chắn tự động thoát khỏi ách cộng sản như đã xảy ra tại Đông Âu.
Qua bài học Ba Lan, mỗi người dân VN chúng ta ở trong và ngoài nước ai cũng đều có thể làm được tương tự như vậy tuỳ theo hoàn cảnh và khả năng mồi cá nhân.
Quan trọng nhứt là đồng bào VN với tư cách cử tri tại Mỹ tích cực thuyết phục gia đình và bạn bè quen biết ủng hộ một chánh phủ với một chính đảng cầm quyền xứng đáng có chánh sách phù hợp sự sinh tồn dân tộc VN chúng ta. Thực vậy chúng ta cần một chánh phủ Mỹ cầm quyền lâu dài như thời kỳ Reagan & Bush để đủ sức mạnh gây áp lực ngăn chặn được mưu đồ Trung Cộng toan chiếm Biển Đông và uy hiếp các quốc gia láng giềng.

IV. Kết luận
Thực tình nhìn đi nhìn lại trên 24 năm qua qua 4 đời Tổng Thống Mỹ, khách quan chỉ thấy chính phủ TT Trump & PTT Pence đã thực hiện trong 2 năm qua làm cho nước Mỹ mạnh trở lại trên lãnh vực kinh tế, tài chánh, quân sự, an ninh ... và nhứt là đã dồn Trung Cộng phải lâm vào tình trạng khủng hoảng nhứt từ xua đến nay. Chính vì vậy, VN chúng ta có quyền đã thấy ánh sáng cuối đường hầm sau 24 năm vô vọng dưới thời TT Clinton, TT Bush và TT Obama với chủ trương hợp tác làm ăn với Trung Cộng để quốc gia độc tài cộng sản trở thành cường quốc đe dọa cả thế giới như hiện nay.
Rất có thể vì chánh sách cứng rắn đối phó của chánh phủ Trump & Pence khiến cuộc khủng hoảng của Trung Cộng sẽ còn tiếp tục kéo dài và dẫn đến sụp đỗ toàn diện như đã xảy ra cho Liên Sô vào năm 1991. Lúc đó VN chúng ta có quyền hãnh diện và không còn buồn tủi khi mổi năm tháng tư ló dạng.
Mong sẽ được như vậy !

Trần Nguyên - Người Xứ Bưởi
30 Tháng 04, 2019

---------

Nguồn 1: Vở kịch nổi tiếng Medea đã có câu nói bất hủ:  "Không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mất nước"
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Medea_(play)

Nguồn 2: Phim tài liệu "Đại Hoạ Mất Nước"
https://m.youtube.com/watch?v=fpYuc2gs2bk

Nguồn 3: “Mr. Gorbachev, Tear Down This Wall!”: Reagan’s Berlin Speech
https://www.britannica.com/story/mr-gorbachev-tear-down-this-wall-reagans-berlin-speech

Nguồn 4: "Berlin Wall" Speech - President Reagan's Address at the Brandenburg Gate - 6/12/87
https://www.youtube.com/watch?v=5MDFX-dNtsM

Nguồn 5: Bức Tường Ô Nhục Bá Linh đã bị "sụp đỗ" vào ngày 09/11/1989
https://en.wikipedia.org/wiki/Berlin_Wall

____________________________

 

Nỗi buồn tháng tư

với nguy cơ diệt vong, mất nước

Phương Nguyễn (Danlambao) 

“Diệtchủng là một tiến trình. Không phải là một biến cố” (Genocide is a Process. Not an Event)

Lịch sử cổ, trung, cận đại của Trung Hoa đã chỉ ra, có nhiều quốc gia, dân tộc bị bá quyền Đại Hán xóa tên trên bản đồ thế giới. Lịch sử gần đây nhất là lãnh thổ của các sắc dân Mông, Mãn, Tạng, Hồi đã bị xóa sổ, sáp nhập vào nhà nước Tàu Cộng. May mắn thay cho dân tộc Việt Nam, dù bị giặc Tàu đô hộ một ngàn năm, với chính sách đồng hóa thâm độc và nhiều thủ đoạn diệt chủng dã man, tàn bạo nhưng kẻ thù phương bắc đều thất bại. Bá quyền Đại Hán không thành công vớidân tộc Việt Nam vì nòi việt vẫn còn đó tinh thần bất khuất, kiêu hùng trên dưới một lòng với tâm tư tình cảm qua lời hiệu triệu của kiệt nữ Triệu Trinh Nương:
“Tôi chỉ muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp làn sóng dữ, chém cá tràng kình ở biển Đông, lấy lại giang san, dựng nền độc lập, cởi ách nô lệ chứ không khom lưng làm tỳ thiếp chongười.”
Thế cho nên sau một ngàn năm bền bỉ đấu tranh chống sự đô hộ của giặc thù phương bắc không ngừng nghỉ, dân tộc Việt Nam đã giành lại nền độc lập, tự chủ thoát vòng nô lệ của giặc Tàu, từ chiến thắng oanh liệt của Đức Ngô Quyền đánh bại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng năm 938 tây lịch.

Tiếp theo thời kỳ đấu tranh chống xâm lăng giành độc lập tự chủ, là thời kỳ xây dựng và bảo vệ nền độc lập của nước nhà. Thời kỳ này, thời kỳ giữ nước tổ tiên ta cũng đã có những phát ngôn đanh thép, hào hùng vangdanh lịch sử cho cháu con nòi việt noi theo:
- Nam quốc sơn hà nam đế cư...
- Nếu bệ hạ hàng giặc, xin hãy chém đầu thần trước đã...
- Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất bắc...
- Đem đại nghĩa thắng hung tàn... Lấy chí nhân thay cường bạo...
- Đánh cho để tóc dài... Đánh cho để răng đen... Đánh cho nó chính luân bất phản... Đánh cho nó phiến giáp bất toàn... Đánh cho sử tri Nam Quốc anh hùng chi hữu chủ...

Lịch sử hơn bốn ngàn năm lập quốc của tổ tiên nòi Việt với một ngàn năm bị giặc Tàu đô hộ, một ngàn năm trong triền miên khói lửa chiến tranh, chiến đấu vệ quốc, kiến quốc, mở rộng tổ quốc và tổ tiên ta luôn hiênngang ngẩng cao đầu với dáng đứng khí phách Việt Nam làm rạng danh giòng giống Việt.
Thế nhưng Việt Nam vào thời cộng sản dưới sự lãnh đạo của đảng csVN, có tên cộng sản quốc tế Hồ Chí Minh - chưa rõ nhân thân, nguồn gốc. Rất có khả năng là tình báo Hoa Nam, đầu lãnh của nhóm Hán gian nhập Việt cướpquyền lãnh đạo đảng, nhà nước Việt Nam và Hồ đã tổ chức huấn luyện thiếu nhi thành đội quân sát thủ, khủng bố giết người không gớm tay. Hồ cũng đã đào tạo đội ngũ Việt gian, hồn hoa da Việt, từng bước thực hiện kế hoạch gặm dần lãnh thổ để đi đến thôn tính,xóa sổ đất nước, dân tộc Việt Nam.
Đảng cộng sản Việt Nam sau hơn 7 thập niên cướp chính quyền ở miền bắc và hơn 4 thập niên cướp quyền lãnh đạo cả nước. Có lẽ mọi người Việt Nam ai cũng đều nhận ra âm mưu thôn tính đất nước và xóa sổ dân tộc ViệtNam của Tàu cộng đã từng bước dần hiện rõ, không còn là mơ hồ hay suy diễn nữa:
- Thứ nhất là cộng sản đời đầu theo lệnh Hồ tận diệt tinh hoa, nguyên khí dân tộc Việt Nam với cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm, Mậu Thân Huế và đánh Pháp, đánh Mỹ đến người Việt cuối cùng. Song song đó làvụ việc Phạm Văn Đồng ký công hàm công nhận lời tuyên bố về chủ quyền Biển Đông, chính xác là giao nộp Hoàng, Trường Sa cho Trung Cộng.
- Thứ hai là cộng sản đời giữa đã chứng kiến, sự hung hăng, man rợ của Tàu cộng trong chiến tranh trên toàn tuyến biên giới phía bắc năm 1979 và tàn sát chiến sĩ hải quân ở quần đảo Trường Sa năm 1988 nhưng nhữngtên đại đệ tử được Hồ rèn luyện đào tạo như Linh-Mười- Đồng chớp thời cơ vội vã sang Tàu ký hiệp ước bí mật xin làm khu tự trị của Tàu trong hội nghị Thành Đô năm 1990. Tiếp theo hội nghị Thành Đô là hiệp ước giao nộp cả nghìn cây số vuông đất biên giới vàcả vạn cây số vuông của vịnh bắc bộ.
- Thứ ba là cộng sản đời nay từng bước hợp thức hóa những vùng lãnh thổ, lãnh hải mà cộng sản đời đầu, đời giữa đã ký kết giao nạp để cho Tàu hình thành bản đồ hình lưỡi bò trên Biển Đông làm thành bước đệm nhằmthực hiện âm mưu xóa sổ dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cưỡng chiếm, sáp nhập lãnh thổ Việt Nam vào Tàu như nhà nước Đại Hán đã làm trong quá khứ và Tàu cộng làm trong thời nay đối với các dân, các nước trong lục địa Tàu.

Có lẽ ai cũng biết, sát thủ vô hình của Tàu cộng thiết lập trên đất nước Việt Nam vô cùng thâm độc, nếu không có khối người Việt sống trên khắp thế giới lên tiếng thì với dàn loa đài hùng hậu, với bức màn bưng bítthông tin khép kín và với chính sách ngu dân, làm cho dân nghèo đói ngu dốt. Rất khó cho người dân trong nước phát hiện ra âm mưu diệt chủng dân tộc Việt Nam bằng phương pháp đầu độc và triệt nguồn sống của Tàu Cộng.
Âm mưu thôn tính, xóa sổ dân tộc Việt Nam không mới và không thể thực hiện được trong quá khứ của ngàn năm Bắc thuộc. Tàu cộng chỉ gặt hái được kết quả khả quan kể từ khi Hồ Chí Minh nhập Việt lãnh đạo đảng cộngsản Việt Nam, rèn luyện đám cháu ngoan mù quáng, cuồng tín không có cái đầu cũng chẳng có trái tim, lao vào làm đội quân đánh thuê cho cộng sản quốc tế, từng bước phá bỏ rào cản nhập Trung theo chỉ đạo của tên Hán gian Hồ Chí Minh, tình báo của cộng sản Tàu.
Ngày nay thời tin học, thông tin bùng nổ âm mưu Hán hóa, đồng hóa tiêu diệt dân tộc Việt Nam, thôn tính đất nước Việt Nam do Hồ vạch ra cho cộng sản đời đầu tiến hành thực hiện, cộng sản đời giữa triển khai các hiệp ước bí mật và cộng sản đời nay đang hoàn tất giai đoạn cuối, con đường nhập Trung không tiếng súng của Hồ Chí Minh vạch ra.
Tạm không nhắc đến các bước tiến hành triển khai kế hoạch tiêu diệt, thôn tính Việt Nam của Tàu cộng hơn nửa thế kỷ qua. Kể từ lúc Việt cộng cướp quyền lãnh đạo nhà nước và xã hội Việt Nam. Chúng ta chỉ bàn đến âmmưu, kế hoạch thiết lập sát thủ giấu mặt, âm thầm xóa sổ đất nước, dân tộc Việt Nam không cần động binh, không cần đến vũ khí sát thương hàng loạt của tên lửa hành trình hay bom nguyên tử!

Kế hoạch từng bước triệt đường sống để giết dần, xóa sổ dân tộc, đất nước Việt Nam của Đại Hán Tàu Cộng đã bắt đầu phát huy hiệu quả như khống chế chính trị, xâm lăng kinh tế, nô thuộc văn hóa, kiềm hãm phát triểnxã hội với chủ trương, đường lối ngu dân trong giáo dục như:
- Một là việc triệt đường sống người dân đồng bằng sông Cửu Long của miền tây Nam Bộ có sự tiếp tay của cộng sản đời nay phá rối hội nghị, tìm kiếm tiếng nói chung cho các nước có quyền lợi và nghĩa vụ trên dòng sôngCửu Long (MeKong). Cộng sản Việt Nam đời nay phá rối hội nghị sông Cửu long trong những năm trước đây là gián tiếp tạo điều kiện thuận lợi cho Tàu cộng đơn phương đắp đập Tam Hiệp ngăn nước ở thượng nguồn, làm cho sông Cửu Long cạn dòng, nhiễm mặn gây hậuquả nghiêm trọng đến đời sống của người dân Nam Bộ.
- Hai là cộng sản đời nay mở cổng biên giới cho thương lái Tàu nghênh ngang đi lại buôn bán, tuồn hàng hóa độc hại, hoá chất độc hại, phun xịt trên vật nuôi, cây trồng. Cùng với hàng hóa tồn đọng hóa chất độc hạitrong thực phẩm, nhu yếu phẩm có khả năng gây ung thư, làm thần kinh bại não, sinh quái thai dị dạng, tàn tật truyền đời và không thể một sớm một chiều có thể khắc phục hậu quả cũng như không thể khắc phục hậu quả.
- Ba là cộng sản đời nay nhắm mắt bịt tai trước mọi lời can ngăn tâm huyết của giới trí thức, nhà khoa học về nguy cơ bùn đỏ của bauxite Tây Nguyên, với cái kiêu ngạo cộng sản gọi là chủ trương lớn của đảng. Đến thời điểm này mọi tiên báo về sự kém hiệu quả của dự án khai thác bauxite đã trở thành hiện thực. Thật ra kém hiệu quả chưa đáng sợ bằng nguy cơ của hóa chất độc hại sử dụng, tồn đọng trong tiến trình tách thải kim loại, bùn đỏ để có sản phẩm bột nhôm.
- Bốn là cộng sản đời nay bật đèn xanh cho các nhà thầu Trung Cộng xây dựng các nhà máy, các khu công nghiệp với kỹ thuật lạc hậu, hiệu quả kinh tế thấp và tàn phá môi trường gây hậu quả nghiêm trọng khó lường. Chấtthải công nghệ ảnh hưởng đến sức khỏe, nòi giống Việt Nam đến nhiều đời sau, với con mắt thường và kiến thức khoa học giới hạn của đại bộ phận đảng viên cộng sản đã bị Hán hóa lẫn chưa bị Hán hóa. Nếu không nói là ngu dốt đã vô tình cũng như cố tình tiếp taycho Tàu cộng diệt chủng dân tộc Việt Nam.

Cũng nên nói thêm nước thải công nghiệp của Vedan giết sông Thị Vải, Đồng Nai những năm trước hay công ty giấy Lee & Man ở Hậu Giang và cống nước thải khu công nghiệp Formosa Vũng Áng, Hà Tỉnh đầu độc biển làm chocá chết trắng bờ biển hiện nay...
Hậu quả đó chúng ta có thể thống kê, tính thành tiền để tính ra thiệt hại. Tuy nhiên nó chỉ là sát thủ đã lộ diện không đáng sợ như sát thủ giấu mặt từng bước, từng bước thầm giết dần, giết mòn dân tộc, tổ quốc việtNam - từ hàng hóa độc hại của Tàu tràn ngập thị trường Việt Nam, của quả bom bùn đỏ treo lơ lửng trên Tây Nguyên, nóc nhà Việt Nam và chất thải độc hại đổ ra sông ngòi, biển cả tàn phá môi trường của Vedan, của Lee and Man, của Formosa, là bàn tay vô hìnhbọc nhung êm ái, có nguy cơ xóa sổ dân tộc, đất nước Việt Nam. Nếu không có nghiên cứu khoa học nghiêm chỉnh thì khó mà nhận ra hậu quả tác động lên con người và môi trường sống hiện nay.

Tháng 4 cá chết tràn bờ, trắng bờ biển miền trung nước Việt mến yêu, gợi nhớ đến những ngày tháng 4 xưa của một thời Hòn Ngọc Viễn Đông và để kết thúc bài viết, xin mời các bạn cùng đọc bài thơ của Facebooker HuyềnHồ, một cô gái trưởng thành ở hải ngoại mà tiếng Việt không phải là ngôn ngữ chính, giao tiếp hàng ngày:

“Nếu 30 Tháng 4...
Nếu 30 tháng 4 xưa không tồn tại,
Giờ Việt Nam không uất ức tủi hờn
Giờ có lẽ đất nước ta lớn mạnh
Vẫn mãi đứng đầu Hòn Ngọc Viễn Đông.

Nếu 30 tháng 4 xưa không tồn tại
Giờ Việt Nam không có lắm oan khiên
Mái nhà tranh không bị quan cướp mất
Công Lý nhân quyền... đất nước đảo điên.

Nếu 30 tháng 4 xưa không tồn tại
Dân Việt mình không lo sợ hoang mang
Nhìn thức ăn chứa độc chất lan tràn
Ăn cũng chết mà không ăn cũng chết.

Nếu 30 tháng 4 xưa không tồn tại.
Cuộc sống giờ đâu nhiều chuyện thị phi
Thật giả trắng đen ai mà thấu nổi?
Thôi cũng đành... đành biết nói năng chi?

Nếu 30 tháng 4 xưa không tồn tại
Việt Nam giờ đẹp lắm phải không anh
Sẽ không có bọn tham quan bán nước
Sẽ không còn lũ sâu bọ buôn dân.

Nếu 30 tháng tư xưa không tồn tại
Tổ quốc mình đẹp lắm phải không anh?”

Phương Nguyễn

danlambaovn.blogspot.com

 

Đăng ngày 03 tháng 05.2019