Lẩn thẩn quanh co chuyện Ba Tàu

Học đòi nước lớn !

Phan Văn Song

Đã tự hứa với lòng là hổng thèm để ý đến những cái vụn vặt «lăng ba vi bộ hay lăng xăng ngoại giao đi đêm lừa gạt dư luận» của Tàu Cộng hay Việt Cộng nữa! Đã tự hứa không chú tâm vào hành động của một cá nhơn, nói đến tên tuổi của một nhơn vật chánh trị Tàu Cộng, Việt Cộng nào nữa, không chỉ trích chê bai xoi ngó nêu đích danh đích tánh-ad-nominem của một lãnh đạo Việt hay Tàu Cộng nào nữa. Thế mà vẫn sốt ruột, khi thấy Tàu hùng hổ lấn áp người dân Việt Nam, xâm phạm Nước Việt Nam và những tên đầu sỏ đảng Cộng sản Việt Nam ươn hèn nhục nhã cúi mặt làm ngơ, ngậm miệng ăn tiền! 
Dĩ nhiên, lỡ ra ở xứ người, dĩ nhiên lỡ ông bà cha mẹ cho đi học biết ít vốn liếng chữ nghĩa nên biết đọc báo người, nghe truyền thanh, xem truyền hình người, nên dù ráng nhịn cho lắm, «chúng tôi cùng bạn bè phe ta» cũng phải "phì cười", "mắc cở dùm" khi ông cựu Tổng Nguyễn Minh Triết ngớ ngẩn, phát ngôn tự chia công tác "gát cu" với Cuba, với câu xanh dờn "Cu Ba ngủ, Việt Nam thức… và ngược lại" hoặc khi tên cố Tổng Lê Duẫn cương ẩu, ngu si, gồng mình nổ "Việt Nam đỉnh cao trí tuệ loài người" với những huyền thoại ba xạo phát từ bộ máy tuyên truyền Cộng Sản Việt Nam, kiểu kho đạn thành Tuy Hạ, toàn loại "vua nổ" tung quả lựu đạn Lê Văn Tám, báo hại dân Sài gòn ngày nay, sống với một lô công trường, công viên mang tên hoang đường ba xạo Lê Văn Tám - và e rằng cũng chắc còn nhiều huyền thoại nổ kiểu ấy, chưa kiểm chứng được… - kể cả tên tuổi tên chóp bu, tay tổ Hồ Chí Minh (Ngày nay tiểu sử huyền thoại Hồ Chí Minh chưa giải mã xong, từ ngày sanh, sanh quán, gia quyến, đến con người, thật giả, hay một hay hai ba người, chưa ai nắm rõ cả, kể cả ngày chết cũng giả tuốt!) Và ngày nay, lũ đàn em tiếp tục, nên mới biết thêm được cái "tếu đỉnh cao trí tuệ" cuối cùng của tên đương kim Thủ Tướng Phúc Niển, đã vừa dốt ngoại ngữ, đã vừa i tờ rít - dốt ngoại ngữ + i tờ rít là một điệp ý, pléonasme? Hay đây một sự thật của toàn xã hôi Việt Nam ngày nay? - Nếu thật vậy, thì âu cũng là chuyện bình thường trong tình trường nhiểu nhương chánh trị đảng phái của đất nước ta hiện nay thôi – Nhưng, cái đau, cái nhục cho đất nước ta ngày nay là tay lãnh đạo nầy, vốn ngu si thất học, nên tự ty hay tự mãn? Nên khi ra ngoài, trước quần chúng, nhứt là có người ngoại quốc khoái vừa nổ và lại vừa "hay nói chữ"! Nên không ai biểu, tày hay, hứng chí, bốc đồng phát ngôn một "Ma dzề in Việt Nam" hổng giống ai cả! Hay khi vừa qua, trong một cuộc Họp Mặt Thượng Đỉnh, lúc các lãnh đạo quốc tế tham dự được mời tréo tay nhau nối vòng tay lớn, Phúc Niển ta (tay i tờ rít, khù khờ, Thủ tướng rùa của một quốc gia dỏm!) vốn tưởng mình người là Nước lớn, nghe ba chớp ba nháng hiểu sai là "đưa tay vẩy chào thiên hạ", nên toe toét răng hô, đưa tay chào! Quê ơi là quê! 
Quả đúng như câu nói "lãnh đạo là cái tấm gương của cái trình độ dân trí". Nói tóm lại, "người dân nào, lãnh đạo đó"! Lãnh đạo chúng ta hèn dốt, tham nhũng bởi vì dân trí người dân chúng ta cũng hèn dốt, thích tham nhũng, thèm tham nhũng, mê tham nhũng! Hay đúng hơn, biết sống và thích ứng với chế độ tham nhũng đó thôi? Nếu như vậy thì thôi, cũng không nên than thân trách phận, kêu đòi thế giới làm gì? Lãnh đạo Syrie Bachar Al Assad độc tài ư? Người dân Syrien đã dám nổilên chống lại, đã dám chấp nhận chiến tranh tàn phá, chết chóc, nhà cửa bị tàn phá, khi kẹt lắm mới bỏ nước ra đi! Việt Nam ta? Cộng Sản đàn áp, bán nước, cúi đầu nhịn nhục… và vượt biên, giao xứ cho Cộng Sản hoành hành và giao xứ cho người Tàu đô hộ!
Every nation gets the government it deserves! (MICHAEL KOCAB) - On a le gouvernement qu'on mérite! Mọi dân tộc đều bị cai trị bởi bọn cầm quyền xứng đáng cho ngay chính họ!
Vì vậy, chúng tôi hẹn với lòng, hổng chê những cái ‘lỉnh xỉnh cà chớn của các lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam nữa! Một phần vì "hết ý kiến"! Vì "quá cở thợ mộc" rồi! Từ nay, ngao ngán chỉ biết thở dài buồn cho đất nước dân tộc! Và vĩnh viễn xin nhận đất người nơi tỵ nạn làm quê hương, lấy mộ phần mình làm mộ tổ tiên cho con cháu! Từ đây đau lòng nhận cái thua cuộc và chấp nhận mãi mãi thua cuộc!

Thời thế tạo anh hùng hay Chó ngáp phải ruồi 
Vừa qua, ba anh Tây Âu-Mỹ, chủ nhơn nơi những xứ mà "phe mình" nhận làm quê hương lại cà rởn, ngạo mạn, hoặc ma mãnh hoặc ngu si, giao mạng sống và tương lai của cả một thể chế, một quan niệm sống, một văn hóa, một văn minh, với một quá khứ, với một lịch sử đấu tranh đầy Dân chủ, Tiến bộ, Đạo đức, do bao thế hệ tổ tiên cực khổ xây dựng suốt hằng bao thế kỷ, giao cho, "bán cái" cho cái thằng lưu manh nhứt thế giới ngày nay là thằng Tàu sử dụng! Thật đúng là "giao trứng cho ác"! Tưởng rằng "dụ khị được" hóa ra "mắc bẩy"! Ba Tàu tổ chức G20?Tổ chức tại một xứ Tàu đầy ô nhiểm, dơ dáy! Tại HangZhou, vì đối với thằng Tàu Sông Dương Tử thơ mộng, là thơ văn, thơ phú! HangZhou mà Việt ta dịch là Hàng Châu - với những âm điệu thổn thức nghê thường ngưỡng mộ, đầy âm giai hơi hướng của một ngàn năm đô hộ Tàu, của hai ngàn năm nền văn hóa lai căng Hán -Việt ủy mị, nịnh bợ, với thơ với phú ảnh hưởng các tên Tàu phù say rượu kiểu Lý Bạch… chèo ghe, ngắm trăng trên sông Dương đầy rác rến, … Hãy chú ý : các thơ Tàu ca tụng Sông Dương Tử, đều tả sông vào ban đêm với trăng mờ, không thấy bài thơ nào tả sông ban ngày dưới ánh mặt trời, vì ban ngày sẽ thấy nước sông toàn rác rến, dơ bẩn!). Với các hoạn quan nhà Nho Việt ta, đầu óc toàn đầy chữ nghĩa Hán Việt, đầy văn hóa Nho Tàu, thờ văn hóa Tàu, khi được Vua "pour boire-cho tiền bo-tiền tip" phái cho đi sứ Tàu, sướng như được vàng. Qua đấy "được" cúi đầu - dưới trướng - lạy các Vua quan Tàu, nở mặt nở mủi, biểu diễn "bút đàm" tỏ rằng mình cũng tài nghệ "văn chương" …Tàu, trên đường ngẫu hứng, ta đây, cường độ, viết vài bài thơ chữ Hán mong khi về đến nhà tên tuổi được ghi vào sử xanh! Lại thêm thú supplément, trên đường về được thêm cái thú… du lịch (nhờ tiền Chùa, Vua cho) ghé thăm và ca tụng Hàng Châu như một cái gì ghê gớm lắm! Chẳng qua là chỉ là một thành phố Tàu - thua cả Chợ Lớn của Sài gòn ta ngày xưa với Cầu Ba Cẳng, với đường La Cay - đầy xe bán hủ tiếu, cháo cá "hẩu xực" với khu Chợ Thiết, với Chợ Lớn Mới, cũng người, cũng ngựa cũng xe "như nước…" …!
Hàng Châu hay HangZhou ngày nay, đẹp đẽ gì? Khi phải đóng cửa các nhà máy để khỏi bị ô nhiễm? HangZhou văn minh gì? Khi phải "xây Cho không Biếu không hàng vạn cầu tiêu hố xí trong nhà, để dân chúng HangZhou "văn minh, văn hóa 5000 năm Tàu" không còn "được" đi tè, đi ị ngoài đường nữa? - thế kỷ thứ 21 rồi nhé! Toàn cầu hóa đó nhé! (Xây bàn ị cho dân Tàu! Nhưng bàn ị nào? Bàn trôn hay bàn chồm hổm? Vì bàn trôn kiểu ta, nhưng dân Tàu có biết "ngồi" bàn trôn ị không? Hay vẫn leo chểm chệ "ngồi chòm hỏm, ngồi nước lụt" trên trôn ị!) Hãy thử đi du lịch, và rủi gặp, và chứng kiến cảnh du lịch "bị nạn khách Tàu". Tháng 6 qua, thằng tui cùng vợ ở Pháp đi vùng Provence Tây Nam nhơn mùa Hoa Lavandes rộ nở. Xui xẻo, gặp khách du lịch Tàu. Đúng là hoạn nạn, đúng là đại họa! Từng cách đồng dài hàng cây số hoa Lavandes màu tím nở rộ, đẹp, thơm, bát ngát đến tận chơn trời. Thế nhưng chỉ với một xe ca chở khách vãng lai du lịch Tàu ghé thăm, chưa đầy nửa giờ, là một khoảng đồng hoang tàn, dẩm nát. Dĩ nhiên nhà nông chủ nhơn cánh đồng la làng vì thất thu. Nhà nông thất thu phải bồi thường thiệt hại… đã đành! Thất thu, hảng xe khách, sở bảo hiểm bồi thường bằng tiền! Ôi thôi cũng được! Nhưng họ thất vọng, dân chúng sở tại thất vọng, dân Pháp thất vọng vì cái thất học phá hoại đó… và biến thành kỳ thị chủng tộc "da vàng" - xui cho ta là ta cũng da vàng - Hiện tượng thất học, hiện tượng thiếu văn hóa đó nay chỉ thấy ở dân du lịch Tàu. Những cảnh bứt hoa, bẻ lá, chà đạp vườn tược để "chụp hình"! Chụp hình "tự sướng-selfie", chụp hình toàn thể, chụp hình cả nhóm, lưu niệm, kỷ niệm… một mảnh vườn tan nát, vùi dập đời hoa! Cá nhơn thằng tôi "mặt chệt" vì Tây nó coi Ta cũng Chệt tuốt, đành phải né, nghĩa là hy sanh không dám dắt vợ con đi du lịch những nơi nào rủi thấy có người Tàu. Ấy là chưa kể cảnh viết bậy, vẽ bậy, tè bậy, rờ bậy và cả lấy bậy nữa… vân vân… và đặc biệt hơn hết là "xí xô xí xào", ăn nói to lớn -Tại sao tiềng Tàu ồn vậy? Tại sao người Tàu nói to vậy? Cá nhơn thằng tôi tự nhiên đâm ra "ghét người Tàu". Từ ngày bị trục xuất qua Tây, tôi được đi du lịch hay làm việc ở Bắc Mỹ, Âu Châu, Phi Châu… nhưng vì Tàu, tôi không đi Đông Nam Á và Á Châu, Tôi cũng có ghé Ấn Độ một lần, ở New Delhi và cũng chừa luôn, hứa sẽ không đi nữa vì quá dơ bẩn và cảnh tượng người nghèo, người chết nằm ngoài đường, bò đi lung tung quá hãi hùng và ghê tởm. Một đất nước được hiểu là biểu tượng của sự hiền hòa, bất bạo động với huyền thoại của ông Gandhi, mà còn có cảnh người "khinh người vì không cùng giai cấp", hình ảnh người ăn xin, ngủ đường, dơ dáy bên cạnh các lâu đài quyền quý, hạng quý tộc "brahman", bên cạnh các ông sư ngồi tu, ngồi thiền không thèm ngó thằng nghèo, hay cùng xin ăn giành giựt với người nghèo – cho ông thầy chùa "có phước" hơn cho thằng ăn mày? - hay đi tu không màng đến người nghèo…
Thế mà ngày nay, những quốc gia đầy sự "đấu tranh sống còn" - đầy "giành giựt sống còn" ấy được gọi là những "quốc gia đang lên – đang phát triển"! Lúc xưa, khi tôi còn là sanh viên, tên gọi là các quốc gia ấy là "kém phát triển". Thật rõ ràng! Các quốc gia ấy như Nga, như Tàu, như Ấn Độ đều là những quốc gia kém phát triển rõ ràng vì không có những căn bản tối thiểu như Dân Chủ, như Bình Đẳng giữa những giai cấp khác nhau trong xã hội, nam nữ, trẻ già, giàu nghèo, với những người lao động và luật lao động, quyền tư hữu hay những Nhơn quyền tối thiểu, quyền tự nhiên của công dân hoàn toàn không được bảo vệ…
Ấn Độ là một điển hình, nhơn danh có được một Bà Thủ tướng Indira Gandhi, thế là thiên hạ nhao nhao lên cho rằng Ấn độ có Dân chủ, trọng Nữ quyền… Nhưng không ai thử viếng thăm các xưởng hảng sử dụng sức lao động trẻ em. 10 tuổi, 11 tuổi làm việc mỗi ngày 10 tiếng trong những căn nhà thiếu không khí, nóng nực, ngồi bệt dưới đất, tối sắp hàng loạt ngủ trên những chiếc chiếu trên mặt đất, ngay tại nơi làm việc… Nhơn danh có một Gandhi đấu tranh chống Anh "bất bạo động" vào sau thế chiến, thế là nhao nhao cho rằng đất nước Ấn Độ là nơi hiền hòa, an lành… Nhơn danh có một phần đất là quê hương Phật Giáo …nên thiên hạ quên đi những đẳng cấp - castes trong xã hội, với nhiều giai cấp hạng người khác nhau?
Và Tàu? Nhơn danh cái gì mà ngày nay, các lãnh đạo Tây phương bán cái vận mạng thế giới cho Tàu? Một đất nước thiếu văn hóa tối thiểu, khinh dễ phái nữ, với những tục lệ tối tăm, với cách sanh hoạt dơ dáy, nhà cửa thiếu vệ sanh... đàn bà bó chơn, khạc nhổ, thành phố ô nhiễm!

BRICS :
Brazil, Russia, India, China, South Africa - Ba Tây, Nga, Ấn Độ, Tàu, Nam Phi được ba anh Âu Mỹ "láu cá" nâng bi, đổi tên, đổi cách gọi, nâng từ "quốc gia tụt hậu" lên hàng "các quốc gia đang tiến lên", ca tụng một cách bói mò, để lợi dụng "sử dụng nhơn công rẻ", tạo một loại "nô lệ mới" bị khai thác bởi những tên "cặp rằng mới". Chính Nhà nước sở tại làm "cặp rằng" bán sức lao động của công nhơn mình cho tài phiệt da trắng quốc tế! Và "đểu giả" hơn dùng những tay gọi là chuyên gia kinh tế quốc tế, tạo lời tiên tri, cho rằng toàn cầu hóa với công nhơn rẻ của các quốc gia "đang lên" làm việc ngày đêm để bán hàng cho những thị trường "tiên tiến thế giới đã lên rồi" sẽ là viễn ảnh xán lạn của một thế giới đầy hứa hẹn!
Ngày nay, Brazil vẫn đầy tham nhũng Lula tay anh hùng "từ đôi bàn tay trắng công nhơn biến thành lãnh đạo đại tài quốc gia", thật ra, vẫn là chỉ tay giang hồ, phe đảng, bao che bộ hạ tham nhũng… Vẫn latifundia, vẫn barrios, khu nhà ngói giàu sang càng ngày càng biệt lập với khu barrios, nơi các nhà mái thiếc nóng nực nhỏ bé chen chúc nhau sanh sống trên những sườn đồi quanh Rio de Janeiro – Giòng Sông Tháng Giêng. Mặc Samba, mặc ánh sáng mặt trời, mặc biển xanh và mặc thế vận hội, tất cả không làm dân Ba Tây bước vào tiên tiến phát triển được!
Nước Nga - Russia khỏi nói, Tổng Thống Vladimir Poutine cựu KGB vẫn công an trị, vẫn phe phái, bạn bè, trong nước độc tài, ngoài nước bành trướng, bá quyền, cướp bán đảo Crimée, lấy đất người làm đất mình, xâm phạm Ukraine, gây chiến tranh, khôi phục, bành trướng Đế quốc Đại Nga, thay thế Liên Sô vĩ đại!
Ấn Độ, đã nói qua! Tàu khỏi phải nói! Tàu đã, đang và sẽ là cái họa tương lai của Đông Nam Á! Với dân số trên 1 tỷ dân của một Lục địa Tàu Cộng sản độc tài, cộng với đạo quân Tàu phù thứ 5 gồm trên 500 triệu dân, nắm quyền lực kinh tế và thế lực chánh trị trên một địa dư trãi dài trên các quốc gia Đông Nam Á, từ Thái Lan, ba nước cựu Đông dương xuyên qua bán đảo Mã lai Á, Nam Dương đến Singapore đều có người công dân gốc Tàu. Chưa kể Đài Loan, chưa kể hai cộng đồng lớn ở Thái Bình dương đang "nằm vùng – mai phục" ở Californie Mỹ và Úc Châu…
Cuối cùng là Nam Phi, vẫn còn nhiều kỳ thị đen trắng chưa giải quyết xong.
Còn tình trạng Nhơn quyền ở 5 quốc gia nầy? Thử tìm một thí dụ tôn trọng Nhơn quyền xem? Các giải Nobel về Nhơn quyền chỉ trao giài thưởng cho các Nhà đấu tranh cho Nhơn Quyền chớ có trao cho quốc gia điển hình Nhơn Quyền đâu ?

G8 và G20 :
Nhóm G8, ngày nay thường được gọi là G7, được bạn bè "phe ta" đặt dưới tên thông thường là "nhóm Nhà Giàu, Nhà Ngói". Những đất nước phần đông có "con nhà giàu học giỏi, đẹp trai" và… du côn vì là công tử, vì có một quá khứ "thuộc địa, đế quốc" gồm thoạt đầu 7 quốc gia, được xem là có những căn bản về mặt sức mạnh kinh tế, có sức mạnh quân sự, có ảnh hưởng chánh trị, có trình độ bình đẳng và an sanh xã hội, có thể chế một dân chủ… được đánh giá là tập họp những điểm cao và hoàn hảo nhứt của thế giới là Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Ý, Nhựt, Canada. Sau đó thấy tội nghiệp, vì cùng "bạch chủng", vì "để ngoài sợ làm bậy", bèn rủ thêm anh Nga vào nên gọi là 8. Nhưng về sau, lại chứng nào tật đó, vì anh Nga (đặc biệt là anh Poutine) quá du côn nên lại đuổi ra, nên nay vẫn còn 7. Lịch sử thành lập nếu quý vị muốn biết thêm xin hẹn kỳ sau kể tiếp. Nhưng cũng nên biết rõ rằng qua thống kê. 
Năm 2015, G8 gồm tuy chỉ gồm thâu 12,2% dân số thế giới, nhưng sản xuất được khoảng 50,2 % tổng sản lượng Thế giới. (Xin chú ý trừ Canada ra, đây là 6 cựu quốc gia có tầm vóc Nước Lớn, Đại Cường Quốc, đều có trách nhiệm vai trò, đìều hành chánh trị và kinh tế thế giới trước Thế Chiến 2 cả)

Dưới đây là bảng tóm lược (Nguồn Wikipédia):
Năm 1999, G8 cảm thất bất lực nên rủ thêm – trao trách nhiệm thêm - cho các quốc gia đang lên. Nhóm G20, mà anhem phe ta chúng ta hãy tạm gọi là nhóm "Nhà Giàu mới" gồm các quốc gia sau đây : Nam Phi - Afrique du Sud, Canada, Mễ Tây Cơ -Mexique, Huê Kỳ - États-Unis, A Ren Ty Na - Argentina, Ba Tây - Brazil, Tàu - China, Nhựt - Japan, Nam Hàn – South Korea, Ấn Độ - India, Nam Dương - Indonesia, Ả Rập Sê Út -Arabie saoudite, Thổ Nhĩ Kỳ - Turquie, Liên Âu - Union européenne, Pháp - France, Đức - Allemagne, Ý - Italie, Anh -Royaume-Uni, Nga - Russie, Úc - Australie.
Theo quy định các thành viên đều bình đẳng về tiếng nói quyết định? Thế nhưng… các quốc gia G8 vẫn mạnh miệng hơn, và vẫn chi phối các quốc gia khác về những quyết định chánh trị và kinh tế!
Kết quả, giao trọng trách cho những "tay nhà giàu mới", giao trọng trách khổng lồ điều hòa tình hình chánh trị kinh tế xã hội thật sự là cũng một điều phải làm thôi, phải đến thôi. Thời buổi thực dân, đế quốc qua rồi, đây cũng là lúc mở cửa cho đám đàn em!
Thật vậy không? Tại sao không có Thụy sĩ, không có Singapore, không có các quốc gia Bắc Âu?
Do đó nhiều lần có những cuộc biểu tình chống đối: Năm 2010 ở Toronto -Canada, 20 vạn người đặt vấn đề Nhơn quyền – Đa số các quốc gia thành viên rất thiếu thốn về vấn đề Nhơn quyền : Tàu là một điển hình, Ấn Độ cũng vậy, với nạn bắt con trẻ làm việc…, Ba Tây, Nga, A Rập Sê Út với đàn bà…! Rồi 2011, rồi 2012. Thế giới các Xã hội Dân sự Thế giới cũng thành lập những nhóm Xã hội Dân Sự đề nghị những thể thức Phát triển khác hơn với nhiều hướng phát triển bình đẳng về mặt trọng nhơn phẩm, trọng môi sanh, môi trường, đặt trọng tâm vào con người, trọng tâm vào luật lao động, bảo vệ công nhơn, thành lập nghiệp đoàn để nói chuyện thương thuyết với chủ nhơn, mong muốn đi đến một "thượng đỉnh các nhơn dân trên thế giới - sommet des peuples".

Để kết luận :
Kết quả thượng đỉnh G20 tại HangZhou cho chúng ta thấy gì? Giao trọng trách cho một anh du côn đang có chánh sách bá quyền bành trướng ở Đông Nam Á, nơi khu vực mình, và khu vực láng giềng mình Biển Đông và Thái Bình Dương. Tàu được G8 ve vãn giao trách nhiệm điều hành G20, ngon lành gì? G20 chỉ là một loại hội đồng quản trị hạng hai. Tàu mê vào hàng G8 thay thế anh Nga, nhưng không được Mỹ Âu mời gọi. Vì là Á Châu? Sai, anh Nhựt là Á Châu tại sao ở G8 ngay từ đầu?
Cũng đừng quên Tàu chưa quên mối thù 55 ngày thành phố Beijing Bắc Kinh bị các đế quốc phương Tây và… Nhựt xâm chiếm! Pháp Mỹ Anh Đức và Nhựt đều có mặt! Đừng quên mối thù Tàu với quân phiệt Nhựt chiếm Nam Kinh và chặt đầu hàng trăm dân Tàu! Chỉ có dân Việt Nam ta là chóng quên những ngày bị Tàu chiếm thôi! Quên hết, từ 1000 năm với Sĩ Nhiếp, Mã Viện, đến 10 năm khốn nạn bị đầy ải lên rừng đốn cây, xuống biển mò ngọc, quên cả văn hóa bị đốt xóa sạch bởi 10 năm nhà Minh xâm chiếm, trước khi được Lê Lợi và Nguyễn Trãi đánh đuổi được. Người Tàu chỉ đàng hoàng khi họ tỵ nạn và làm người tỵ nạn thời họ là người Minh Hương đến làm cư dân Việt Nam ta thôi! Cá nhơn tôi không thù hằn gì người Tàu cả, mỗi chúng ta người Miền Nam, đều có một hai tổ tiên gốc người Minh Hương. Gia đình chúng tôi gốc họ Phan cũng là một họ Tàu. Gốc Minh Hương đóng góp cho miền Nam và Việt Nam chúng ta những nhơn tài Phan Thanh Giản, Trịnh Hoài Đức, Võ Trường Toản,… ta không quên! Thế nhưng với hơi hướng của chánh sách bành trướng ngày nay của Tàu nếu người Việt Nam không chống cự thì chẳng chốc e rằng sẽ bị diệt vong.
Mà cũng chẳng riêng gì Tàu đâu. Ngày nay, khác chi trước thế chiến 2, bốn thế lực đang nổi lên đang phá hoại hòa bình và cân bằng quyền lực thế giới. Ba với những chiêu bài dân tộc, Hán Tộc Tàu, Nga Tộc Nga, Thổ Nhỉ Kỳ, đế quốc Ottoman… và manh nha gồm thâu thế giới và một dựa trên Hồi Giáo với Ả Rập Sê Út trưởng Tràng phái Sunni Hồi đang đứng đàng sau xúi ISIS Nhà Nước Hồi Giáo phá nát cộng đồng Hồi Giáo và thế giới Thiên Chúa mở một cuộc Thánh chiến mới! Mỹ Nga bắt tay nhau buộc các phe tham chiến ký kết ngưng chiến ở Syrie. Nhưng Syrie ngưng chiến, các phe tham chiến ký ngưng bắn, là chấp nhận nhà độc tài Bachar Al Assad. Chấp nhập Bachar Al Assad là người đã gây chiến ở Syrie? Thế còn các nhóm đấu tranh? Trong các nhóm đấu tranh ai là El Qaida? ai là Daesh… và ở Lybia nữa?
Những lò lửa ấy vẫn sẽ tiếp tục. Các nhóm kháng chiến (hay tự phong kháng chiến) sẽ tan rã, đi vào bóng tối, bí mật không ai kiểm soát. Cả triệu khí giới, súng đạn, chất nổ đi vào cõi hư vô; cả trăm cả ngàn kháng chiến quân đi vào rừng "bí mật". Âu Mỹ từ nay phải sống trong phập phồng lo sợ. Khủng bố… ai cũng có thể là khủng bố! Vũ khí... tất cả đều vũ khí! Chiếc xe, bình ga nấu cơm, chai xăng biến thành những quả bom Molotov… Tất cả cũng vì ba thằng Tây thằng Mỹ vô trách nhiệm bán cái cho ba thằng du côn Tàu Nga Ấn Thổ! Cũng vì ba thằng du côn học đòi làm Nước Lớn.
Đại gia chơi ngông, Đại cường chơi dại, chết người Dân lương thiện! Tội nghiệp thằng Việt nhà mình 70 năm chạy giặc và đời đời từ cha đến con nay đến cháu hết tản cư đến tỵ nạn!
Hồi Nhơn Sơn, 11/09/2016 
Kỷ niệm 15 năm ngày 11 tháng 9 2001
Phan Văn Song

 

Đăng ngày 17 tháng 09.2016