Joe Biden và Đảng Dân chủ

với phong cách cam chịu "không thể thở nổi"

Đinh Từ Thức

Cái chết của George Floyd – một kẻ mạt hạng, không phải vì màu da của gã mà bởi tiền sử bất hảo, vì sao lại được Đảng dân chủ và ứng cử viên số 1 cho vị trí Tổng thống Mỹ của họ là Joe Biden phải quỳ gối?


Joe Biden quỳ gối vì cái chết của George Floyd. (Ảnh: fb Lâm Mạnh Di)

Thật kỳ lạ khi với tư cách là những nhà lãnh đạo, là cựu Phó Tổng thống Mỹ lại buông sự kiêu hãnh để tưởng niệm cái chết của George Floyd.

Có một câu nói thế này:
Nam nhi tất hạ hữu hoàng kim, khởi khẳng đê đầu quỵ phụ nhân
(Nam nhi dưới gối có vàng ròng, há chịu gập gối lạy đàn bà).

Tất nhiên, George Floyd không phải là đàn bà, nhưng là một tên lưu manh ra tù vào tội, một diễn viên phim con heo, một tay nghiện ngập, và là một kẻ điên sẵn sàng dí súng vào phụ nữ hòng kiếm được chút tiền.
Nước Mỹ lấy đại bàng là biểu tượng chứng minh cho sự kiêu hãnh của người Mỹ dựa trên lịch sử anh hùng của họ. Lật lại lịch sử, tổ tiên người Mỹ mang huyết thống của những người Anh ưa mạo hiểm, yêu tự do và sẵn sàng đương đầu với những khó khăn. Là quốc gia lãnh đạo thế giới, đứng đầu thế giới trên các mặt trận kinh tế, quân sự, và cả tự do dân chủ,

Joe Biden cùng Đảng Dân chủ sao lại không có sự tôn nghiêm tối thiểu như vậy?

Vị tổng thống Mỹ tiền nhiệm là Obama, một đại diện của Đảng Dân chủ dường như cũng có phong cách khá "èo uột".
Một trong hai địch thủ lớn mà nước Mỹ phải đối mặt trên bàn cờ thế giới là Nga. Trong suốt hai nhiệm kỳ của mình, Obama đã sử dụng đường lối ngoại giao hết sức mềm mỏng. Cựu Tổng thống Mỹ đã để Putin "vuốt mặt" khi sáp nhập bán đảo Crimea, chia rẽ và đánh đổ phương Tây, củng cố cái ghế Tổng thống của Assad, thậm chí là can thiệp bầu cử Mỹ. Nguyên nhân là vì Mỹ đã rút quân khỏi Afghanistan và Iraq.
Mỹ dưới thời Obama dường như không có bất cứ biện pháp nào với Trung Cộng. Sự bành trướng của Trung Cộng trên biển Đông đã không gặp nhiều cản trở. Biden và Obama cùng nhau, đã mắt nhắm mắt mở cho quốc gia cộng sản lớn nhất thế giới này quân sự hóa các đảo nhân tạo ở biển Đông.
Trung Cộng đã cướp của nước Mỹ hàng nghìn tỷ đô thông qua đánh cắp tài sản trí tuệ và gian lận thương mại. Cứ theo cách nói của Trump, Trung Cộng đã "hãm hiếp" nước Mỹ nhưng cặp bài trùng thảm họa Joe – Obama vẫn cứ "cam chịu" nó và chỉ hét lên yếu ớt "không thể thở nổi".

Người ta vẫn luôn đặt câu hỏi tại sao Trump lại có thể thắng cử Tổng thống Mỹ? Khẩu hiệu "Make America Great Again" tại sao lại có sức lôi cuốn như thế? Trump đã chiến thắng trong một thế trận "ngược gió", nhưng có đúng thế không?
Thiên thời, địa lợi, nhân hòa là ba yếu tố cần đặt lên bàn cân để quyết định ai là người chiến thắng. Chính trường Mỹ, không nghi ngờ gì là sân nhà của Hillary Clinton, người ta vẫn luôn nói rằng bà ta đã có sự chuẩn bị quá kỹ. Đảng Dân chủ và Hillary hoàn toàn đã nắm hết địa lợi trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Thế nhưng, "nhân hòa" lại là yếu tố đưa Trump lên vị trí ngang ngửa với Hillary. Người dân Mỹ, con đại bàng ấy từ lâu đã "khát khao" sự tôn nghiêm và kiêu hãnh. Hillary cùng Đảng Dân chủ chỉ là một đám đàn bà nhu nhược không đem lại cho họ điều ấy. Nhưng Donald Trump với khẩu hiệu "Make America Great Again" cùng phong cách cứng rắn của mình đã thức tỉnh họ.

Cuối cùng, niềm tin vào Chúa chính là "thiên thời" đã giúp Trump bước qua Hillary để đạp vào vị trí quyền lực nhất thế giới. Và những gì ông làm 4 năm qua cho thấy người Mỹ đã tin tưởng đúng người. Trump thực sự đã giúp quốc gia của mình lấy lại vị thế, khiến cho nước Nga nhún nhường, Trung Cộng run rẩy và nhận được sự tôn trọng của bạn bè quốc tế.
Hành động quỳ gối của Đảng Dân chủ cùng với ứng viên Tổng thống của họ trước một kẻ cặn bã là một sự sỉ nhục cho toàn thể Hoa Kỳ. Đó cũng là ấn chứng cho sự nhu nhược như là yếu tố di truyền của phái cực tả, sự yếu đuối ẩn sau vỏ bọc lưu manh của chính họ.
Đinh Từ Thức
28/06/2020
Nguồn: Tinh Hoa




Bài viết của Đoàn Dự ở VN

Thưa quý bạn,

Putin lên làm vua nước Nga một cách trái khoáy, chẳng cần nhờ Mỹ giúp sức. Tập Cận Bình lên làm vua nước Tàu "suốt đời" cũng chẳng cần nhờ Mỹ giúp sức. Đằng này "Mỹ" lên làm vua có 4 năm hay 8 năm thì đánh phá lên đánh phá xuống và rêu rao ầm ỹ: ấy, he "đi đêm" nhờ Nga đấy.
Bây giờ sắp đến bầu cử lại rêu rao: ấy, he "đi đêm" nhờ Tập Cận Bình đấy. Thật là nhục nhã, chẳng lẽ Nga và Tập là cha nước Mỹ, có quyền can dự vào nội tình nước Mỹ hay sao? Rêu rao như vậy mà không biết nhục với thế giới.

Còn quý vị "chống Trump đến cùng" thì tôi xin có ý kiến như thế này:  Pro hay Anti là quyền của quý vị. Dù Trump có ăn nói hàm hồ, nay thế này mai thế khác, cao bồi, du đãng đủ thứ hết, song nghĩ cho cùng, ông ta vẫn là cây cột chống trời, ngăn cản TC cho cả thế giới. Ông Biden không phải ngu dại nhưng chủ trương của đảng DC là thiên tả, TC lại quá gian manh, nếu ông Biden thắng cử, con đường của ông ta và đảng DC sẽ dẫn tới việc TC chiếm được nước Mỹ và thống trị toàn thế giới. Đừng nghĩ  ông Biden, bà Pelosi và những nhà lãnh đạo đảng DC là những người tài ba lỗi lạc hơn ông Trump, có thể đưa nước Mỹ đến "great again". Không phải vậy đâu, nếu tài giỏi tại sao lại quỳ gối trước bàn thờ gã Floyd trộm cướp một cách nhục nhã, và bây giờ lại rêu rao ông Trump "đi đêm" với Tập Cận Bình?
Lá phiếu của quý bạn sẽ góp phần khiến ông Trump có còn trụ lại ở trong Nhà Trắng để tiếp tục sự nghiệp chống Tàu được nữa hay không, xin quý bạn hãy suy nghĩ thật kỹ. Năm 1963, chỉ vì tức giận, chúng ta biểu tình, giết béng ông Diệm đến nỗi ông HCM mừng rỡ: "Vậy là miền Nam không trụ lại được nữa rồi".  Bây giờ, chỉ vì tức giận ông TT cao bồi, du đãng, chúng ta sẽ giúp TC chiếm được nước Mỹ và thống trị cả thế giới.

"Chim xa rừng còn thương cây nhớ cội", vì chút tình đối với cái đất nước VN nhỏ bé trước nạn ngoại xâm, và chút tình đối với quê hương thứ hai hùng mạnh từ thời lập quốc của quý bạn, bạn nên suy nghĩ thật kỹ chứ đã mất nước vào tay TC thì ngàn đời khó thoát ra nổi.

 

 

Hãy nhớ cho kỹ: Biden và Pelosi chả là cái quái gì hết, cả đảng DC thiên tả đang đi lầm đường. Ngày trước Bill Clinton và mấy TT tiền nhiệm đã lầm lẫn nuôi con cọp sắp chết đói TC, đưa nó vào WTO và LHQ. Bây giờ nó mạnh hơn Mỹ, đang quay lại sơi thịt Mỹ. Hãy để ông Trump có thêm thời gian chống lại nó. Không bắt buộc phải đánh nhau đâu, như Đài Loan đấy, TC chiếm cái một dễ như ăn cơm với thịt kho tàu nhưng đã chiếm nổi đâu, có Mỹ nó đâu dám chiếm. Nếu ông Biden lên, nó chiếm cái rụp cả VN và Đông Nam Á nữa.

Bậc thượng trí thì người ta chưa nói đã hiểu. Bậc trung trí, người ta nói thì hiểu. Còn hạng hạ trí, người ta nói như chòi vào lỗ tai cũng chẳng hiểu. Tôi mong tất cả chúng ta đều là các bậc thượng trí.
Thân mến,

30/06/2020
Đoàn Dự


 

Oan cho tôi, một "cuồng Trump"

Kiêm Ái

Ngay từ đầu, khi ông Donald Trump ra tranh cử với 16 Nhà Chính Trị gạo cội, có bằng cấp cao, có “Lai Sân” tranh cử, có uy tín để gây quỹ tranh cử nhiều tiền, trái lại với ứng cử viên Donald Trump, hầu như không có những cái mà 16 đối thủ có. Nhưng ông ta lần lượt đánh bại 16 đối thủ, và sự kiện được đảng Cọng Hòa đề cử cũng là chuyện không dễ. Tôi ngưỡng mộ ông Trump từ những ngày khởi đầu tranh cử, tôi đã viết bài “Donald Trump một hiện tượng tân kỳ”.

Lịch sử Việt Nam chúng tôi đã viết rằng, “Ba anh em Tây Sơn là những anh hùng áo vải, không xuất thân khoa bảng, quan trường”, nhưng đã đánh bại hai Chúa Trịnh và Nguyễn đầy nhóc khoa bảng. Ông anh cả chỉ là một tên thu thuế, nhưng dám để thuộc hạ khiêng vào thành dâng cho quan phòng thành để nửa đêm ông ta mở cửa thành cho thuộc hạ vào… và chiếm được thành. Đâu cần khoa bảng, đâu cần chinh trị… cổ lổ sĩ? Nguyễn Huệ vang danh sử sách của Việt Nam và cả thế giới vì đánh tan mấy chục vạn quân Thanh chưa đầy một tuần lễ.

Quân Dân Cán Chính VNCH không có mặc cảm thua trận như nhiều người “đồn đãi”. Trái lại, khi Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã tạo dựng một VNCH khiến cả Đông Nam Á khâm phục, Áp Chiến Lược đã làm cho Cọng Sản điêu đứng thì Hoa Kỳ đảo chánh. Điều này không sai vì chính một Trung Tá CIA đã có mặt bên cạnh Dương Văn Minh cho đến khi được tin chắc chắn anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm bị ám sát dã man, tên này mới rời khỏi Dương Văn Minh.

Qua những mưu ma chước quỷ của Kissinger, Hoa Kỳ đã biếu không VNCH cho Trung Cọng để Việt Cọng tiếp thu miền Nam. Những ngày tháng sau cùng, Quân Lực VNCH bị cúp 100% viện trợ quân sự, mặc dù vậy họ đã chiến đấu cho đến phút cuối cùng. Trong khi đó, VC được Nga Tàu và cả thế giới Cọng Sản viện trợ gấp trăm lần trước đó, thế thì Việt Cọng chiến thắng có gì mà hãnh diện? Quân Lực VNCH thua có gì là MẶC CẢM?

VNCH bị tước khí giới rồi trao nộp cho thú dữ xé xác. Một cảnh bi thương mà thế giới về sau phải cảm thấy vô cùng xấu hổ vì đã vô cảm. Những nạn nhân này chết không mặc cảm vì đã nêu gương hy sinh anh dũng giúp thế giới tỉnh mộng khỏi cơn ám muội của gian trá lừa đảo!

MỘT TRĂM PHẦN TRĂM KHÔNG CÓ HAI CHỮ MẶC CẢM TRONG QUÂN SỬ QUÂN LỰC VNCH.
Bên cạnh đó, truyền thông thổ tả của Hoa Kỳ, dù phóng viên của họ nằm ngay tại mặt trận, họ cũng tìm cách dìm sức mạnh của QLVNCH. Điều này không lạ vì họ đã “phong thánh cho thầy dòng tu xuất Fidel Castro". Họ đã nói Mao Trạch Đông chỉ muốn cải cách ruộng đất, chính thượng nghị sĩ Thomas J. Dodd cũng cho rằng nhân dân Hoa Kỳ bị truyền thông lừa dối, trong đó có vụ “chính phủ Ngô Đình Diệm đàn áp Phật Giáo".

Ngoài Tổng Thống Ronald Reagan đã lật đổ Cọng Sản Liên Bang Sô Viết thì chỉ có Tổng Thống Donald Trump hô hào lật đổ “xã hội chủ nghĩa” tức Cọng Sản, chủ trương chống Trung Cọng là nước Cọng Sản mạnh nhứt trong mấy nước Cọng Sản còn sót lại với chiến thuật chiến tranh thương mại, vạch mặt ăn cắp tác phẩm trí tuệ, cho vay nặng lãi của bọn anh chị xã hội đen, và những “đặc tính Cọng Sản” khác của Trung Cọng.



Thằng ăn trộm quốc tế bị tống vào tù, thế giới an bình hưởng được thành quả của trí tuệ mình làm ra mà không còn sợ bị tước đoạt.

Vì các Tổng Thống tiền nhiệm đã quá ưu đãi Trung Cọng, giúp Trung Cọng có một nền kinh tế cao, đánh đổ cả Nhựt Bản, hăm he thay thế Hoa Kỳ đoạt chức “siêu cường số một”, một nền kinh tế dựa trên những gian lận, ăn cắp. Nói cách khác là một nền kinh tế bất chính; chẳng khác gì “ông khổng lồ” có bộ mặt gian tà, đôi tay dũng mạnh nhưng đôi chân bằng đất sét. Và Việt Cọng hiện đang là tay chân bộ hạ của Tàu Cọng, sẵn sàng dâng cả Việt Nam cho Trung Cọng. Thế mà nay, Donald Trump quyết chiến với Trung Cọng. Dĩ nhiên chúng tôi là những người Việt Nam, đất nước tan hoang vì chế độ tàn bạo của Cọng Sản, đám cai trị là tay chân Tàu Cọng, nay có người đánh Tàu Cọng chẳng lẽ chúng tôi phản đối? Không lý chúng tôi phải bắt chước “kiếm hiệp Kim Dung”, cấm bất cứ ai tiêu diệt Tàu Cọng, để dành nó cho chính chúng tôi tiêu diệt nó, trả mối quốc thù?

Nếu một mai Tàu Cọng thất thế, phải thay đổi chính thể, trở thành quốc gia tự do, không lấn áp những quốc gia láng giềng, VC mất chỗ dựa lưng, VN sẽ ra sao? Hoặc Donald Trump thua chạy, hay một người khác cỡ Obama, Bill Cliton thay thế Donald Trump để Tàu Cọng lộng hành, VN sẽ ra sao? Ở vào thế triệt buộc, chúng tôi phải hoan hô Donald Trump.

Có người cho rằng chúng tôi ủng hộ một con người lổ mảng, bất tài, điên khùng… như Trump là dại khờ, vì nay mai ông ta sẽ bị tù, bị truất phế, bị thất cử v.v… Dù vậy, chúng tôi cũng ủng hộ vì “người ta đang làm việc phải”, và trong hai năm qua Donald Trump đã đem lại thắng và lợi cho Hoa Kỳ, và những người “cuồng Dân Chủ” không đưa ra được bằng chứng nào Trump phản quốc, làm hại cho Hoa Kỳ, chỉ nói một cách mơ hồ, chung chung, trong khi thành tích của Donald Trump đếm được, thấy được.
Có người cho rằng Donald Trump không chú ý đến NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM, mà lại đi bươi móc Tàu Cọng đàn áp Duy Ngô Nhĩ, ủng hộ Venezuela, v.v… Vậy mà chúng tôi vẫn ủng hộ Donald Trump thì thực là dại khờ, dốt nát. Dốt nát thì có, nhưng dại khờ thì chưa chắc “mèo nào cắn mỉu nào” à nghen. Khi đế quốc Liên Sô suy sụp thì các nước chư hầu thoát khỏi dây ràng buộc của Liên Sô và giành lại được chủ quyền, thành lập lại chế độ, Liên Sô vẫn phải chấp nhận.

Chúng tôi không đặt vấn đề nhân quyền, tự do tôn giáo, tự do bầu cử, ứng cử tại Việt Nam với Hoa Kỳ hay với bất cứ nước nào. Vì chúng tôi không thể đặt trên vai họ những chuyện nhà của chúng ta. Chúng tôi chỉ mong Trung Cọng sụp đổ. Vì chúng nó là nước đang làm hại quốc gia chúng tôi, gây tai ương quá sức chịu đựng của chúng tôi. Một khi cái đầu lìa cổ thì tay chân không ai điều khiển, không thể nhúc nhích.

Tôi tự nhận là “CUỒNG TRUMP” bởi vì những kẻ “CUỒNG DÂN CHỦ” bươi móc ra thôi, chứ tôi không biết tôi có cuồng Trump hay không. Khi Donald Trump đã nói “America First” thì Donald Trump không thể cùng lúc nói “VIỆT NAM FIRST” được; châm ngôn "Vietnam First" phải để cho chúng tôi nói lên. Vì đó là bổn phận của người Việt chúng ta chứ không phải của người Mỹ!

Cuối cùng, xin lạm bàn một chút dù có bị cho là “không nên đi quá đôi giầy” về chuyện báo cáo của Robert Mueller mà Tổng Trưởng Tư Pháp William Barr “phơi bày” qua 4 trang giấy, và cho rằng Barr đưa ra để binh chủ là Donald Trump.

Barr binh Trump thì có, nhưng binh cách nào? Phải chăng Barr nói ngược lại những gì Mueller đã viết? Chắc chắn là không, bởi vì Mueller không phải là đứa con nít. Ông ta còn có cả một dảng Dân Chủ đằng sau lưng, không dễ dầu gì đổi trắng thay đen bản báo cáo của ông ta. William Barr cũng không thể đặt danh dự, thành tích của mình để nói láo giúp chủ. Nay mai, gần như toàn văn được phơi bày, mặt mũi của Barr để đâu? Tôi nói gần như toàn văn được phơi bày, vì Barr có quyền bỏ những chi tiết không thể tiết lộ vì an ninh quốc gia. Nhưng nhân chứng sống vẫn là Mueller. Những chỗ khó quyết định, William Barr đã có sự góp ý của Thứ Trưởng Bộ Tư Pháp. Ông này từng tuyên bố khi nào có Tổng Trưởng Tư Pháp, ông ta sẽ rút lui, nhưng cho đến nay ông ta vẫn “bám trụ” để làm tay trong và một vài người nữa, kể cả Mueller. William Barr phải viết làm sao để cả đảng Dân Chủ, lẫn truyền thông thổ tả không thể lật tẩy dù có dùng kính hiển vi soi rọi, so sánh với báo cáo của Mueller cũng “chỉ bấy nhiêu sự mà thôi” trừ khi Dân Chủ và Pelosi bịa đặt, vì Barr cũng phải bảo vệ uy tín của ông ta.

Nếu ai đó cho rằng chúng tôi đợi chờ phép lạ thì lập luận này là một sự bịa đặt phi lý. Ở đây không có phép lạ mà chỉ là nhân và quả, vì Trung Cọng gây nhiều điều xấu xa nên chúng tôi hy vọng chúng sẽ bị bỉ mặt, sẽ bị thế giới lên án là một thằng ăn cắp. Chúng tôi hy vọng Tàu Cọng sẽ bị Hoa Kỳ và thế giới tự do đánh bại hoặc dân chúng Hoa Lục sẽ đứng dậy lật đổ Tập Cận Binh một khi nạn thất nghiệp và đói khổ ngày càng gia tăng, khiến những kẻ chống đối Tập Cận Bình không để yên cho họ Tập làm mưa làm gió.

Nếu Donald Trump hành động đúng, làm lợi cho Hoa Kỳ, diệt được cái tên “trục lợi” chỉ nhờ ăn cắp, nói láo, độc ác như Tàu Cọng thì “CUỒNG TRUMP” là một việc rất nên làm và phải làm của những nạn nhân Cọng Sản Việt Nam đang cư ngụ tại Hoa Kỳ.

Kiêm Ái


 

SỰ ĐÁNG KÍNH VÀ ĐÁNG SỢ CỦA CON NGƯỜI

Nhìn một ông già với dáng bộ mệt mỏi rời nhiệm sở trong đêm, những người có lương tri không khỏi chạnh lòng khi nghĩ rẳng chỉ vì sự vĩ đại của nước Mỹ, chỉ vì một trật tự thế giới cần phải thiết lập lại khi những cái đầu ích kỷ do lợi ích của riêng mình mà làm đảo lộn những quy tắc cần có của nền đạo đức, tự do và công bằng cho nhân loại đã làm cho ông không một ngày bình yên.
Trong khi chỉ nhận một USD một năm và mất thêm hàng tỷ USD trong tài khoản của cá nhân mình cùng sự hao tâm tổn trí để nhằm bằng mọi cách cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, ông đã bị đại dịch Corona cùng giới truyền thông và thế lực cánh tả đánh te tua chỉ vì họ đang bị ông chặn đứng cái nguồn lợi bất chính mà mấy chục năm qua thế lực này đã thâu tóm và xâu xé làm cho nước Mỹ suy yếu và trật tự thế giới bị đảo lộn.
Quả thật lòng yêu nước chân chính của ông đã trở thành sự thù địch của những thế lực đầy mưu toan nhằm sống đẫm đùa trên những bất công của mọi con người.
Một Tổng thống duy nhất đã hứa nhiều nhất trong chiến dịch tranh cử nhưng cũng thực hiện nhiều nhất, thực hiện hiệu quả những lời hứa của mình. Một con người đầy lòng tự trọng và bao dung, một con người không ưa lý sự mà chủ yếu là hành động, một con người không biết nhụt chí trước những đối thủ có thừa mưu ma chước quỷ và vô liêm sĩ, một Tổng thống bị tấn công nhiều nhất, cũng thành công nhiều nhất trên con đường chính trị và cũng thiệt hại nhiều nhất giá trị tài sản của mình chì vì tất cả cho nước Mỹ.
Chẳng lẽ yêu nước, hy sinh vô điều kiện cho đất nước lại khó đến thế ư? Những con người nơi thế lực thiên tả lại căm giận ông đến thế ư? Họ là ai và họ đang làm gì cho nước Mỹ và nhân loại khi họ đang bằng mọi cách, mọi thủ đoạn và mọi giá để nhằm triệt hạ ông?
Tuy sự đối lập quan điểm chính trị là nhu cầu thiết yếu để thúc đẩy sự phát triển của nền văn minh, công bằng xã hội và chống lại sự độc đoán, độc quyền nhưng hình như vì một lý do nào đó mà họ không chịu thừa nhận hiệu quả do gần bốn năm cầm quyền của ông để rồi họ đã đi quá mức cái ranh giới cần có khiến cho lòng yêu nước của ông đã trở nên quá mệt mỏi.
Tôi không cuồng ông, không cuồng Mỹ và cũng chẳng hy vọng ông mang đến cho tôi lợi ích gì nhưng tôi yêu mến và cảm phục ông - một con người tôi cho là chân chính bởi lòng yêu nước chân chính và một sức mạnh phi thường!

NÔNG PHU

 




Đây là điều mà tất cả bọn họ ghét TRUMP

Teresa Dinh    

Tổng thống dự trù chấm dứt các đặc quyền kinh khủng của các nghị sĩ và dân biểu quốc hội.
Một năm có 365 ngày, nhưng các thành viên quốc hội chỉ làm việc có 111- 145 ngày; có nghĩa là họ được hưởng hơn 220 ngày nghỉ hè hàng năm!
Hầu hết các chuyến bay từ tiểu bang của họ đến thủ đô D.C. đều được tiền thuế của dân chi trả.
Trong năm 2016, phí tổn tiền vé máy bay cho các thành viên quốc hội ngốn hết 14.7 triệu đô la tiền dân đóng thuế!
Rất nhiều thành viên quốc hội sắp về hưu với hy vọng nắm chắc trong tay khoản tiền hưu trí cho tương lai. Hiện nay, những tấm chi phiếu lương hưu của họ bằng với mức lương làm việc mỗi tháng.
Họ muốn giữ y nguyên quyền lợi hưu bổng của họ như hiện tại đang có.
Tổng thống Trump yêu cầu mỗi người chúng ta chuyển tiếp email này cho ít nhất là 20 người và yêu cầu các bạn đó tiếp tục chuyển đi cho những người khác.
Điều hợp lý mà chúng ta đang làm rất cần được chia sẻ rộng rãi.
Trong vòng 3 ngày, nếu ai cũng làm vậy thì cả nước Mỹ sẽ biết được thông điệp này. Bởi thế nên chúng ta cần làm ngay, bất kể bạn thuộc đảng phái nào.

Dự Luật mới của Tổng thống trong việc cải cách Quốc Hội:
Điều 1: Không nhiệm kỳ- Không lương hưu!
Các thành viên quốc hội, dù nam hay nữ, chỉ được lãnh lương khi đang làm việc, và chấm dứt lãnh tiền khi rời chức vụ; không kèm thêm đặc quyền nào khác! (Mức lương của hầu hết các thành viên quốc hội hiện nay là $174,000/năm. Chủ tịch Hạ viện là $223,500).
Điều 2: Các thành viên quốc hội (trong quá khứ, hiện nay, hoặc trong tương lai) phải tham gia đóng góp vào quỹ An Sinh Xã Hội.
Tất cả các quỹ về hưu của các thành viên quốc hội phải lập tức chuyển ngay vào quỹ An Sinh Xã Hội.
Các quỹ trong tương lai cũng sẽ được chuyển vào quỹ An Sinh Xã Hội, và các thành viên quốc Hội cũng phải tham gia y như những Người Dân Hoa Kỳ; không thể dùng quỹ này cho các mục đích nào khác!
Điều 3: Quốc Hội cũng phải tự mua chương trình hưu trí của họ y hệt như mọi người dân Hoa Kỳ.
Điều 4: Quốc Hội không được quyền tự mình bầu cho mình được tăng lương. Lương bổng của quốc hội sẽ chỉ tăng theo mức thấp của Chỉ số tiêu thụ hoặc 3%.
Điều 5: Chương trình bảo hiểm sức khoẻ hiện nay của quốc hội phải chấm dứt, và họ phải tham gia chương trình y tế giống như toàn dân. (Chương trình bảo hiểm y tế của họ hiện nay là tuyệt vời nhứt; chẳng hạn như họ được miễn phí các phòng tập gyms có phòng tắm hơi, hồ bơi có sưởi ấm, màn ảnh rộng, sân chơi bóng rổ.. Họ có thể để dành cả ngàn đồng mỗi năm, tất cả đều do tiền đóng thuế của dân chi trả)!
Điều 6: Quốc Hội phải tuân thủ đúng các luật như họ đã đặt ra cho toàn dân tuân theo.
Điều 7: Tất cả những hợp đồng trong quá khứ cũng như hiện nay của các thành viên quốc hội sẽ được xoá bỏ.
Toàn dân Hoa Kỳ không hề ký những thoả thuận này với các thành viên quốc hội. Chính các thành viên Quốc Hội tự thành lập các bản thoả thuận này cho chính họ.
Phục vụ trong quốc Hội là một vinh dự, không phải là một sự nghiệp. Cha Ông ta đã hình dung ra các công dân làm ra luật pháp chỉ đơn thuần phục vũ trong các nhiệm kỳ của họ, sau đó trở về nhà và đi làm lại như bình thường, không phải để nhận đủ thứ các khoản miễn phí!
Các khoản này bao gồm miễn phí tiền học.

Hèn chi mà họ đổ hết xương máu để dành giật cho bằng được!

Teresa Dinh
2020-06-28
Nguồn: Diễn Đàn Thảo Luận 9 (Yahoogroups) 


 

Công lý cho Floyd

Nguyễn Tiến Cảnh

Câu chuyện một người da đen như George Floyd bị chết vì cảnh sát không phải là lần đầu tiên xẩy ra trên đất Hoa Kỳ. Và việc đòi công lý cho nạn nhân bằng biểu tình rồi đi đến đập phá, đốt các cửa tiểm, cướp của, đốt xe cảnh sát xe người thường và làm cản trở lưu thông, không cho nhân viên công lực thi hành nhiệm vụ đã và đang xẩy ra tại Minneapolis, nơi xẩy ra vụ chết người và trên hầu hết các thành phố lớn ở Hoa Kỳ cũng không phải là lần đầu tiên. Chính phủ đã phải dùng tới vệ binh quốc gia, và có thể cả quân đội để vãn hồi an ninh trật tự và bảo vệ sinh mạng cùng tài sản của người dân.
Đến hôm nay bạo động đã qua ngày thứ 7, chính gia đình nạn nhân ông G. Floyd đã phải kêu gọi biểu tình ôn hòa, không nên bạo động. Vậy thì tại sao lại có bạo động trong khi chính phía nạn nhân không muốn. Phải chăng có những kẻ muốn nhờ gió bẻ măng, lợi dụng cơ hội để đánh phá đối thủ của mình hầu đoạt phần thắng.
Chắc chắn chẳng ai dám nghĩ là chính quyền hiện tại, TT Trump lại tạo nên tình trạng rối loạn này. Vậy thì ai đây đã cố tình làm cho xã hội, đất nước Hoa Kỳ trở nên rối tung, khiến chính trị bất ổn, kinh tế sa sút, lòng người hoang mang…?
Người quan sát có lương tâm công chính và công bằng chắc có thể biết được ai là thủ phạm.  Đối thủ của Trump hay ai khác? Những chắc chắn những kẻ chủ mưu phá rối an ninh quốc gia, phá hoại tài sản nhà nước và của dân chúng là có tội và là kẻ thù của đất nước.

Mấy ngày gần đây, trên đường phố biểu tình, bạo động và trên truyền thông báo chí và truyền hình thấy xuất hiện danh từ ANTIFA. Vậy Antifa là gì?
Antifa là một phong trào chính trị đối kháng gồm những nhóm người tự phát có liên hệ với phe đối lập chống lại chủ nghĩa phát xít và những hình thức cực hữu cực đoan. Phong trào này ra đời vào thập niên 1940 tại Đức trong thời gian và ngay sau thế chiến 2. Antifa là chữ viết ngắn lại từ chữ Antifaschismus / anti-fascism hay antifaschistisch / anti-fascist.
Cuộc biểu tình hôm thứ bảy và chủ nhật đã được sự hỗ trợ bởi nhóm ANTIFA mà kẻ thù sinh tử của chúng là phe cực hữu. Cảnh sát chìm trà
trộn trong đám phá rối Antifa đã vồ được tại trận những tên biểu tình gây rối mặc đồ đen.

Nhóm Antifa này đã từng gây bạo động tại các khuôn viên trường đại học trên toàn quốc. Gần đây chúng đã chiếm các đường phố ở downtown
Portland, CA và hiện đang trực tiếp gây rối giao thông. Antifa gồm nhiều nhánh rải rắc khắp nơi. Chúng thường hành động theo chỉ thị trực tiếp.
Ba thành viên Antifa đã bị bắt tại trận trong khi phá phách. Hôm thứ bảy, khi chúng đến hiện trường đã đến gặp đồng bọn để nhận lệnh, không ngờ đồng bon này lại chính là nhân viên chìm giả dạng người biểu tình phe Antifa.
Trên TV chúng ta đã nhìn rõ giữa quang cảnh chiến đấu có liên hệ đến Antifa, cảnh sát bắt tại chỗ và đè ra còng tay những tên mặc đồ đen từ đầu xuống chân, lưng đeo túi.
Chính những thành viên Antifa và các tên liên hệ với chúng hiển nhiên là làm việc theo chủ đích của chúng. Lật đổ chính quyền, thay đổi nước Mỹ, hủy bỏ cả một hệ thống dân chủ tuyệt vời nhất thế giới. Người dân lương thiện chắc chắn không ai lại muốn đất nước xáo trộn.

Những người bạn da đen, nạn nhân của áp bức nên khôn ngoan, đừng để những kẻ gian lợi dụng xác chết của G. Floyd, nhân cơ hội nước đục béo cò, lợi dụng các bạn làm bàn đạp bước lên cho tư lợi phe nhóm của chúng.
Chúng chẳng thương mến gì các bạn đâu, bởi lẽ ngay trước mắt, các bạn đã bị chúng bôi nhọ rồi đấy. Chúng đốt nhà cướp của, làm rối loạn xã hội rồi tai tiếng, tội lỗi các bạn lãnh. Các bạn là người thiệt thòi nhất cả về tinh thần lẫn vật chất.

VÀI LỜI KẾT
Giờ này không phải là lúc chúng ta chê trách Trump thế này thế nọ, như trốn xuống hầm trú ẩn. Nghĩ như vậy quả là trẻ con, không phải tư cách của người lớn và có học. Vào địa vị mình gặp tình trạng rối tung như vậy thì làm sao khi mà tứ bề thọ địch. Trump đã công khai chính thức ra ngoài Tòa Bạch Ốc, đứng trên đường phố cùng với cả bộ tham mưu để nói chuyện với đồng bào và những người biểu tình. Ông yêu cầu biểu tình ôn hòa, không chấp nhận bạo động….
Ở hậu phương, đào ngũ không thể nói là ta tài giỏi, chiến đấu oai hùng! Hãy công bình mà nhận định rồi có thể thì góp ý xây dựng, bằng không biết thì nên yên lặng. Ngoài ra nên nhìn sự việc với tâm hồn ngay thẳng và công bằng công chính, không nên dựa quá nhiều vào báo chí nhất là trong những thời gian này. Buổi sáng tin tức thế này, buổi chiều lại khác. Ngay cả tin tức về khoa học, y khoa, hôm nay Dr Fauci nói thế này mai lại nói thế khác, nói chi những tin liên quan tới chính trị thời sự. Cứ nghĩ đến câu nói (quên mất tác giả):“Khi chính trị đi vào tòa án thì công lý đội nón ra đi” thì đủ biết. Tin vào báo chí thì có ngày đổ thóc giống ra ăn.

Trên đây, người viết chỉ nêu lên cái tổ chức / phong trào Antifa để làm bằng chứng và thí dụ về cuộc bạo loạn. Còn biết bao tên “ma đầu” ghét Trump nhảy vào ăn có hay nằm ngay trong đám Antifa, ai mà biết. Quí vị tự suy nghĩ.
Có ai ngờ đâu, *chỉ cần lên xe bus và được chở đến một địa điểm chỉ định đốt phá hôi của rồi lảnh $200.00. Tại New York thì có một xe SUV xịn chở đến một nơi với cung cấp búa, dao kìm và chìa khóa mở cửa để thi hành
công tác phá hoại….*

Đòi hỏi công lý thì phải có công bằng. Không thể một chiều được.
Ít lời chia sẻ. Nếu có sai trái xin sửa chửa. Rất cám ơn
 

Bs Nguyễn Tiến Cảnh

 


 

Tinh thần yêu nước và

tư cách một Tổng thống

Phạm Công Hinh         

"Vinh quang quốc gia của chúng ta nên được trân trọng, cổ vũ và nâng đỡ … đứng trước quốc kỳ, chúng ta nên đứng thẳng, tốt nhất là trân trọng nghiêm chào, hoặc đặt tay lên ngực. Bạn có thể phản đối những điều khác, nhưng không phải với lá cờ Mỹ vĩ đại của chúng ta. Không quỳ gối! - Chúng ta chỉ quỳ gối trước thượng đế là Thiên chúa chúng ta.”
Giáo hội đã đăng những bức ảnh bên cạnh nhau trên phương tiện truyền thông xã hội của ông Biden trong Nhà thờ tang lễ của George Floyd và TT Trump đang nắm chặt một cuốn Kinh thánh, nói rằng chỉ có một hình ảnh cho thấy niềm tin THỰC SỰ nơi TT Trump.

Trong một bức ảnh khác ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã đánh giá về các cuộc biểu tình chống tàn bạo của cảnh sát đang diễn ra trên khắp Hoa Kỳ với một bức ảnh quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy cựu phó tổng thống quỳ gối với một người biểu tình tại một cuộc biểu tình ở Wilmington, Delaware.

Ngày 8/6, Chủ tịch Quốc hội Nancy Pelosi dẫn dắt hơn mười thành viên của Đảng Dân chủ của Quốc hội quỳ xuống trong hơn 8 phút trong Hội trường Quốc hội, một hành động mà bà nói là để tưởng nhớ Floyd. Trong khoảng thời gian, bà Pelosi, 80 tuổi run rẩy và suýt ngã trở thành trò cười cho nhiều phương tiện truyền thông. Fox News bình luận rằng để có được phiếu bầu của cử tri gốc Phi, bà Pelosi đã không ngần ngại “chiến đấu bằng sinh mạng của mình cho việc quỳ gối”. Vì yêu Đảng.

Đáp lại những hành động này của phe đối lập, TT Trump chỉ nói một câu: “Khùng!”
Vậy chúng ta suy nghĩ gì về những hành dộng của đảng dân chủ. xét về tư cách bản lãnh và sự nhạy bén và các sách lược để giải quyết vấn đề bạo loạn cho Hoa Kỳ. Và những căng thẳng của thế giới đang sôi lên trong cơn đại dịch cúm Tầu với những thái độ hung hăng bất chấp dư luận thế giới của Trung Cộng về nhiều vấn đề. Chắc cũng chỉ quỳ gối xin chớ, xin tha hay xin lỗi khắp thế giới như Obama.

Trong gần bốn năm qua, mình đã chú tâm theo dõi nhiều diễn biến xoay quanh một nhân vật lạ lùng kỳ dị tên là Donald Trump, mình đã dành nhiều thời gian theo dõi những gì đang xảy ra xung quanh ông sau khi ông đắc cử tổng thống Hoa Kỳ.
Nhìn chung tình hình thế giới lúc đó nhiều dư luận đang có xu hướng với quan điểm là Trung cộng sẽ vượt mặt Mỹ trong thập niên tới.
Trước đó cũng như bao lần Tòa Bạch Cung thay chủ đổi người - Mình không để ý đến nhiều, vì những dư âm ảnh hưởng còn đọng lại của biến cố 1975 Mỹ ra đi và miền Nam sụp đỗ, khiến những người thuộc lớp tuổi như mình được học hành đào tạo để xây dựng miền Nam tự do phú vinh hùng cường và tự do, phải bôn ba cùng thời vận đau thương của đất nước.
Ngày bầu cử, bà xã người đã sống nhiều năm tại San Francisco la toáng lên: "Thôi chết rồi anh ơi - Ông Trump thắng bà Clinton thua  rồi - nước Mỹ nguy rồi anh ơi" - mình nói: "vậy hả em" - Nhưng trong bụng nghĩ: ôi ăn nhập gì với mình ở cái nước Úc xa xôi và bình yên này.

Bỗng nhiên mình nhớ tới cái hùng biện của TT Obama trong ngày nhậm chức nhiều năm trước là câu: YES WE CAN - rồi lại YES WE CAN được lập đi lập lại nhiều lần - Mình cũng chẳng hiểu cái ý nghĩa và cái "chủ đích" của câu "yes we can". Nhưng nhìn lại thực tế, thì thế đứng uy tín của Mỹ tại trường quốc tế đang giảm sút và mất uy thế kinh khủng theo báo chí lúc đó - Sự cố Obama được đón tiếp bất nhã hay phải nói là Trung cộng xỉ nhục nước Mỹ - trước đó Obama bị TT thống Phi gọi là Thằng con hoang khi Obama lên án chiến lược chống ma túy của Phi - Sau này mới biết là Philippines đã cầu cứu Mỹ can thiệp trước những hành vi côn đồ hung hăng của Trung cộng tại biển Đông nhưng bị Obama và chính phủ Mỹ làm ngơ.
- Rồi trước đó xin lỗi giáo sĩ Iran - và đền bù 11 tỷ USD trong đó có hàng tỷ tiền mặt- Xin lỗi Châu Âu - và tất cả những hiểu biết qua tin tức báo chí cứ lần lượt trở lại với mình, rồi vụ đại sứ Benghazi - rồi ISIS bùng phát - và trước đó là Obama đã cho rút hết quân khỏi Iraq - rồi lại đem quân trở lại -
Như một cuốn phim quay ngược, cứ hiện về từ từ trong trí mình - Những cái "Yes we can" của Obama đã làm trong thời gian thi hành nhiệm vụ TT Mỹ - Nay đã tìm thấy những chủ đích, và những tác hại cho nước Mỹ và thế giới.
Nhưng quan trọng là, vào những năm 2012 Trung Cộng bồi đắp nhanh như vũ bão các thực thể trên các rặng san hô hay trên các mỏm đá nhấp nhô theo sóng triều nhằm cướp sạch biển Đông điều này đã làm mình buồn bực như lửa đốt không chịu nổi - Nhưng Obama và nước Mỹ không hề lên tiếng phản đối - Hay báo chí truyền thông chỉ nói Mỹ lo ngại Trung Cộng đang bồi đắp các thực thể trên Biển Đông với mục đích quân sự - và diễn biến như quý vị đã thấy và chỉ có vậy. (Đi miên man nhiều quá gần đi lạc).


Trở lại vấn đề. Rồi kết quả chính thức là nhân vật Donald Trump từ nhà tổ chức các show hoa hậu - chương trình Talk show với Donald Trump - chuyên về kinh tế, chuyên về những mánh khóe đầu tư, chuyên về những cách đạt đến thành công - Một tỷ phú địa ốc - đã nghiễm nhiên trở thành Tổng Thống Hoa Kỳ thứ 45 - một nhân vật quyền lực nhất thế giới.
Sau khi đánh bại 16 ứng viên cộng hòa và cuối cùng là ứng viên đối thủ siêu hạng của dân chủ, là thượng nghị sĩ - cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton từng là đệ nhất phu nhân với những bản lãnh chính trị "siêu đẳng" (giờ thì biết là "siêu hạ đẳng").
Nhìn cái cười của Donald Trump lúc đó mình thấy ông ta ngây ngây, ngô ngô, như vậy sao có thể điều hành nước Mỹ khi phải đối chọi với hàng ngàn cái phức tạp và thách thức khủng khiếp trên thế giới, với khủng bố, với những lộn xộn loạn đả nhiều phe tại Syria - Iran Iraq - A phú hãn - ISIS như vậy, nhất là con khủng long Trung Cộng đang lớn dần và trưởng thành và đang muốn nuốt chửng nước Mỹ ngày môt ngày hai hiện tại.
Trong hồi ức mình nhớ lại lời nhận định của một người thầy xưa tại ĐHLK - Nước Mỹ luôn có một tổng thống thích ứng với thời cuộc -

Như một sự lôi cuốn mình bắt đầu chú ý nhiều đến TT Trump. một tổng thống dân cử với những thành tích chính trị là Zero càng hiếu kỳ khi nhớ đến một tài tử là Ronald Reagan làm tổng thống, mà tác động và những thách thức của ông trong hai nhiệm kỳ đã làm cái nôi và toàn khối cộng sản Đông Âu sụp đổ kể cả cha đẻ của nó là Liên Bang Sô Viết.
Ngày đăng quang của ông Tổng Thống Donald Trump mình rất chú tâm theo dõi.

NHỮNG TÂM TƯ VÀ TRĂN TRỞ CỦA MỘT TỔNG THỐNG MỚI NHẬM CHỨC
"Thưa Chánh án Roberts, Tổng thống Carter, Tổng thống Clinton, Tổng thống Bush, Tổng thống Obama, thưa đồng bào Mỹ, và mọi người trên thế giới: Xin cảm ơn.
Chúng ta, những công dân của nước Mỹ, hiện cùng tham gia một nỗ lực lớn của dân tộc để xây dựng lại đất nước và khôi phục những hứa hẹn của đất nước cho cả dân chúng Mỹ chúng ta.
Cùng nhau, chúng ta sẽ quyết định hướng đi tương lai của nước Mỹ và thế giới trong nhiều năm tới.
Chúng ta sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Chúng ta sẽ đối đầu với nhiều khó khăn. Nhưng chúng ta sẽ hoàn thành nhiệm vụ.
Cứ mỗi 4 năm, chúng ta lại tụ tập trên những bậc thềm này để thực hiện tiến trình chuyển giao quyền lực trong trật tự và hòa bình, và chúng tôi xin đa tạ Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama về sự giúp đỡ niềm nở của họ trong suốt quá trình chuyển giao. Tổng thống và phu nhân Obama thật vô cùng tuyệt vời." Tổng thống Trump cũng vẫn như các vị tiền nhiệm mở đầu bài diễn văn như trên.
Mình như bị một ma lực bị cuốn hút vào câu những diễn từ thông điệp kế tiếp của ông, nuốt từng ý, uống từ lời diễn từ có chủ đích và mục đích rất rõ ràng cho người dân Mỹ và đất nước Hoa Kỳ - không những thế ông còn tấn công vào những bất công hủ bại của hệ thống chính trị kinh tế và công quyền Hoa Kỳ,
TT Trump tiếp tục:
"Tuy nhiên, buổi lễ hôm nay mang ý nghĩa rất đặc biệt. Bởi vì ngày hôm nay chúng ta không chỉ đơn thuần chuyển giao quyền lực từ chính quyền này sang chính quyền khác, hay từ đảng này sang đảng khác - MÀ CHÚNG TA CHUYÊN GIAO QUYỀN LỰC TỪ THỦ ĐÔ WASHINGTON TRỞ LẠI VỚI QUÝ VỊ - DÂN CHÚNG MỸ
Trong thời gian quá lâu, "một nhóm nhỏ" ở thủ đô của đất nước chúng ta đã thu về những lợi lộc từ chính quyền trong khi người dân phải trả giá.
Washington nở rộ sự thịnh vượng– nhưng người dân không được chia phần trong sự phồn vinh đó.
Các chính trị gia trở nên giàu có – nhưng chúng ta đã mất nhiều việc làm, nhiều nhà máy bị đóng cửa.
Giới quyền thế bảo vệ chính họ, chứ không phục vụ các công dân của đất nước chúng ta.
Chiến thắng của họ không phải là chiến thắng của quý vị; trong khi họ hân hoan ăn mừng ở thủ đô của đất nước chúng ta, thì nhiều gia đình gặp khó khăn trên khắp đất nước không có gì để ăn mừng.
Tất cả những điều đó sẽ thay đổi – bắt đầu tại đây và ngay trong lúc này, bởi vì thời điểm này là thời điểm của quý vị: nó thuộc về quý vị
Thời điểm này thuộc về tất cả mọi người đang có mặt ở đây ngày hôm nay và tất cả mọi người đang theo dõi trên khắp nước Mỹ.
Đây là ngày của quý vị. Đây là lễ ăn mừng của quý vị.
Hiệp chúng quốc Hoa Kỳ này là đất nước của quý vị.
Điều thực sự quan trọng không phải là đảng nào kiểm soát chính phủ của chúng ta, mà liệu chính phủ của chúng ta có phải do người dân kiểm soát hay không.
Ngày 20 tháng 1 năm 2017 sẽ được ghi nhớ là ngày mà người dân Mỹ một lần nữa nắm quyền cai trị đất nước này.
Tất cả những người, nam cũng như nữ bị quên lãng ở đất nước này"

Ông tiếp tục nêu ra những vấn nạn xã hội - đời sống những bất công, thiếu sót về nhiều mặt từ giáo dục học đường - an toàn gia đình - công ăn việc làm và sự hoàn thiện tốt cho mỗi cá nhân - Nơi ăn chốn ở và đối với rất nhiều công dân, lại tồn tại một thực tế khác: nhiều bà mẹ và con cái lâm vào cảnh nghèo túng ở các khu nội đô; nhiều nhà máy hoang tàn nằm rải rác như những ngôi mộ trên khắp đất nước chúng ta; một hệ thống giáo dục vơ túi tiền đầy ắp, nhưng lại không giúp được cho giới trẻ và thành phần sinh viên tươi đẹp của chúng ta thâu thập kiến thức; tội phạm, băng đảng và ma túy đã cướp đi quá nhiều sinh mạng làm mai một biết bao là tiềm năng của quốc gia.
Những thảm trạng đó sẽ chấm dứt tại đây và ngay lúc này.
Là một quốc gia – và nỗi đau của họ là nỗi đau của chung. Ước mơ là ước mơ chung; thành công là thành công chung. Mỗi người chung một trái tim, một quê hương, và chia sẻ chung một vận mệnh vinh quang.

LỜI HỨA CỦA MỘT TỔNG THỐNG YÊU NƯỚC - KIÊN TẠO LẠI ĐẤT NƯỚC - XÂY DỰNG LẠI KINH TẾ
"Lời tuyên thệ nhậm chức của tôi ngày hôm nay là lời tuyên thệ trung thành với tất cả mọi người dân Mỹ.
Trong nhiều thập niên, chúng ta đã làm giàu cho công nghiệp nước ngoài, trong khi công nghiệp Mỹ bị thua thiệt;
Trợ cấp cho quân đội các nước khác trong khi để mặc cho quân đội của chúng ta suy yếu một cách đáng buồn;
Chúng ta đã bảo vệ biên giới các quốc gia khác trong khi không bảo vệ biên giới của chính đất nước mình;
Chúng ta đã chi hàng nghìn tỷ đôla ở nước ngoài trong khi cơ sở hạ tầng của Mỹ rơi vào tình trạng hư hại, mục nát.
Chúng ta đã giúp các nước khác trở nên giàu có trong khi sự thịnh vượng, sức mạnh và niềm tự tin của đất nước chúng ta mai một dần.
Lần lượt, các nhà máy đóng cửa và rời lãnh thổ của chúng ta, mà không mảy may nghĩ đến hàng triệu, hàng triệu công nhân Mỹ bị bỏ lại phía sau.
Tầng lớp trung lưu của chúng ta đã bị tước mất tài sản, nhà cửa, để chia lại trên khắp thế giới.
Nhưng đó là quá khứ. Bây giờ chúng ta sẽ chỉ hướng đến tương lai.
Chúng ta tập trung ở đây hôm nay và đưa ra một thông điệp gửi đến khắp mọi nơi, mọi thành phố, mọi thủ đô nước ngoài, và tại mọi trung tâm quyền lực.
Từ ngày hôm nay về sau, một tầm nhìn mới sẽ ngự trị tại đất nước chúng ta.

ƯU TIÊN MỘT CHO NƯỚC MỸ VÀ DÂN MỸ.
Từ thời điểm này trở đi, nước Mỹ sẽ được đặt lên trên hết.
Mỗi quyết định về thương mại, về thuế, về xuất nhập cảnh, về chính sách đối ngoại, sẽ được làm dựa trên những lợi ích cho người lao động Mỹ và các gia đình Mỹ.
Chúng ta phải bảo vệ biên giới của chúng ta khỏi sự tàn phá của các nước khác đang sản xuất các sản phẩm của chúng ta, cướp các công ty của chúng ta, và hủy hoại công ăn việc làm của chúng ta. Các biện pháp bảo hộ sẽ dẫn đến thịnh vượng và sức mạnh.
Tôi sẽ đấu tranh cho quý vị cho tới hơi thở cuối cùng – và tôi sẽ không bao giờ, không bao giờ làm quý vị thất vọng.
Hoa Kỳ sẽ chiến thắng trở lại, như chưa từng bao giờ chiến thắng.
Chúng ta sẽ mang về công ăn việc làm cho chúng ta. Chúng ta sẽ giành lại biên giới của chúng ta. Chúng ta sẽ giành lại sự giàu có của chúng ta. Và chúng ta sẽ khôi phục lại những ước mơ của chúng ta.
Chúng ta sẽ xây những con đường, đường cao tốc, cầu cống, sân bay, và đường hầm, và đường sắt mới trên khắp đất nước tuyệt vời của chúng ta.
Chúng ta sẽ giúp cho người dân không còn cần đến những trợ cấp và quay trở lại làm việc – xây dựng lại đất nước chúng ta với bàn tay người Mỹ và sức lao động Mỹ.
Chúng ta sẽ tuân theo hai quy định đơn giản: Mua hàng Mỹ và mướn nhân công Mỹ.
Chúng ta sẽ xây dựng tình hữu nghị và thiện chí với các quốc gia trên thế giới – nhưng chúng ta làm như vậy với ý thức rằng tất cả các quốc gia có quyền đặt lợi ích của chính họ lên trên hết.
Chúng ta không tìm cách áp đặt lối sống của chúng ta lên bất cứ ai, mà thay vào đó là tự mình thể hiện như một tấm gương cho mọi người noi theo.
Chúng ta sẽ củng cố các liên minh cũ và hình thành các liên minh mới – và đoàn kết thế giới văn minh chống chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan, chúng ta sẽ hoàn toàn tiêu diệt chúng ra khỏi Trái Đất.

KHƠI DẬY TINH THẦN YÊU NƯỚC VÀ TRUNG THÀNH VỚI QUỐC GIA.
Nền tảng của nền chính trị của chúng ta sẽ là lòng trung thành tuyệt đối với Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, và qua sự trung thành của chúng ta với đất nước, chúng ta sẽ khám phá lại lòng trung thành của chúng ta với nhau.
Khi quý vị mở lòng mình ra với lòng ái quốc, thì không còn chỗ cho thành kiến.
Kinh Thánh dạy chúng ta “thật tốt đẹp và dễ chịu khi con dân của Chúa trời sống với nhau trong sự hiệp nhất”
Chúng ta phải nói ra những gì mình nghĩ một cách cởi mở, tranh luận những quan điểm bất đồng một cách thành thực, nhưng luôn luôn mưu cầu tinh thần đoàn kết.
Khi nước Mỹ đoàn kết, không có thế lực nào có thể ngăn cản nước Mỹ.
Không nên sợ hãi – chúng ta được bảo vệ, và chúng ta sẽ luôn luôn được bảo vệ.
Chúng ta sẽ được bảo vệ bởi những quân nhân nam nữ tuyệt vời phục vụ trong quân đội và các lực lượng chấp pháp của chúng ta, và quan trọng hơn cả, chúng ta được Thượng Đế bảo vệ.

THÚC ĐẨY SỰ ĐOÀN KẾT - TRÁCH NHIỆM - HÀNH ĐỘNG
VỚI NIỀM TỰ HÀO QUỐC GIA
Cuối cùng, ông thúc đẩy mọi người dân Mỹ phải cởi trói suy nghĩ và mơ những giấc mơ lớn hơn nữa.
"Chúng ta sẽ không tiếp tục chấp nhận các chính trị gia chỉ nói suông mà không hành động – phàn nàn mà không làm bất cứ điều gì về điều đó.
Giờ đã hết lúc nói những điều trống rỗng.
Bây giờ đã đến giờ hành động.
Đừng cho phép bất cứ ai nói với quý vị rằng việc này việc kia là không thể thực hiện. Không có thách thức nào có thể đánh bại trái tim, sự đấu tranh và tinh thần của nước Mỹ.
Chúng ta sẽ không thất bại. Đất nước chúng ta sẽ phát triển mạnh và thịnh vượng trở lại.
Chúng ta đang ở giai đoạn đầu của một thiên niên kỷ mới, sẵn sàng mở khóa những điều bí ẩn trong vũ trụ, giải thoát trái đất khỏi những khổ đau do bệnh dịch, và khai thác các nguồn năng lượng, các ngành công nghiệp và công nghệ của ngày mai.
Một niềm tự hào quốc gia mới sẽ làm rung động tâm hồn chúng ta, nâng cao tầm nhìn của chúng ta, và chữa lành những chia rẽ giữa chúng ta.
Giờ là lúc nhắc lại những lời khôn ngoan từ xưa mà các quân nhân của chúng ta sẽ không bao giờ quên: cho dù chúng ta là da đen hay nâu hay trắng, tất cả chúng ta đều chung dòng máu đỏ của những người ái quốc, tất cả chúng ta đều hưởng các quyền tự do vinh quang, và tất cả chúng ta đều cùng chào lá cờ Mỹ vĩ đại.
Cho dù một em bé được sinh ra ở vùng đô thị rộng lớn ở Detroit hay ở vùng đồng bằng lộng gió của Nebraska, các em đều nhìn lên cùng một bầu trời đêm, với trái tim đầy những ước mơ như nhau, và đều được Đấng Tạo hóa truyền hơi thở cuộc sống."

Ý TƯỞNG VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG CỦA TỔNG THỐNG
Vì vậy, thưa tất cả đồng bào Mỹ, ở mọi thành phố gần xa, lớn nhỏ, trên những ngọn núi, từ bờ đại dương này đến bờ bên kia, hãy lắng nghe những lời này:
Quý vị sẽ không bao giờ bị lãng quên hay bỏ mặc vì:
Tiếng nói, niềm hy vọng, và ước mơ của quý vị sẽ xác định vận mệnh nước Mỹ chúng ta. Và lòng quả cảm, lòng tốt và tình yêu của quý vị mãi mãi sẽ dẫn đường chúng ta.
Cùng nhau, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ hùng mạnh trở lại.
Chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ giàu có trở lại.
Chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ tự hào trở lại.
Chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ an toàn trở lại.
Và đúng vậy, cùng nhau, chúng ta sẽ Làm Cho Nước Mỹ Vĩ Đại trở lại. Xin cảm ơn,
Chúa ban phước lành cho quý vị
Chúa ban phước lành cho nước Mỹ.

SỰ TẤN CÔNG CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ VÀ NHỮNG TRÒ DƠ BẨN CỦA ĐẢNG CON LỪA
Từ những ngày đầu sau khi nhâm chức - Dân chủ đã phát động ngay một cuộc tấn công TT Donald Trump với những nghi ngờ ông có sự trợ giúp từ Nga để thắng cử TT, câu chuyện hết sức hoang đường được dựng lên và mở ra cuộc điều tra Mueller - trong lúc đó cũng có thêm những cáo buộc của những con cò được dân chủ mua chuộc mớm mồi và hướng dẫn giúp đỡ để đánh phá TT Donald Trump về mặt hạnh kiểm.
Rồi đến người thổi còi bí ẩn và đưa ông ra luận tội khi không có một bằng chúng khả dĩ đáng tin -
Vấn đề bức tường biên giới họ cầm chân không cấp ngân khỏan, đánh phá từ vấn dề nhân quyền - tới trẻ em tỵ nạn v.v... Bức tường biên giới mà bao nhiêu đời Tổng Thống không làm được, ngay cả ông Bill Clinton, ông Obama kêu gào và được đảng Dân Chủ chi một số tiền rất lớn, cuối cùng vì quyền lợi cá nhân họ cũng chỉ xây tường cho có lệ.
Quý vị có biết nhiều đời Tổng Thống Mỹ không làm được, hay không muốn làm, dù Bill Clinton, và Obama kêu gào những chi phí lớn và đã được đảng Dân Chủ thỏa mãn với những ngân khoản rất lớn, nhưng làm không xong, vậy những khoàn tiền này đi đâu? và tội phạm cũng như ma túy du nhập vào Mỹ ào ào như mưa lũ.
Dân chủ muốn hủy hoại tất cả những gì của chính phủ TT Trump đang thực hiện. Quốc hội do đảng Dân Chủ đang lũng đoạn và đã dùng tiền thuế của người dân để làm một việc duy nhất là tấn công không cho Tổng Thống Trump đắc cử nhiệm kỳ 2020.

TƯ CÁCH CỦA MỘT TỔNG THỐNG
Dân chủ với trò hề mới “Quỳ gối vì George Floyd”, một người đàn ông người Mỹ gốc Phi có tiền án đã chết trong quá trình thực thi pháp luật của cảnh sát. Hành động quỳ xuống này được xem là đại diện cho sự phản đối bản chất phân biệt chủng tộc tại Hoa Kỳ.
Nhưng thay vì chỉ xuất hiện nhỏ lẻ ở một vài vận động viên thể thao gốc Phi như mấy năm trước, thì nay từ Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden, cho đến Thị trưởng thành phố Minneapolis, cảnh sát và nhiều người biểu tình, tất cả đều quỳ xuống, như một dấu hiệu của sự tuân phục hơn là ủng hộ thuần túy đối với phong trào “Black Lives Matter" Thât ghê sợ cho một trò ma chính trị.
Chính Joe Biden, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, cũng công khai quỳ gối trước đám đông trong nhiều sự kiện gần đây. Những trò mị dân này vẫn đang tiếp diễn và như những màn kịch, hay phim ảnh sách báo v.v... có đạt được đông đảo khán giả hay người xem hay không? - hình như mọi người nhìn Joe Biden như một kẻ hèn hạ mất tư cách, nhiều hơn là mến phục ông vì trò "hề" không thật lòng và nghịch lý khi phải hối lỗi cho cái chết của một tội phạm.
MỘT NGƯỜI NHƯ BIDEN CÓ HÀNH ĐỘNG NHU NHƯỢC VÀ ĐỚN HÈN NHƯ VẬY, CÓ ĐỦ TƯ CÁCH ĐỂ GIỮ CHÚC VỤ TT ĐIỀU HÀNH NƯỚC MỸ VÀ SẼ CÓ ẢNH HƯỞNG RA SAO VỚI THẾ GIỚI.!!
Chỉ có Tổng Thống Trump trong hiện tại mới đủ tư cách này. Sự hy sinh, làm việc không mệt mỏi của ông nhằm để tranh đấu, xây dựng lại vị trí siêu cường cho Hoa Kỳ chống lại tất cả cái âm mưu thâm hiểm của ác thần Tầu cộng đang hiện hữu trên khắp thế giới. Tổng Thống Trump đang là vị Tổng Thống có ảnh hưởng nhất trên thế giới hiện nay.
Trong gần 4 năm cầm quyền, ông đã thực hiện được những thành công vĩ đại cho nước Mỹ và nhân quần thế giới.
CHÚNG TA HÃY ĐỒNG HÀNH CÙNG VỊ TỔNG THỐNG BẢN LÃNH TÀI ĐỨC VÀ QUAN TRỌNG LÀ TRÀN ĐẦY LÒNG YÊU NƯỚC VÀ HĂNG SAY LÀM VIỆC VÀ HY SINH HOÀN TOÀN CHO NƯỚC MỸ
HÃY CẦU NGUYỆN CHO ÔNG DỒI DÀO SỨC KHỎE - MẠNH MẼ - KHÔN NGOAN VÀ BÌNH AN - XIN THIÊN CHÚA GÌN GIỮ ÔNG.
ngày 10 tháng 07.2020
Phạm Công Hinh
Nguồn: TheSaigonPost


 

Tôi là người da đen

và tôi là người dân chủ

Vernon Jones

"Tôi là người da đen và tôi là người đảng Dân chủ. Nhưng tôi không phải là người bỏ phiếu cho Joe Biden vào tháng 11 này."


"Kể từ tháng Năm khi tôi tuyên bố tôi sẽ ủng hộ Donald Trump làm tổng thống, động cơ của tôi đã bị nghi ngờ, sự chính trực của tôi bị tấn công, thậm chí trí thông minh của tôi bị thách thức. Không sao đâu.
Tôi là một đảng viên Dân chủ trọn đời, nhưng tôi cũng là một người da đen, con trai của một cựu chiến binh Thế chiến II và tự hào là một người Mỹ.
Trong những tuần gần đây, đã có những lời kêu gọi vô lý để giải tán các sở cảnh sát trên khắp đất nước bởi đảng Dân chủ để đáp trả vụ giết George Floyd. Đây là những lời kêu gọi cực đoan sẽ chỉ dẫn đến nhiều nỗi đau và đau khổ hơn trong các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất của chúng ta.
Là cựu Giám đốc điều hành của Hạt DeKalb, Georgia, tôi đã phải quản lý một trong những sở cảnh sát lớn nhất trong tiểu bang. Tôi đã có kinh nghiệm đối phó với các vụ nổ súng của cảnh sát và an ủi các gia đình nạn nhân. Nhưng đồng thời, tôi cũng đã có kinh nghiệm từng bị mất hai sĩ quan cảnh sát da đen. Tôi đã phải an ủi gia đình họ vào giữa đêm và an ủi con nhỏ của họ. Tôi biết trước khi những người khác đang chạy trốn khỏi sự hỗn loạn, các sĩ quan cảnh sát đang chạy vào cuộc chiến để bảo vệ và phục vụ.
Tổng thống Trump đã phát mệt vì cái chết của George Floyd và hoàn toàn cam kết đảm bảo rằng ông ta sẽ không chết trong vô vọng. Tổng thống đã thực hiện một cách tiếp cận hợp lý để chữa lành đất nước chúng ta. Tổng thống Trump nói rõ rằng ông sẽ bảo vệ tất cả người Mỹ, phục vụ như một đồng minh cho những người biểu tình ôn hòa và luôn giữ vững luật pháp và trật tự.
Nhưng những người biểu tình đã quyết tâm gieo rắc hỗn loạn và hủy diệt, tất cả đều nhân danh sự bình đẳng chủng tộc. Nghe này, trong phiên họp lập pháp đầu tiên của tôi tại Hạ viện Georgia năm 1993, tôi đã đệ trình dự luật đầu tiên trong sự nghiệp của mình để xóa biểu tượng chiến đấu của Liên minh khỏi quốc kỳ. Nhưng tôi cũng hiểu việc bảo tồn lịch sử của chúng ta - tốt và xấu. Và tôi vẫn không khuất phục ai trong cộng đồng ủng hộ cộng đồng da đen.
Nhưng không giống như các chính trị gia khác của Washington, tổng thống này thực sự ủng hộ lời nói của mình bằng hành động. Ông đã ký một Sắc lệnh hành pháp về cải cách cảnh sát - thực hiện các bước để xây dựng một cầu nối tốt hơn giữa đàn ông và phụ nữ thực thi pháp luật và cộng đồng của họ.

Sắc lệnh hành pháp mang tính bước ngoặt khuyến khích cảnh sát thực hiện các biện pháp tốt nhất để bảo vệ những người mà họ phục vụ. Nó đặt ra các tiêu chuẩn chuyên nghiệp cao nhất cho các nhân viên thực thi pháp luật, đồng thời thúc đẩy hòa bình và bình đẳng cho tất cả người Mỹ.
Theo lệnh, chính quyền Trump hiện sẽ ưu tiên các khoản tài trợ liên bang từ Bộ Tư pháp cho các sở cảnh sát đáp ứng các tiêu chuẩn cao này. Ngoài ra, lệnh này còn thúc đẩy việc tạo ra một cơ sở dữ liệu quốc gia về hành vi sai trái của cảnh sát. Cơ sở dữ liệu này sẽ thoát khỏi cảnh sát xấu và giúp tạo ra trách nhiệm giữa các cơ quan cảnh sát.

Joe Biden và chính quyền trước đây đã 8 năm ở Nhà Trắng về vấn đề này ở đâu? Tôi sẽ nói với bạn. Họ đã vắng mặt trong việc thống nhất đất nước này.

Tỷ lệ thất nghiệp da đen dưới thời Biden và chính quyền Obama trung bình là 12,8%. Số người Mỹ da đen trong nghèo đói hầu như không giảm trong thời gian của chính quyền Obama, giảm xuống chỉ còn 145.000 trong tám năm.

Để so sánh, hơn gấp đôi con số đó - 350.000 người Mỹ da đen - đã thoát nghèo chỉ trong hai năm đầu tiên của chính quyền Trump.
Ngay cả trước đó, Biden đã ở đâu trong 36 năm tại Thượng viện Hoa Kỳ về vấn đề này? Tôi sẽ nói với bạn. Anh ấy quá bận rộn hét lên những đứa trẻ của tôi sẽ lớn lên trong một khu rừng, khu rừng là một khu rừng chủng tộc. Khu rừng chủng tộc mà anh ta đang đề cập đến bao gồm cả người Mỹ da đen và da nâu như tôi. Ngay bây giờ, Tổng thống Trump đang được giới truyền thông định nghĩa là một kẻ phân biệt chủng tộc, trong khi thực tế Joe Biden là người có máu mặt đại diện đầy đủ.

Đừng tin lời tôi, hãy nghe những lời của Thượng nghị sĩ Joe Biden nói. Sự thật là, mọi dự luật tội phạm lớn kể từ năm 1976 được đưa ra từ Đại hội này, mọi dự luật tội phạm nhỏ, đều có tên của thượng nghị sĩ Dân chủ từ bang Delwar: Joe Biden. Bây giờ, khi ông Biden đang tranh cử tổng thống trong một đảng Dân chủ vào năm 2020, ông đang cố gắng quét sạch di sản phân biệt chủng tộc của mình dưới tấm thảm. Chúng ta không thể để anh ta làm như vậy.
Joe Biden chịu trách nhiệm trực tiếp cho các chính sách giam giữ hàng loạt trong những năm 1980 và 1990, đã tàn phá cộng đồng da đen. Biden là tác giả của dự luật tội phạm năm 1994 trong đó áp dụng các bản án tối thiểu bắt buộc, không tương xứng đưa hàng trăm ngàn thanh niên da đen vào tù.

Tổng thống Trump đã làm việc để tháo gỡ những bất công trong hệ thống tư pháp hình sự của chúng tôi. Ông đã ký Đạo luật Bước đầu tiên, cải cách lớn đầu tiên cho hệ thống tư pháp hình sự của chúng tôi trong một thập kỷ. Nhờ sự lãnh đạo của tổng thống về vấn đề này, hệ thống tư pháp hình sự của chúng tôi công bằng hơn và cộng đồng của chúng tôi an toàn hơn.

Là người Mỹ da đen, chúng ta cần nhận thức được sự lựa chọn rõ ràng trước mặt chúng ta. Joe Biden đã phản bội người Mỹ da đen trong suốt sự nghiệp của mình ở Washington. Tổng thống Trump đã dành 3,5 năm chiến đấu tại văn phòng để cải thiện cuộc sống của người Mỹ da đen.
Chúng ta không thể bị lừa lần nữa. Những người dân chủ như Biden sẽ thuận tiện xuất hiện trong các khu phố của chúng tôi và nuông chiều chúng tôi từ nay đến tháng 11. Tại sao? Bởi vì họ chỉ quan tâm đến người da đen trong những năm bầu cử.

Sự lãnh đạo của Joe Biden và Tổng thống Donald Trump đang được tiết lộ cho tất cả chúng ta thấy. Joe Biden gây chia rẽ và không hiệu quả. Trong khi đó, Tổng thống Trump đang thống nhất, thực dụng và không sợ hãi.

Người mẹ 90 tuổi của tôi đã qua đời vào tháng Tư. Tôi học được quan điểm độc lập của tôi từ mẹ tôi.
Tôi là người da đen và tôi là người đảng Dân chủ. Nhưng tôi không phải là người bỏ phiếu cho Joe Biden vào tháng 11 này".

Về tác giả: Vernon Jones là một Đại diện Đảng Dân chủ tại Tòa nhà Nhà nước Georgia và là người ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

https://dailycaller.com/…/jones-i-am-black-and-i-am-a-demo…/

 




Dân Hoa kỳ không tỉnh giấc ngay bây giờ

thì sẽ đối diện với họa diệt vong về tay Trung cộng

Nguyễn Bá Long

I. NGƯỜI DÂN HOA KỲ VẪN CHƯA THỨC TỈNH VỀ THẢM HOẠ CỘNG SẢN (ÐẢNG CSTQ) VÀ NHỮNG PHÓ PHẨM GẮN LIỀN VỚI ÐẢNG NÀY TẠI HOA KỲ ÐANG MỞ TRẬN ÐÁNH SẬP VÀ CHIẾM LẤY HOA KỲ:

Hiện bây giờ đã là quá nửa của năm 2020 mà phần lớn dân Hoa Kỳ vẫn còn “MÊ NGỦ”. Ba bốn thập niên qua, dưới bao nhiêu đời tổng thống, mà tầng lớp tinh hoa Hoa Kỳ vẫn MÊ NGŨ, chưa thấy được Ðảng CSTQ sắp sửa cứa con dao vào cổ người dân Hoa Kỳ. Chỉ mới cuối năm 2016 tại Thượng Ðỉnh Hàng Châu giới trí thức Hoa Kỳ mới GIẬT MÌNH KINH HÃI khi Tổng Thống OBAMA của Hoa Kỳ lúc đó bị TẬP CẬN BÌNH cho xuống CỬA HẬU AIR FORCE ONE (mà dân Tàu gọi đểu giả là “HẬU MÔN”!) Mà OBAMA cũng phải GỤC MẶT bước xuống cửa Hậu, không một lời phản kháng! Nhiều người Hoa Kỳ đã KHÓC vì tủi nhục trước biến cố này! Ðó cũng chính là lý do mà DONALD TRUMP - một con người không phải là CHÍNH TRỊ GIA, nhưng là một nhà ÁI QUỐC, không chịu nổi cái nhục THẤY NƯỚC MỸ XUỐNG DỐC KHÔNG PHANH, không phải chỉ tại Thượng Ðỉnh Hàng Châu, nhưng là từ trước đó, với những cái thua nhục nhã liên tiếp từ BIỂN ÐÔNG (2014, Hoa Kỳ để cho TC xây dựng 7 thực thể đảo nhân tạo tại Khu Vực Trường Sa, bị lừa dễ dàng là “KHÔNG QUÂN SỰ HÓA”, nhưng sau đó đã được TC quân sự hóa, và bây giờ TC sắp cho ra Vùng Nhận Dạng Phòng Không trên Biển Ðông), SCARBOROUGH SHOAL (2012), CRIMEA (2014), ALEPPO (2016). Cái thua nhục nhả nhất là tại Aleppo khi từ năm 2012 Lực Lượng Nổi Dậy do Hoa Kỳ bảo trợ đã chiếm thượng phong tại Syria, nhưng Obama cứ nhút nhát, dù dừ để Nga chen chân vào và hỗ trợ lực lượng chính phủ của Assad, khiến cuối cùng Quân Nổi Dậy phải thất thủ tại cứ điểm chiến lược Aleppo, khiến sau đó Nga và Thổ đã loại bỏ luôn Hoa Kỳ trong các cuộc thương lượng về Syria. Trước nay có khi nào tại Trung Ðông mà Hoa Kỳ bị loại khỏi cuộc thương lượng cho một vùng đất tại đây. TẬP CẬN BÌNH nắm tẩy OBAMA là một con người bạc nhược, không bao giờ dám hành động quyết đoán, chỉ NÓI DÓC là chính, nên tại THƯỢNG ÐỈNH HÀNG CHÂU, Tập Cận Bình cho OBAMA xuống “CỬA HẬU” Air Force One, mặc cho bao nhiêu người Mỹ ái quốc KHÓC RÒNG, trước sự XUỐNG DỐC KHÔNG PHANH của Mỹ dưới triều Obama, mà Tập Cận Bình đánh giá là TRUNG QUỐC SẮP LÊN HÀNG SỐ 1, CHO OBAMA xuống cấp luôn, bằng “CỬA HẬU” Airforce One không thương tiếc! Dân Tàu hoan nghênh TẬP CẬN BÌNH quá xá và gọi OBAMA là xuống “HẬU MÔN!”. Một số người Mỹ CHỈ BIẾT KHÓC trước biến cố này!.
Nhưng người Mỹ chóng quên quá! Mới chỉ có 4 năm mà bây giờ người Mỹ sắp phạm vào một sai lầm mà nếu xảy ra, không chỉ là DÂN TỘC HOA KỲ sẽ KHÓC, mà còn CHÔN VÙI LUÔN NỀN VĂN MINH và ÐỊA VỊ mà họ đã tốn hơn 200 năm để xây dựng nên. Ðó là HOA KỲ SẼ SỤP ÐỔ và MẤT VÀO TAY ÐẢNG CSTQ nếu người dân Hoa Kỳ đưa một người coi KẺ THÙ (ÐẢNG CSTQ) là BẠN và DANG TAY ÐÓN KẺ THÙ vào. Người đó chính là JOE BIDEN, ứng viên tiềm năng của Ðảng Dân Chủ cho phương vị Tổng Thống Hoa Kỳ vào ngày 3/11/2020. Cái chết đó là gì?
Joe Biden từng tuyên bố: “Qúy vị biết đó, TQ có xấu với chúng ta đâu!”. Ông ta chủ trương TOÀN CẦU HÓA (như Obama) và MỞ CỬA CHO NGƯỜI NGOẠI QUỐC NHẬP CƯ không giới hạn, theo đúng chủ trương của Ðảng Dân Chủ (để kiếm phiếu). Ông ta không có một kinh nghiệm gì về Cộng Sản hết nên chủ trương mở cửa cho Tàu Phù. Mỹ sẽ CHẾT SỚM vì chủ trương GIAO THƯƠNG Ồ ẠT và MỞ CỬA CHO TÀU PHÙ!. Mỹ CHẾT ÐẾN ÐÍT về vấn nạn “NẰM VÙNG” của Tàu Phù mà Joe Biden và Ðảng Dân Chủ vẫn không biết gì hết! Ngày trước, năm 1975, VNCH mất vào tay Cộng Sản một phần lớn cũng vì nạn “NẰM VÙNG”. Tới ngày 30-4-1975, sau khi VNCH bị cưỡng chiếm, lúc đó các tay “NẰM VÙNG” RA MẶT, thì ôi thôi, người ta thấy là KHÔNG CÓ MỘT CƠ QUAN BAN NGÀNH NÀO CỦA VNCH là không có Cộng Sản Nằm Vùng trong đó, từ Phủ Tổng Thống, Thượng Hạ Viện, Phủ Thủ Tướng và các Bộ, Ngành, Bộ Tổng Tham Mưu, Quốc Gia Hành Chánh, Truyền Thông Báo Chí, các Trường Ðại Học và Ðào Tạo, kể cả Quân Sự, các Ðảng Phái, Tôn Giáo, Nhà Thờ, Chùa, Thánh Thất, các cơ quan thiện nguyện, đến cả Phủ Ðặc Ủy Trung Ương Tình Báo, cũng đầy cán bộ “NẰM VÙNG”. Lúc đó ai cũng nhận thức ra là VC đã chiếm VNCH từ lâu rồi, khi mà lực lượng “NẰM VÙNG” của VC đã tràn ngập hầu hết các cơ quan ban ngành của VNCH từ khuya. Tình trạng các cơ quan ban ngành ở các cấp thấp hơn như tỉnh, quận, huyện, xã cũng là y như thế, nghiã là “NẰM VÙNG” không có nơi nào không có!
Tình trạng TÀU CỘNG và VC NẰM VÙNG tại Mỹ hiện bây giờ cũng nhiều y như thế, chỉ có cung cách hoạt động và lề lối nhân sự là khác hơn để thích ứng với tình thế. Hiện bây giờ thì giới SINH VIÊN, giới LAO ÐỘNG, giới KHOA HỌC GIA và HỌC GIẢ, giới ÐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI, giới DU LỊCH v.v. là chiếm số lớn trong những kẻ NẰM VÙNG. Tổng Thống Trump từng nói hơn 300,000 sinh viên TC là 300,000 gián điệp, còn Christopher Wray, Tổng Giám Ðốc FBI thì cho biết gián điệp kinh tế Tàu Cộng tại 50 tiểu bang Hoa Kỳ không nơi nào là không có, và dĩ nhiên là con số lớn, không phải một vài cá nhân cá biệt. TC mở hẳn KẾ HOẠCH NGÀN NHÂN TÀI để tuyển dụng các giới khoa học, học giả danh tiếng của Mỹ để cộng tác với TC, trả lương cao. Hàng ngàn các nhà nghiên cứu của Mỹ bán công trình nghiên cứu cho TC. Chỉ mới một số ít bị bắt và bị đưa ra tòa dưới thời Trump thôi. Dưới thời TT Obama và các tổng thống khác, các gián điệp và nằm vùng TC mặc sức tung hoành. Mỹ và các nước cứ ngạc nhiên nói tại sao phi cơ này, hệ thống kia (đặc biệt quân sự) của Tàu Cộng sao giống F-35, F-22 Raptor v.v. của Mỹ quá! Thì cũng là từ LỰC LƯỢNG NẰM VÙNG CỦA TC TẠI MỸ mà ra. Cái khác biệt giữa TT Trump và các Tổng Thống khác của Mỹ là biết tình báo, gián điệp Bắc Kinh lấy cắp của mình, nhưng TT Trump HÀNH ÐỘNG, còn các tổng thống khác im rơ.
Còn một đòn tận cùng khác đang được nghiên cứu mà TT Trump có thể ÐƯA ÐẢNG CSTQ VÀO CON ÐƯỜNG CÙNG là DỨT ÐIỂM PHẦN LỚN CÁC MỒI LIÊN HỆ CỦA MỸ VỚI TC và ông sẽ làm điều đó như một phương thức tối hậu DỨT ÐIỂM ÐẢNG CSTQ. Dứt điểm phần lớn các liên hệ của Mỹ với TC là điều khó và phức tạp chứ không phải đơn giản, như Ðặc sứ Robert Lighthizer đã điều trần trước Hạ Viện Hoa Kỳ đó là điều hầu như không khả thi. Nhưng TT Trump cho biết rằng ông chưa nói rõ hết ý của ông về đường lối đó và Ðại Sứ Lighthizer đã chưa nắm được. Theo tác giả bài này nghĩ thì TT Trump muốn nói đến một đường lối “có chọn lọc” và tiến hành từng bước, chứ không làm ồ ạt cùng một lúc. Những đường lối phải thực hiện ngay có thể gồm có Huawei, ZTE và các công ty công nghệ cao nhạy cảm khác, di dân TC, nhất là du học sinh, sinh viên, học giả, khoa học gia, trao đổi giữa các đại học Hoa Kỳ và TC, mua bán linh kiện điện tử và sản phẩm đặc chọn, trao đổi văn hóa (như Viện Khổng Tử) v.v.
Theo tác giả bài này thì KHÔNG DỨT ÐIỂM ÐẢNG CSTQ thì Mỹ sẽ phải chết thôi, chết vì Cộng Sản TQ NẰM VÙNG TRÀN NGẬP ở Mỹ và CHẾT VÌ MỸ SẼ XUỐNG HẠNG 2 KHI TOÀN CẦU HÓA của Joe Biden và Obama được tái áp dụng và Mỹ sẽ bị TC KHAI THÁC ÐẾN TẬN CÙNG khi TC ÐƯỢC TỤ DO XÂM NHẬP vào Mỹ và không có các biện pháp CHẬN ÐỨNG CẠNH TRANH THƯƠNG MẠI KHÔNG CÔNG BẰNG và ĂN CẮP SỞ HỮU TRÍ TUỆ MỸ của TC.
TC đang làm mọi cách để TT Donald Trump thất cử vào ngày 3-11-2020 này, với kế hoạch Tàu trở lại TỰ TUNG TỰ TÁC như dưới thời Obama, với Joe Biden thắng cử và Mỹ trở lại chính sách TOÀN CẦU HOÁ mà cả Obama và Joe Biden đều chủ trương. Phải hiểu tại sao Tập Cận Bình mừng rỡ khi phe đảng Obama chiếm Bạch Ốc vào 3/11 này. Ðó là vì Tập Cận Bình và Ðảng CSTQ đánh giá rằng TQ sẽ VƯỢT MỸ vào năm 2025 một khi Joe Biden lên. Còn với những lãnh đạo SÁT THỦ đối với Ðảng CSTQ như DONALD TRUMP, PETER NAVARRO, MIKE POMPEO, ROBERT LIGHTHIZER, STEVE BANNON v.v., thì những người này bằng mọi giá sẽ DỨT ÐIỂM ÐẢNG CSTQ, kể cả bằng cách CHẤM DỨT PHẦN LỚN CÁC LIÊN HỆ ÐỐI VỚI ÐẢNG CSTQ và BAO VÂY ÐẢNG CSTQ bởi liên minh các nước MỸ, NHẬT , ÚC, ẤN, ÐÀI LOAN, PHI, và có thể cả INDONESIA, SINGAPORE cũng như một số nước ASEAN nào đi với Mỹ.
Con đường sống của Mỹ và sự duy trì vị trí siêu cường của Mỹ là khả thi với BỘ SẬU CỦA DONALD TRUMP và Ý CHÍ CHÍNH TRỊ của những người này. Con đường của NHÓM OBAMA & JOE BIDEN đối với TẬP CẬN BÌNH và ÐẢNG CSTQ đã chứng minh là XUỐNG DỐC KHÔNG PHANH dưới triều Obama rồi. Nó sẽ còn xuống dốc NHANH HƠN CẤP KỲ nếu Joe Biden đắc cử ngày 3/11 nữa.
Những người tấn công Donald Trump và ca tụng Joe Biden liệt kê hàng trăm thứ xấu của Donald Trump và hàng trăm thứ tốt của Joe Biden, nhất là về người da đen. Nhưng cách liệt kê này để so sánh hai lãnh tụ thường khi không đúng, vì có khi chỉ có 1 thứ xấu và hàng trăm thứ tốt vẫn không địch lại được 1 thứ tốt và hàng trăm thứ xấu, khi 1 thứ tốt và hàng trăm thứ xấu lại bảo vệ được ÐẤT NƯỚC HOA KỲ CÒN TỒN TẠI và GIỮ VỮNG VỊ TRÍ SIÊU CƯỜNG còn 1 thứ xấu và hàng trăm thứ tốt, nhưng chính CÁI XẤU ÐÓ LẠI BÁN MẠNG HOA KỲ VÀO VÒNG TAY TC. Donald Trump nói không có sai khi đám DÂN CHỦ THỔ TẢ và TRUYỀN THÔNG THIÊN TẢ mà lên nắm Tòa Bạch Ốc là “TC SẼ SỠ HỮU HOA KY” tiếp theo sau đó.
Ham nghe những chiêu bài mị dân, ham thụ hưởng, ham “y tế toàn dân!”, ham ngồi không lãnh tiền, không lo làm việc, không tranh đấu, để cho TC NẰM VÙNG và XÁCH ÐỘNG, thì trước sau gì NƯỚC MỸ SẼ LÀM MỒI CHO TC đang không ngừng nhúng tay quậy phá chính quyền Donald Trump và bỏ ra thật nhiều tiền để mua chuộc DÂN CHỦ THỔ TẢ, TRUYỀN THÔNG THIÊN TẢ và các nhóm bạo loạn như Antifa, BLM v.v., PHÁ NÁT NƯỚC MỸ hầu DONALD TRUMP BỊ THẤT CỬ vào 3/11 tới đây.

Toàn dân Mỹ THỨC TỈNH NGAY BÂY GIỜ và BẦU CHO DONALD TRUMP cùng với Ðảng Cộng Hòa thì còn cứu được nước Mỹ, chứ còn bầu cho những kẻ TIÊU LÒN VỚI TÀU CỘNG, ĂN TIỀN CỦA CHÚNG và BÁN NƯỚC, cùng với TRUYỀN THÔNG THIÊN TẢ chỉ biết ăn tiền ngập mặt tiếp tay cho Bắc Kinh, thì cái họa NƯỚC MỸ BỊ MẤT VỀ TAY TÀU CỘNG là ở trước mắt!
VC hay Tàu Cộng là rất giống nhau, chúng cùng một sách, là lấy NẰM VÙNG LÀM ÐƯỜNG LỐI CHIẾN LƯỢC để đánh bại đối thủ. Trước nay, nghiên cứu lịch sử chúng ta đã thấy, từ “CON NGỰA THÀNH TROIE” đến VNCH, đến bây giờ là NƯỚC MỸ, sự SỤP ÐỔ là do ở ÐỐI THỦ NẰM VÙNG. VNCH CHẾT BỞI NẰM VÙNG là vì SÁCH LƯỢC ÐỐI PHÓ VỚI NẰM VÙNG CỦA VNCH THẤT BẠI! Không phải VNCH không biết những ai nằm vùng. TÌNH BÁO và PHẢN GIÁN của VNCH biết rõ hết. Sau 30-4-1975, những khuôn mặt lộ diện của VC NẰM VÙNG cho thấy rằng những kẻ NẰM VÙNG mà VNCH đã xác định được trong 21 năm của Miền Nam là không có CON NÀO SAI HẾT! có thể nói là đúng 100%. Thế tại sao VNCH chết? Ðó là vì tình báo và phản gián VNCH đã xác định đúng đối tượng NẰM VÙNG nhưng các tầng lớp lãnh đạo và cai trị thiếu Ý CHÍ CHÍNH TRỊ và BỊ MUA CHUỘC, cũng như bị ảnh hưởng của các nhóm TÔN GIÁO, ÐẢNG PHÁI, TÀI PHIỆT, PHE ÐẢNG, mà đã để cho các GIÁN ÐIỆP và CS NẰM VÙNG tha hồ bay nhảy và hoạt động, coi cảnh sát hoặc tình báo VNCH như pha (bắt rồi lại thả). Nếu VNCH không bị tầng lớp lãnh đạo và các ban ngành bại hoại, thẳng tay trừng trị bọn VC Nằm Vùng và Gián Ðiệp một khi khám phá ra, thì đâu có thể nào VC lại có thể nằm vùng rộng lớn và hoạt động không chút e dè như thế được; và Miền Nam đâu có dễ bị mất nếu HỆ THỐNG NẰM VÙNG CỦA CS BỊ DIỆT VÀ TOÀN DÂN MỘT LÒNG ÐỨNG LÊN TỐ CÁO NẰM VÙNG VÀ BÀI TRỪ CS.

Nước Mỹ bây giờ rất nguy hiểm vì đám “ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN” [đám ăn tiền của TC, đám bán đứng quyền lợi của Mỹ cho TC - tiêu lòn với TC, đám sẵn sàng vì đồng tiền chịu cộng tác với TC, đám sẵn sàng bán các khảo cứu của mình cho TC để lấy tiền, kể cả các giáo sư Harvard (như Lieber) và các đại học khác, đã BÁN RẺ LƯƠNG TÂM làm gián điệp hoặc tham gia chương trình NGÀN NHÂN TÀI của TC...]. Chính quyền của Trump mới chỉ truy tố một số thôi. Còn nhiều!
Bởi vậy, đồng bào VN ở Mỹ cần lưu ý đừng có tin tưởng vào các danh xưng như: giáo sư Harvard, Giáo Sư UCLA v.v. Ðó có khi là những tên “ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN” tại Mỹ (“ăn cơm Mỹ mà thờ Tàu”, hoặc những tên thiên tả, chứ không phải hay ho gì).
Hiện Ðại Học Harvard đã bị nhận định như là một “Trường Ðảng Thứ Hai của TC”. Tác giả Nguyễn Tường Tuấn đã viết bài: “TC trước giờ lâm tử” có đoạn như sau:
“Lần đầu tiên, chính phủ Hoa Kỳ bắt đầu điều tra những viện đại học nổi tiếng của Mỹ, đứng đầu là Harvard với những số tiền khổng lồ đóng góp từ Trung cộng: 93.7 triệu dollars, nhà trường nhận 2,270 sinh viên đến từ Trung cộng, họ thành lập cả phân viện Harvard tại thành phố Thượng Hải, tổ chức quỹ mang tên “Harvard China Fund”… và ái nữ của Tập Cận Bình tốt nghiệp viện đại học danh tiếng này. Chứng cớ quan trọng khác, theo AP ngày 28/1/2020, một Giáo sư Harvard đã che dấu chuyện nhận tiền và làm việc với Trung cộng bị bắt. Bản tin AP ngày 27/2/2020, giáo sư khác tại UT (University of Texas) cũng bị bắt cùng tội. Cũng đến từ AP ngày 11/7/2019, một giáo sư Ðại học UCLA (University of California Los Angeles) ra toà nhận 219 năm tù về tội cung cấp bí mật về hoả tiễn cho Trung cộng… Nhiều trường đại học danh tiếng tại Hoa Kỳ đang phải khai báo với Bộ Giáo dục về những liên quan của họ với chính quyền Hoa Lục… Không trả lời trong 30 ngày, Bộ Giáo dục sẽ chuyển hồ sơ qua Bộ Tư pháp để điều tra”.[Nguyễn Tường Tuấn: "Trung Cộng trước giờ lâm tử”, Fwd: Luong Nguyen This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. [VIDANVIET] <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>, Wed, May 27, 2020 at 12:50 PM)].

Người dân Hoa Kỳ muốn sống thì phải đứng lên cùng với Donald Trump và những nhà ái quốc xung quanh ông ta bằng mọi giá ÐÁNH SẬP VÀ TIÊU TRỪ ÐẢNG CSTQ, với sự hợp sức của các nhà ái quốc TRONG và NGOÀI HOA KỲ (như Phong Trào Hiến Chương 2000, mà cố Sĩ Phu NGUYỄN CAO HÁCH - nhà ái quốc lớn của VN thế kỷ 20, nhà lãnh đạo biểu tượng của Phong Trào Hiến Chương 2000, nguyên Khoa Trưởng Ðại Học Luật Khoa Sài Gòn trước 1975, đã để lại DI NGUYỆN cho Phong Trào chỉ bằng 4 chữ ngắn gọn: TIÊU DIỆT CỘNG SẢN! (vì đó là ÐẠI THẢM HỌA CỦA DÂN TỘC VN VÀ NHÂN LOẠI!). Vào tháng 9 tới, Phong Trào sẽ có số Tưởng Niệm Kỳ Giỗ thứ 9 (21/9/2011 - 21/9/2020) cố Sĩ Phu NGUYỄN CAO HÁCH, và sẽ đăng tải lại Chiến Dịch Lịch Sử “HÔ HÀO NỔI DẬY! gồm các áng Thơ Văn Ái Quốc trác tuyệt và các Luận Thuyết Chính Trị nổi tiếng của Người, tiếng Anh và tiếng Việt, do Người phát động trên các mặt báo Khai Thác Thị Trường và Ðối Lực vào Mùa Xuân 1992 sau Cách Mạng Ðông Âu.

Dân Tộc VN cũng như DÂN TỘC HOA KỲ muốn SỐNG thì phải ÐỨNG LÊN: NÓI KHÔNG và HÀNH ÐỘNG THẲNG TAY ÐÁNH SẬP ÐẢNG CSTQ cũng như loại bỏ đám BÁN NƯỚC NGÃ VÀO TÀU và đám TRUYỀN THÔNG THIÊN TẢ ăn tiền của TC tại Hoa Kỳ, cùng lúc đó phải CÀN QUÉT TẤT CẢ CÁC GỐC RỄ CỦA CÁC PHONG TRÀO CS HOẶC THÂN CỘNG DO TC CÀI CẮM HOẶC NUÔI CẤY TRÊN ÐẤT NƯỚC HOA KỲ (như Antifa, CHAZ v.v.)
Cần phải tin tưởng các nhà ái quốc KHÔNG BÁN RẺ LƯƠNG TÂM, dù là VN hay là Hoa Kỳ. Ðừng tin bọn THAM TIỀN BÁN NƯỚC và  bọn THIÊN TẢ dù là chúng mang mác gì!

II. MỘT VÀI ÐIỂM MẤU CHỐT MÀ NGƯỜI VIỆT TẠI HOA KỲ VÀ NGƯỜI VIỆT CHỦ TRƯƠNG “TIÊU DIỆT CỘNG SẢN!” TRÊN KHẮP THẾ GIỚI CẦN PHẢI LÀM ÐỂ YỂM TRỢ TRUMP TÁI ÐẮC CỬ VÀO 3/11 NÀY

1. Cần phải làm cho BÙNG NỔ PHONG TRÀO “TIÊU DIỆT CỘNG SẢN!” trên khắp thế giới - NHẤT LÀ TẠI HOA KỲ - ngay bây giờ, để NGƯỜI DÂN HOA KỲ BỪNG TỈNH đó là ÐIỂM SỐNG & CHẾT của DÂN TỘC HOA KỲ trong ngày 3/11 này, và PHẢI ÐI BẦU TẬN NƠI (PHÒNG PHIẾU) để tránh những trò MA GIÁO, ăn gian PHIẾU, của đám Dân Chủ Thổ Tả, mà đã thể hiện rất rõ qua các trò BẤT LƯƠNG XÚI GIỤC ÐÁM TRẺ (Tik Tok Teens và K-Pop Stans) ghi danh chiếm chổ mà không đi dự trong sự kiện tranh cử của TT Trump tại Tulsa - Oklahoma ngày 20-6-2020. Ðã có dân biểu Dân Chủ như Alexandria Ocasio-Cortez of New York đã lên Twitter ca ngợi trò bất lương này, xem như một niềm hãnh diện (I am proud of you!).
Xã hội Mỹ như thế là chết rồi, du nhập những trò ma giáo, lừa đảo, mà người ta nghĩ chỉ có thể xảy ra trong chế độ Cộng Sản hoặc nơi dân trí cực kỳ thấp kém. Nó không thể có trong truyền thống của một nước như Mỹ được. Bây giờ chính đám Dân Chủ lại cổ võ và ca ngợi nó . Cuộc bầu cử ngày 3-11 tới đây sẽ đầy những trò ma giáo, gian lận, bất lương giống như bầu cử VC! Bầu bằng thư chính là một cách để có thể gian lận bằng nhiều thủ thuật khác nhau. Cử tri người Việt ở Mỹ nên lưu ý và cần phải có một phong trào lớn gióng lên tiếng nói về cung cách bất lương, ma giáo của đám Dân Chủ (thể hiện qua vụ tranh cử của TT Trump tại Tulsa - Oklahoma) để người dân Mỹ biết mà đi đến phòng phiếu để bầu. Ðây là một trong những cái bẫy nguy hiểm nhất mà đám Dân Chủ Thổ Tả GIĂNG RA để làm sai lạc kết quả bầu phiếu ngày 3/11 tới.

2. Các tiểu bang gọi là “SWING STATES” là quyết định: người Việt tại Hoa Kỳ cần tập trung toàn lực ủng hộ Trump và Ðảng Cộng Hòa tại các “Swing States” như Florida, Michigan v.v. để đem lại sự thắng lợi cho Trump tại các tiểu bang đó. Người Việt từng làm như vậy tại tiểu bang Florida và đã giúp Bush thắng Gore vào năm 2000, Bush chỉ hơn Gore có 600 phiếu! Người Việt nên mở cuộc vận động rầm rộ tại các Swing States, nhấn mạnh vào việc các phong trào biểu tình khai thác vụ Floyd là thiên tả và đám Dân Chủ Thổ Tả là nghiêng về TC, chứ không chống TC, rất nguy hiểm cho nước Mỹ.Làm thế nào tạo một PHONG TRÀO Ý THỨC TRÊN KHẮP NƯỚC MỸ LÀ PHẢI CHỐNG TC, mà chỉ có Donald Trump mới có thể làm được. Joe Biden chắc chắn là NGÃ VỀ TÀU rồi, vì chủ trương TOÀN CẦU HÓA, theo cùng chính sách với Obama.

3. Những người Việt có khả năng Anh ngữ cao sống tại Hoa Kỳ cần phải tập trung lại thành từng nhóm (group) làm ra các bài viết, bài nói chuyện, hoặc tác phẩm Anh ngữ ngắn gọn, xuất bản nhanh và phổ biến rộng rãi tại các Swing States để yểm trợ Trump, mục đích là để đưa cử tri Mỹ (và các cử tri Da Màu) tại các Swing States, chú ý vào việc PHẢI ÐÁNH SẬP ÐẢNG CSTQ để cứu nước Mỹ và thực tế các PHONG TRÀO CỘNG SẢN  đang lan tỏa khắp nước Mỹ và ảnh hưởng lớn đến các cuộc biểu tình vừa qua cũng như Ðảng Dân Chủ Mỹ. Quá nhiều biểu hiện cho thấy phong trào Cộng sản nhúng tay mạnh trong các hoạt động và bạo loạn vừa qua tại Hoa Kỳ, mà 3 việc rõ ràng là (1) Phá hủy các di tích lịch sử (xóa bỏ lịch sử là chủ trương của Cộng Sản); (2) đòi hủy tượng Chúa Jesus (chỉ có Cộng Sản và các nhóm quá khích như Taliban mới phá hủy tượng Chúa, Tượng Phật); (3) Việc thành lập CHAZ (sau đổi thành CHOP) tại Seatlle, một hình thái của Công Xã Paris, được sự ủng hộ của chính bà Thị Trưởng Seattlle ngay lúc đầu (bà gọi CHAZ là Mùa Hè Yêu Thương). Ðến khi chính người biểu tình đến vây nhà bà, bà mới tỉnh mộng ra và ra lệnh GIẢI TÁN CHAZ. Kinh nghiệm này cho thấy phong trào Cộng Sản là rất nguy hiểm đối với nước Mỹ, và chính các Thị Trưởng, Thống Ðốc v.v. Dân Chủ đã lọt vào lưới hoặc âm mưu của Cộng Sản và đứng lên ủng hộ những thứ như CHAZ và các cuộc biểu tình của Black Lives Matter, làm thiêu rụi hàng triệu sản nghiệp, cơ sở kinh doanh, thương mại của người dân Hoa Kỳ, bắt kể màu da.

4. Có những Hậu Duệ VNCH mới lên thấy khá lắm, như DS Cao Xuân Thanh Ngọc (Hoa Kỳ), Vi Nguyen (Canada) v.v. Cần tập trung lực lượng này dưới một phong trào lớn toàn quốc (chú trọng vào các Swing States) để ủng hộ TT Trump. Ðã nhận định được “TIÊU DIỆT CỘNG SẢN!” (tức Ðảng CSTQ) là CON ÐƯỜNG SỐNG hay CHẾT của người dân Hoa Kỳ; thì những người này sẽ hết lòng đóng góp, như là Cao Xuân Thanh Ngọc, Vi Nguyen bây giờ vậy.
Hoan hô và ủng hộ THẾ HỆ HẬU DUỆ VNCH làm nên lich sử! TT Trump nên BỔ NHIỆM THÊM MỘT SỐ TƯỚNG gốc VNCH trong quân đội Hoa Kỳ để giúp ông trong nhiều phần việc khác nhau. Ðó là những con người ÐÁNG TIN TƯỞNG, KHÔNG PHẢN CHỦ, có thân nhân cha mẹ gốc VNCH, sẽ hiểu được rõ thế nào là phải “TIÊU DIỆT CỘNG SẢN!” và nhu cầu phải làm cho PHONG TRÀO “TIÊU DIỆT CỘNG SẢN!” BÙNG LÊN trên KHẮP NƯỚC MỸ và THẾ GIỚI để cứu nước Mỹ và nhân loại.

III. CHÍNH TT TRUMP PHẢI LÀM BÙNG NỔ PHONG TRÀO “TIÊU DIỆT CỘNG SẢN!” (ÐCSTQ) ÐỂ TỎ RÕ QUYẾT TÂM CHÍNH TRỊ & HÀNH ÐỘNG QUYẾT ÐOÁN CỨU ÐẤT NƯỚC HOA KỲ HẦU NGƯỜI DÂN HOA KỲ BẦU CHỌN ÔNG VÀO NGÀY 3/11/2020

Ðứng trước nguy khốn Dịch Coronavirus và Ðảng Dân Chủ Thổ Tả sẽ làm những trò ma giáo để làm sai lạc kết quả bầu chọn trong ngày 3/11/2020; TT Trump cần dấy động một phong trào trên toàn nước Mỹ truyền đi thông điệp “TIÊU DIỆT CỘNG SẢN!”, để cho người dân Mỹ biết rõ đó là con đường “SỐNG CÒN CỦA NƯỚC MỸ & CỦA HỌ” để dồn phiếu trong ngày 3/11/2020 cho người sẽ cứu nước Mỹ. Ðại khái ông phải chứng minh:
1. Các phong trào biểu tình vừa qua ở Mỹ là có Cộng Sản trong đó, hoặc là Cộng Sản đứng sau lưng giật dây, hoặc là Cộng Sản tài trợ, hoặc là bị Cộng Sản lũng đoạn. Từ Antifa cho tới Black Lives Matter, không phong trào nào không có dính líu tới Thiên Tả hoặc Cộng Sản. Cách làm rõ nhất theo lối Cộng Sản là việc thành lập CHAZ tại Seattle, Washington Sate, mà có tác giả đã ví von đó là Công Xã Paris hồi thế kỷ 19. Hoàn Toàn Ðúng! Nếu nói rằng Cộng Sản ÐANG TIẾN CHIẾM MỸ thì cũng không có sai đâu! Ðã biết như thế thì nhân dân Mỹ PHẢI VÙNG LÊN dưới sự lãnh đạo của một vị anh hùng ái quốc để cứu đất nước. Người đó CHÍNH LÀ DONALD TRUMP! Ông muốn cử tri Mỹ ÐỒNG LOẠT DỒN PHIẾU CHO ÔNG ÐỂ CỨU NƯỚC MỸ thì ông phải dấy động “PHONG TRÀO TIÊU DIỆT CỘNG SẢN!” mà đối tượng chính chính là ÐẢNG CSTQ! Cần phát động PHONG TRÀO TIÊU DIỆT CỘNG SẢN trên tất cả các hệ thống truyền thanh, truyền hình, báo chí, mạng xã hội, cộng đồng, các xã hội dân sự, phong trào, tổ chức tôn giáo, thanh niên, sinh viên, học sinh, đặc biệt hệ thống Internet.
2. Ðặc biệt trong những ngày tới Trump phải làm ngay việc LOẠI CÁC CÔNG TY TC KHÔNG ÐÁP ỨNG ÐỦ ÐIỀU KIỆN (không qualified) KHỎI THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HOA KỲ. Ðặc biệt sau sự kiện một công ty vàng và nữ trang tại Hồ Bắc (có dính đến sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ) thế chấp 83 tấn vàng (giả) để mượn 2.8 tỷ đô la tiền thế chấp. Sự việc bùng nổ như bom nguyên tử này ở TC là điều khiến TT Trump phải THẲNG TAY VỚI CÁC CÔNG TY TC có các hành động BẤT LƯƠNG và THIẾU MINH BẠCH khi hoạt động trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Việc loại các công ty TC khỏi các sàn chứng khoán Hoa Kỳ là một cái tát trời giáng vào Ðảng CSTQ, khiến cho nó phải KHỐN ÐỐN về mặt HUY ÐỘNG TÀI CHÁNH trên thị trường quốc tế.

3. Ðể bồi thêm vào việc đẩy các công ty TC khỏi thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, cần rút và cắt đứt tất cả mọi hoạt động đầu tư và tài trợ của Hoa Kỳ cho thị trường Hồng Kông, vừa bị Bắc Kinh áp dụng Luật An Ninh Mới ngày 1-7-2020. Rút 1400 công ty Hoa Kỳ khỏi thị trường Hồng Kông, cho họ đầu tư sang Nam Hàn, Ðài Loan, Úc, Ấn Ðộ, Nhật Bản, Indonesia v.v. Cần làm cho các kênh đầu tư tài chánh vào Hoa Lục từ các thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và Hồng Kông teo đi hết, để kinh tế TC càng chóng sụp đổ.

4. Rút nhanh các công ty Hoa Kỳ (và thế giới tự do) đầu tư ở Hoa Lục sang Ấn Ðộ, Indonesia, Úc, Nam Hàn, Nhật Bản, Ðài Loan, Phi Luật Tân, Thái Lan v.v. Việc này đã được phát động mạnh ngay khi Dịch Coronavirus bùng nổ, nay nhân vụ bầu cử 3/11 tại Mỹ; TT Trump cần làm cho nó bùng nổ mạnh. Tin cho biết 27 công ty Hoa Kỳ đã được dời sang Indonesia và hàng ngàn công ty Mỹ đang được chiêu dụ sang Ấn Ðộ với nhiều yểm trợ và khuyến khích của chính phủ Ấn, nhất là về đất đai.Các công ty dược phẩm và y tế cũng đã được chính phủ Trump rút ra khỏi TC và Ấn độ đưa về Mỹ để bảo đảm an ninh y tế và vật tư y tế cho Mỹ.
Chuổi “cung ứng toàn cầu mới” là ƯU TIÊN LỚN phải được tiến hành gấp. Cần hình thành một kết quả thấy rõ  đối với người dân Mỹ trước ngày 3-11-2020 để cho người dân thấy Trump QUYẾT TÂM XÂY DỰNG MỘT CHUỔI CUNG ỨNG TOÀN CẦU MỚI CHO THẾ GIỚI VÀ CHO NỀN KINH TẾ HOA KỲ THOÁT LỆ THUỘC VÀO TC. Việc xây dựng chuổi cung ứng toàn cầu mới bảo đảm an toàn linh kiện, an ninh y tế và kinh tế để TC không còn có thể tự tung tự tác và áp chế các nước .

[(www.forbes.com/sites/kenrapoza/2020/04/07/new...
“ New Data Shows U.S. Companies Are Definitely Leaving China” (April 7, 2020)].

TT Trump phải HÀNH ÐỘNG MẠNH, GẤP và TỎ RÕ QUYẾT TÂM ÐÁNH SẬP CHUỔI CUNG ỨNG TOÀN CẦU CŨ TỪ CHINA và THÀNH LẬP CHUỔI CUNG ỨNG TOÀN CẦU MỚI NGAY BÂY GIỜ để NGƯỜI DÂN HOA KỲ và THẾ GIỚI TIN TƯỞNG vào nền KINH TẾ TOÀN CẤU MỚI do ông khai triển, từ đó DÂN HOA KỲ SẼ VUI LÒNG DỒN PHIẾU cho ông ngày 3/11/tới.

5. Cần có một chính sách đặc biệt về nhập cư đối với TC:
    - Từ chối tất cả các nhập cư mới từ TC sang Hoa Kỳ.
    - Áp dụng chính sách cực kỳ thắt ngặt đối với sinh viên, học sinh, học giả, các nhà khoa học, và nhân công TC.

Khi đã biết rằng một đa số tuyệt đối sinh viên TC buộc phải hoạt động tình báo hoặc gián điệp và lấy cắp các bí mật về thương mại, công nghệ, quân sự của Hoa Kỳ cho TC; thì tại sao chính phủ Mỹ lại phải chấp nhận những người này vào Hoa Kỳ? Tại sao không cắt đứt luôn sự nhập cư của những ngưòi này xuống sát số không? Ðã chủ trương có thể CẮT ÐỨT MỌI LIÊN HỆ đối với TC, tại sao không bắt đầu từ NHẬP CƯ, mà là nguốn gốc của NẰM VÙNG, TÌNH BÁO, GIÁN ÐIỆP, TUYÊN TRUYỀN CỘNG SẢN, và cả KHÍCH ÐỘNG BIỂU TÌNH nữa, tràn ngập khắp nước Mỹ hiện nay. Cắt đứt NGUỒN NHẬP và sau đó TRUY SÁT tất cả bọn NẰM VÙNG, GIÁN ÐIỆP, TÌNH BÁO, TUYÊN TRUYỀN, HOẠT ÐỘNG CHO TC v.v. trong dân số TC đang sinh sống trên nước Mỹ, và có chính sách thích hợp để VÔ HIỆU HÓA và TRIỆT ÐƯƠ`NG SINH HOẠT của bọn này; thì Hoa Kỳ hy vọng có thể khỏi rơi vào THẢM CẢNH “ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CỘNG SẢN!” của VNCH trước 1975 (trường hợp này là ăn cơm Mỹ mà làm tay sai hoặc hoạt động cho TC). Nếu Hoa Kỳ tiếp tục để chế độ NHẬP CƯ đối với TC tùm lum như hiện nay, thì không bao lâu, đám NẰM VÙNG TC tại Mỹ (trong đó có cả VC nữa) sẽ TRÀN LÊN VÀO ÐÚNG LÚC (VC gọi là ÐỒNG KHỞI!) để XƠI TÁI nước Mỹ vào lúc nó yếu nhược nhất (như sau CHIẾN TRANH SINH HỌC lần 2 mà TC có thể mở ra đối với Hoa Kỳ vào những năm tới đây, sau khi Bắc Kinh đã củng cố và đẩy mạnh nghiên cứu tại các Viện Sinh Hóa (Nhât là P4 Vũ Hán) để sản sinh ra những virus kịch độc giết người, chuẩn bị cho Chiến Tranh Sinh Học lần hai TIÊU DIỆT NƯỚC MY, theo đúng ý đồ và chính sách của Trì Hạo Ðiền, nguyên Bộ Trưởng Quốc Phòng TC!

6. Ðánh sập Huawei, ZTE và các công ty công nghệ cao của TC, bằng các biện pháp ngặt nghèo, những biện pháp đã áp dụng khiến chúng chết lên chết xuống (những công ty ngoại quốc dùng kỹ thuật Mỹ - như T.S.M.C.- không được bán chip cho Huawei, trừ khi được giấy phép của Bộ Thương Mại Mỹ); và những biện pháp thêm nữa khiến chúng không thể ngo ngoe ngoài cách là đứt chớn. Huawei đã MẤT THẾ ÐỨNG tại Anh (tin mới nhất từ Thủ Tướng Johnson) là một thắng lợi lớn của Trump. Bây giờ cần phải đẩy mạnh để nó sụp đổ hẳn tại Mỹ. Ðây là mối nguy lớn nhất của nền công nghệ Mỹ.

7. Cần có các biện pháp thích đáng (như thuế, phạt đóng cửa v.v.) đối với các công ty Mỹ mà “ÐI ÐÊM” với TC vì lợi nhuận, và yểm trợ mạnh các công ty đầu tư vào Hoa Kỳ, như công ty sản xuất chip điện tử  T.S.M.C. (Ðài Loan) đã cho biết sẽ xây dựng một xưởng lớn mới tại Arizona vào năm 2024, với đầu tư từ năm 2021 đến 2029 lên đến 12 tỷ đô la và sử dụng hơn 1600 công nhân, ngoài hàng ngàn công nhân khác cũng có việc làm từ các ngành gián tiếp.

8. Ðã có những Peter Navarro, Robert Lighthizer, Mike Pompeo,  William Barr, STEVEN MNUCHIN, WILBUR ROSS, LARRY KUDLOW v.v. và những nhân tài lớn cũ cũng đang tụ họp lại để giúp ông, như Nikki Haley, Steve Bannon v.v., ông cần họp họ lại để ra một trận đánh lớn làm xúc động người dân Mỹ và thế giới; như ra một LIÊN MINH CÁC  NỀN NÔNG NGHIỆP CHỐNG TRUNG CỘNG để hỗ trợ NGƯỜI NÔNG DÂN MỸ, NÔNG DÂN ÚC v.v. đang bị TC làm khó (Liên Minh này có thể gồm  NỀN NÔNG NGHIỆP như là: Mỹ, Úc, Nhật, Ấn Ðộ, Ðài Loan, Nam Hàn, Phi Luật Tân, Thái Lan, Mã Lai, Singapore, Bangladesh v.v.). TT Trump cũng có thể công bố mục tiêu lớn của cuộc chiến TIÊU DIỆT ÐẢNG CSTQ là CHẤM DỨT LIÊN HỆ VỚI ÐẢNG CSTQ với mục tiêu CHẤM DỨT THÂM THỦNG THƯƠNG MẠI với TC trong 5 năm, với bước thứ nhất là năm 2020, với sự CHẤM DỨT NGÀNH GIAO THƯƠNG VĂN HÓA, XUẤT BẢN VÀ TUYÊN TRUYỀN (ví dụ là các công ty văn hóa và tuyên truyền, báo chí, truyền hình TC v.v., đuổi tất cả các công ty tuyên truyền cho Cộng Sản Tàu về nước, giải tán các Viện Khổng Tử, các trung tâm học thuật của Tàu Cộng, các kết nối và giao lưu về khoa học, kỹ thuật (ví dụ Viện Sinh Học Galveston, Ðại Học Texas), và các tờ báo Tàu (giấy hoặc On-line) ở Mỹ. Năm thứ hai: xóa bỏ mọi giao lưu về khảo cứu quân sự và quốc phòng, phương cách để Cộng Sản Tàu ăn cắp bí mật quân sự của Mỹ. Tuyệt đối cấm nhập cư sinh viên hoặc học giả quân sự từ TC. Năm thứ ba: chấm dứt sự liên hệ với TC về sản phẩm hoặc linh kiện trình độ cao. Trong thời gian 3 năm, các công ty xí nghiệp của Mỹ phải lo chuẩn bị chuổi cung ứng mới với kế hoạch chuyển xí nghiệp khỏi Hoa Lục, sang Ấn Ðộ, Indonesia, Nam Hàn, Ðài Loan, Úc, Nhật, Malaysia, Phi Luật Tân, Thái Lan, Bangladesh v.v.
Hy vọng là trong 4 tháng tới, trước 3/11/2020, TT Trump công bố và  PHÁT ÐỘNG CÁC HÀNH ÐỘNG THỰC TẾ trên các MẶT TRẬN ÐÁNH SẬP ÐẢNG CSTQ, làm rúng động người dân Hoa Kỳ và thế giới; cùng với sự khởi động PHONG TRÀO “CÀN QUÉT & TRIỆT TIÊU CỘNG SẢN” trên khắp nước Mỹ, nhắm DIỆT CỘNG SẢN TẬN GỐC TRONG CÁC NHÓM BẠO LOẠN CÓ BÀN TAY TC NHÚNG VÀO HOẶC LŨNG ÐOẠN, thì tới ngày 3/11; cử tri Mỹ sẽ thấy được DONALD TRUMP LÀ NGƯỜI SẼ CỨU ÐẤT NƯỚC & DÂN TỘC HOA KỲ khỏi bàn tay ÐẢNG CSTQ, và sẽ bầu cho ông, cũng là cách để CỨU CHÍNH HỌ. Làm thế nào cho TOÀN DÂN MỸ THẤY ÐƯỢC CÁC NHÓM BẠO LOẠN VÀ CẢ DÂN CHỦ THỔ TẢ CHÍNH LÀ CỘNG SẢN TRONG ÐÓ, HOẶC BỊ CỘNG SẢN ẢNH HƯỞNG, thì Tổng Thống thành công.

Tổng Thống đã tuyên bố: “Càng ngày tôi càng giận với Ðảng CSTC”. Chỉ một bước nữa thôi, Tổng Thống có thể THÀNH BẬC CỨU TINH CỦA THẾ GIỚI: Ðó là biến Ý THỨC GIẬN DỮ CỦA MÌNH THÀNH HÀNH ÐỘNG: “TIÊU DIỆT ÐẢNG CSTQ!” Tổng Thống đang nắm quyền lực siêu cường cao nhất trên thế giới hiện nay; vậy thì PHẢI LÀM NGAY, theo như những đề nghị trên và nhiều đề nghị khác của các nhà ái quốc và nhân dân Hoa Kỳ. Người dân Hoa Kỳ và nhân dân thế giới sẽ muôn vàn TRI ƠN TỔNG THỐNG khi CỘNG SẢN BỊ TIÊU DIỆT!
Mong Ơn Trên Phù Hộ cho Tổng Thống thành công!

Hải Ngoại ngày 6 tháng 7 năm 2020
Ts Nguyễn Bá Long


 

Đăng ngày 15 tháng 07.2020