Kính thưa quý vị,
Chúng ta đang chứng kiến chính sách mở rộng biên giới phía Nam nước Mỹ  do chinh quyền Biden thực thi để đón di dân bất hợp pháp kể từ ngày ông ta nhậm chức.
Sự mở rộng cánh cửa biên giới đã gây ra một cuộc khủng hoảng biên giới chưa từng thấy. Chỉ trong vòng nửa năm, di dân bất hợp pháp tuôn vào nước Mỹ đã lên tới con số 1 triệu người. Họ đến từ 36 quốc gia, trà trộn với họ có đủ các thành phần gây nguy hiểm cho an ninh nước Mỹ như gián điệp, khủng bố, băng đảng, tội phạm, buôn người v.v..., và tất nhiên, không thiếu bọn con buôn ma túy!
Các con buôn ma túy không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng do đích thân ngài  Tổng Thống Mỹ Joe Biden tạo ra cho họ, nên đã tuồn vào nước Mỹ hàng trăm ngàn tấn ma tuý, chính yếu là Fentanyl.
Có thể nói, đây là "đại dịch Fentanyl" tiếp theo đại dịch cúm Vũ Hán, tuy không xuất hiện rầm rộ như cúm Vũ Hán, nhưng mức độ tàn phá của nó cũng khủng khiếp không kém con cúm Tàu là bao nhiêu.
Fellow American Daily online vào ngày 15/10/2021 có bài bình luận với tựa đề: 'Street Drugs Laced with Fentanyl are
On the Rise…and Borders are Wide Open. Coincidence?'
Nhận thấy bài này nói lên một sự thật cần được phổ biến rộng rãi, người viết xin tạm dịch như dưới đây.
Trân trọng,
Nguyễn Thị Bé Bảy
   
Ma túy trên đường phố

với Fentanyl đang gia tăng

và Biên giới đang mở rộng

Đây có phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên?
Chính quyền Biden có thể đọc hết những gì đang xảy ra trên khắp đất nước. Tuy nhiên, họ dường như không thể kết nối các dấu chấm liên quan từ nguyên nhân đến kết quả. Chúng tôi sẽ giúp họ…
Trên khắp đất nước, chúng tôi đang thấy Fentanyl được thêm vào mạng lưới ma túy trên đường phố. Nó đang diễn ra với tốc độ đáng báo động và khiến cho nhiều người tử vong vì xử dụng quá liều. Đặc biệt, nó xảy ra rõ ràng ở Baton Rouge, nơi có nhiều người vong mạng, ngay cả những người không lạm dụng ma túy.
Theo Văn phòng Chưởng Lý Quận Baton Rouge, thì "85% trong số 172 trường hợp tử vong vì dùng thuốc quá liều trong năm nay là do Fentanyl."

Vậy hiện giờ, Fentanyl đến từ đâu?
Fentanyl là một loại ma túy tổng hợp và nơi sản xuất chính trên thế giới là Mễ Tây Cơ. Đây cũng không phải là một tin tức mới mẻ gì. Trên thực tế, cơ quan DEA (Drug Enforcement Administration)  đã biết được điều đó từ lâu.
Với tình trạng biên giới phía nam của nước Mỹ hiện đang được Biden rộng mở như lời mời gọi và đón chào, nên Fentanyl tự do đi vào Hoa Kỳ nhanh hơn bao giờ hết. Mỗi tháng, có những vụ bắt giữ ma túy hàng loạt xảy ra , trong đó có những trường hợp đã làm cho các viên chức an ninh biên giới choáng váng.
Vào tháng 8/ 2021, các nhân viên CBP (Customs and Border Protection) tại cơ sở thương mại Otay Mesa đã bắt giữ một xe chở đồ gia dụng bằng nhựa. Trong khi kiểm soát, 2,8 tấn Fentanyl và Methamphetamine đã được tìm thấy trong chiếc xe này.
May mà chuyến chuyển hàng này đã được phát giác. Thử nghĩ xem, đã có bao nhiêu lô hàng vượt qua sự kiểm soát của CBP và lọt vào Mỹ?
Điều chắc chắn, một trong những cách dễ nhất để ngăn chận Fentanyl xâm nhập vào Hoa Kỳ là đóng cửa biên giới. Nếu chúng ta biết rằng hầu hết Fentanyl đến từ Mexico, thì chúng ta phải hành động để cắt đứt con đường xâm nhập này. Tuy nhiên, đây không phải là điều mà chính quyền Biden muốn làm.
Mỗi ngày đều có nhiều người chết vì xử dụng quá liều, và phần lớn là do họ không nhận ra rằng loại ma túy mà họ xử dụng được tẩm Fentanyl. Một chuyên viên giảo nghiệm tử thi tên là Beau Clark ở Baton Rouge giải thích, “Chúng tôi đang chứng kiến rất nhiều người vốn xử dụng chất ma túy truyền thống như cocaine, nhưng nay thì họ chết vì sử dụng quá liều opioid.”
Fentanyl được biết đến là chất ma túy có sức tàn phá khủng khiếp. Và, các loại ma túy chợ đen đang được tẩm Fentanyl với một liều lượng cao hơn.
Tuy nhiên vấn đề không chỉ nằm ở Baton Rouge mà còn ở các nơi khác. Chẳng hạn, như New York Post gần đây đã báo cáo rằng Fentanyl là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho thanh thiếu niên tại một quận của Arizona. Bạn có đoán được quận đó nằm ở đâu không? Nó ở ngay trên biên giới Arizona và Mexico.
Có phải chính phủ Biden thực sự thiếu hiểu biết và họ không thể kết nối các dấu chấm? Hoặc, có phải họ đã kết nối các dấu chấm nhưng không thực sự quan tâm tới tình trạng biên giới mở cửa đang gây ra đại dịch ma túy? Dù giải thích cách nào thì cũng vẫn không ổn, đặc biệt khi tình trạng đang trở nên tồi tệ hơn.
Có hai sự kiện mà chính phủ Biden phải chịu trách nhiệm: 1) tình trạng nhập cư bất hợp pháp đang diễn ra, và 2) càng ngày càng nhiều Fentanyl đổ vào đường phố hơn bao giờ hết.
Và, chính phủ Biden thừa biết rằng nuớc Mỹ đang có vấn đề về Fentanyl: trong một báo cáo do DEA công bố, giải thích rằng có sự gia tăng đáng kể các viên thuốc ma túy trên đường phố. Chỉ cần 2 miligams Fentanyl chèn vào bên trong, thì cũng đủ để lấy mạng người.
Có lẽ DEA và chính quyền Biden cần phải cùng nhau hành động để giải quyết vấn đề này. Nếu không, Biden sẽ cần đến những chiếc vòi rồng cứu hỏa để rửa sạch máu trên tay vào thời điểm ông ta kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của mình.
"Let's Go Brandon"!!!
15-10-2021
Nguyễn Thị Bé Bảy



Sự thật về ngày 6 tháng 1 năm 2021

cuối cùng đã phơi bày
 
Nguyễn Thị Bé Bảy

Trong lúc chính phủ Biden điên đầu về cuộc di tản công dân Mỹ và những người dân A Phú Hãn cộng tác với Hoa Kỳ đang ở trong tình trạng dầu sôi lửa bỏng, thì bà Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi không hề mảy may quan tâm. Vào ngày Chủ Nhật  22/8/2021, bà Chủ Tịch đã tổ chức một buổi gây quỹ cho đảng Dân Chủ tại vườn nho Napa Valley ở Bắc California với hàng trăm người không đeo khẩu trang ngồi chen vai thích cánh với nhau, trong khi dịch cúm Vũ Hán ở nơi đây gia tăng 71%  chỉ tính trong khoản thời gian từ ngày 13- 19 tháng 8, và trong khi đảng Dân Chủ đang ra sức kêu gào mọi người phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội.
Cùng lúc, bà Chủ Tịch vẫn cố bám víu vào "sự kiện ngày 6/1/2021" với đòi hỏi các emails của những người biểu tình (?), một đòi hỏi phải nói là bất khả thi, sau cuộc điều trần không đi tới đâu đã được tổ chức vào ngày 27/7  tại Hạ Viện, dưới sự điều khiển của một Ủy Ban chống Trump do bà Chủ Tịch thành lập.
Nói một cách đơn giản, để chữa cháy cho sự thảm bại về mọi mặt của chính quyền Biden&Harris, những người cánh tả không còn tìm được điều gì  đáng giá hơn ngoài "sự kiện 6/1/2021", nên họ tiếp tục cố bám vào đó, tiếp tục lặp đi lặp lại những lời vu khống, thóa mạ, những lời chửi rủa cũ rích để đánh trống lãng và đánh lạc hướng dư luận!
Thôi thì cũng nên nhắc lại câu chuyện cũ, hy vọng đây là lần cuối cho đảng Dân Chủ và phe cánh tả để họ không còn mè nheo nữa!
Sau cuộc biểu tình trước điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, những người biểu tình đã bị tập đoàn truyền thông cánh tả, những người chống Trump, đảng Dân Chủ, và ngay cả ông Joe Biden cùng đồng lên tiếng cáo buộc, thậm chí là kết án họ đã phạm vô số tội hình sự như: phá hoại nền dân chủ Mỹ, tấn công nền dân chủ Hoa Kỳ, mưu toan lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống, khủng bố nội địa, nói vắn tắt đó là một cuộc nổi dậy để lật đổ chính phủ (insurrection trong tiếng Anh), là một tội đại hình không thể dung thứ! Riêng TT Trump thì bị kết án là thủ phạm đã kích động cuộc lật đổ chính phủ, lật đổ nền dân chủ Hoa Kỳ!
(Để tăng thêm phần thê thảm, cô dân biểu cực tả AOC Alexander Ocasio Cortez đã mồm mép vu cáo với phóng viên CNN Dana Bash rằng những tên bạo loạn da trắng có ý định giết chết và hãm hiếp cô ta, trong khi cô nàng vào lúc đó đang ở trong văn phòng của mình tại Cannon building rất xa điện Capitol, cách nhau bởi con đường Independent Ave, nhất là không có bất cứ người biểu tình nào léo hánh đến đó trong ngày 6 tháng 1! Mời xem bản đồ)
Map of the Capitol Hill Complex - End Homelessness
Cũng cần nhắc lại, những tội danh kể trên đã được Hạ Viện Dân Chủ và bà Pelosi xử dụng để  đàn hặc TT Trump lần thứ hai một cách vội vã vượt qua mọi thủ tục cần thiết, nhưng không thành công khi đưa lên Thượng Viện. Chưa chịu buông tha, như đã nói, bà Pelosi tiếp tục thành lập 1 ủy ban điều tra gồm 7 dân biểu Dân Chủ khét tiếng chống Trump là Bennie Thompson, Zoe Lofgren, Adam Schiff, Peter Aguilar, Stephanie Murphy, Jamie Raskin, Elaine Luria, lại còn mời thêm 2 dân biểu  RINO cũng chống Trump chết bỏ là Liz Chenney và Adam Kinzinger, sau khi bà  khước từ 2 dân biểu ủng hộ Trump là Jim Bank và Jim Jordan do lãnh tụ thiểu số Cộng Hòa Kevin McCarthy đề nghị.
Trong buổi điều trần ngày 27 tháng 7, viên cảnh sát DC Michael Fanone  đã đập bàn bày tỏ sự phẫn nộ, (màn đập bàn, smack the table, được TV cánh tả chiếu đi chiếu lại nhiều lần). Hầu hết những nhân chứng khác trong cuộc điều trần đều có một điểm giống nhau là biểu lộ từ sự xúc động, có người rơi nước mắt nghẹn ngào, đến sự phẫn nộ, thậm chí giận dữ. Và cái kết luận là không thể tha thứ những người nổi dậy đã tấn công vào điện Capitol, cũng như  phải bắt buộc người đứng sau cuộc tấn công này phải chịu trách nhiệm.
Tuy nhiên, những cố gắng của Joe Biden, của đảng Dân Chủ, của RINO, của bà bà Pelosi đều trở thành công cốc, khi cơ quan FBI vào ngày 20/8/2021 đã xác nhận là không có "cuộc nổi dậy" vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, mà đó chỉ là một cuộc bạo động - riot - cũng giống như những cuộc bạo động khác, không hơn không kém!
 
Thế là sau một thời gian bị xuyên tạc, vu cáo, chụp mũ, cuối cùng, FBI đã làm sáng tỏ vấn đề của ngày 6 tháng 1 năm 2021:
https://www.msn.com/en-us/news/us/fbi-confirms-there-was-no-insurrection-on-jan-6/ar-AANxOuQ?ocid=msedgntp
Reuters: FBI finds scant evidence U.S. Capitol attack was ...
(trích, tạm dịch theo 2 links trên)
Từ Điển Cambridge định nghĩa "nổi dậy" - insurrection - là: "một nỗ lực có tổ chức của một nhóm người nhằm đánh bại chính phủ của họ và nắm quyền kiểm soát đất nước của họ, thường là bằng bạo lực"
Dựa vào định nghĩa này, thì không có "cuộc nổi dậy" nào tại Tòa nhà Quốc Hội Hoa Kỳ trong ngày 6 tháng 1 năm 2021, như hảng tin Reuters tường thuật theo  bản báo cáo của FBI vào ngày 20/8/2021:
FBI không tìm được những bằng chứng cho thấy cuộc tấn công ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol của Hoa Kỳ là kết quả của một âm mưu có tổ chức nhằm lật ngược kết quả bầu cử tổng thống, theo nhận xét của bốn nhân viên hành pháp tại nhiệm cũng như cựu nhân viên.
Một cựu viên chức hành pháp cao cấp hiểu biết về cuộc điều tra nói rằng "Có chín mươi đến chín mươi lăm phần trăm trong số những người bị bắt là những trường hợp phạm tội lần đầu. Có thể  5% còn lại là các nhóm dân quân được tổ chức chặt chẽ hơn, nhưng không tìm thấy kế hoạch to lớn nào từ Roger Stone, Alex Jones hay tất cả những người kể trên từng có dự tính xông vào điện Capitol để bắt giữ các nhà lập pháp làm con tin."
Về những lời kêu gọi trong bài nói chuyện của TT Trump, cũng không có yếu tố nào có thể cáo buộc rằng ông ấy kích động một cuộc nổi dậy nhằm đảo ngược kết quả cuộc bầu cử.
Báo cáo trên đây là một đòn nặng nề đối với Tổng Thống Joe Biden và các đảng viên Đảng Dân Chủ, những người đã cố gắng biến sự kiện của "cuộc nổi dậy" vào ngày 6 tháng 1 trở thành một đề tài quan trọng trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022. Reuters lưu ý rằng một số “đơn vị của những người biểu tình”, bao gồm các thành viên của tổ chức Oath Keepers (Những Người Giữ Lời Thề) và Proud Boys (Những Chàng Trai Tự Hào), đã phối hợp để “đột nhập vào Điện Capitol,” nhưng FBI không tìm thấy “bằng chứng nào cho thấy các nhóm đó có kế hoạch nghiêm túc về việc phải làm gì nếu họ đã vào được bên trong".
Không ai trong số này có thể chạy tội cho cuộc bạo động xảy ra vào ngày 6 tháng 1. FBI đã bắt giữ 570 ngưòi bạo động và mọi người đều đã bị truy tố trước pháp luật.
Nhưng đó chỉ là một cuộc bạo động, cũng giống như rất nhiều cuộc bạo động khác. Cố gắng chính trị hóa nó và biến nó thành một thứ gì đó sẽ không làm cho Điện Capitol an toàn hơn.
(ngưng trích)
Quả thật vậy, trong số 570 người bị bắt vì đã xông vào điện Capitol, không một ai bị kết tội "nổi dậy" (insurrection), họ chỉ phạm những tội danh sau đây:
- diễn hành, biểu tình, vui đùa trong điện Capitol
- có hành vi gây rối  trong tòa nhà nghiêm cấm, giới hạn sự ra vào
- đi vào và ở lại trong  tòa nhà nghiêm cấm, giới hạn sự ra vào
- rối loạn dân sự
- có hành vi làm mất trật tự trong khuôn viên điện Capitol
- phá hỏng, hay làm thương tổn các công trình ở những nơi công cộng, đặc biệt tại điện Capitol
- đi vào và ở lại trong các phòng ốc của tòa nhà Quốc Hội
Tuyệt nhiên không có bất cứ ai bị cáo buộc về tội nổi dậy- insurrection- như truyền thông cánh tả, đảng Dân Chủ, ngay cả ông Biden đã từng buộc tội họ, trong khi tất cả những người này đều không mang súng.
 
Nhưng cho tới nay vẫn còn những câu hỏi mà những người cánh tả không thể trả lời được:
- Tại sao cảnh sát DC mở rào cản, đưa tay mời những người biểu tình đi vào trong điện Capitol? (có video chứng thực)
- Tại sao có sự hiện diện của những người BLM và Antifa trong đám người xông vào điện Capitol?
- Người bắn chết cô Ashli Babbitt là ai? Tại sao bắn chết cô trong khi cô không có vũ khí trong tay?
- Tại sao 4 cảnh sát viên DC tự tử sau vụ ngày 6/1/2021?
Cũng đừng vội quên, người dân Mỹ đã chứng kiến hàng trăm cuộc bạo động sau cái chết của George Floyd, do phong trào BLM, Antifa tổ chức nhiều nơi kể từ tháng 5/2020. Họ ngang nhiên trưng cờ búa liềm, công khai thú nhận  được huấn luyện theo chủ nghĩa Marx, đã đốt cháy, phá hoại, hôi của các cơ sở thương mại, gây ra thiệt hại hàng tỷ mỹ kim. Họ cũng phá hoại, giật sập các tượng đài lịch sử, tấn công cảnh sát, đánh đập doạ giết nhà báo độc lập Andy Ngô. Thậm chí, những người bạo loạn tại Seattle còn lập khu tự trị, hành xử như chính phủ của một quốc gia, khiến cảnh sát tại đây phải nhượng bộ rút lui.
Đối với những người gây ra các cuộc bạo loạn này, không có một cơ quan truyền thông cánh tả nào, hay bất cứ đảng viên Dân Chủ nào lên án hay cáo buộc họ, trái lại, nhóm cánh tả đều đồng thanh ca tụng những hành động phá hoại nói trên là biểu tình ôn hoà, chống kỳ thị da đen, đạo đạt nguyện vọng đòi công lý! Những người lập khu tự trị chẳng những không bị buộc tội nổi loạn, insurrection, mà còn được bà Thị Trưởng Seattle âu yếm đặt tên là "mùa hè yêu thương"! Dĩ nhiên là bà Chủ Tịch Pelosi và Hạ Viện Dân Chủ đều im re,  không thấy kêu gọi thành lập ủy ban điều tra gì cả. Thậm chí, bà Kamala Harris còn vận động thành lập quỹ bảo lãnh những người bạo loạn bị bắt được tại ngoại hầu tra.
Riêng trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt, có 3 tổ chức người Việt lên tiếng về sự kiện ngày 6 tháng 1 năm 2021.
Ba tổ chức này là Tiếng Nói Người Mỹ Gốc Việt (VVA), PIVOT, và Rise, và họ cho rằng đó là một vụ tấn công nền dân chủ của Hoa Kỳ.
(trích)
- VVA viết trong thông cáo: “Người Mỹ gốc Việt đã liều chết đi tìm tự do, chối bỏ chế độ Cộng Sản để tìm tự do và dân chủ tại Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ một đất nước cộng hoà nơi người dân chọn chính quyền đại diện mình qua các cuộc bầu cử, và một tiến trình chuyển giao quyền hành êm thắm.”
- Trong một thông cáo báo chí đưa ra hôm 9 Tháng Giêng, PIVOT, Hội Người Mỹ Gốc Việt Cấp Tiến, viết: “Trong cuộc nổi loạn tấn công vào tâm điểm của nền dân chủ Hoa Kỳ vào ngày 6 Tháng Giêng vừa qua, chúng ta đã chứng kiến hình ảnh gai mắt của những người tấn công tòa nhà Quốc Hội mang theo lá Cờ Vàng. Lá cờ này từ lâu đại diện cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt, nhưng trong ngày hôm đó, nó bay cạnh những lá cờ đại diện cho sự thù hận và bất dung thứ.”
- Rise đưa ra thông cáo có chữ ký của 42 người có tiếng nói trong cộng đồng người Việt, lên án vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc Hội.
“Trong khi cả thế giới bị sốc khi nhìn thấy cuộc nổi loạn, nhiều người Mỹ gốc Việt cảm thấy hổ thẹn hơn khi thấy lá Cờ Vàng cùng với các biểu tượng của người da trắng thượng đẳng tại thủ đô”
(ngưng trích, mời đọc nguyên bài ở phụ lục)
 
Người viết có vài thắc mắc với 3 tổ chức trên:
 1- Tổ chức Tiếng Nói Người Mỹ Gốc Việt (VVA)
- Ở xứ tự do này, ai cũng lập hội được và đặt cho hội bất cứ tên gì. Vậy, khi lấy tên Tiếng Nói Người Mỹ Gốc Việt, có phải quý vị ngụ ý hoặc chắc chắn rằng tiếng nói của quý vị là tiếng nói của tất cả những người Mỹ gốc Việt?
Xin mượn lời của ông Joe Biden hay nói: come on, man!
Chắc chắn cá nhân tôi và gia đình chúng tôi, cũng là những người Mỹ gốc Việt, sẽ không bao giờ chấp nhận tiếng nói của quý vị là tiếng nói của chúng tôi.
- Quý vị đã liều chết đi tìm tự do, chối bỏ chế độ cộng sản..., quý vị có cảm giác gì khi quý vị đứng chung với Black Lives Matter có những lãnh tụ được đào tạo theo chủ nghĩa Marx, và đứng chung với Antifa với cờ búa liềm?
2- Tổ chức Hội Người Mỹ Gốc Việt Cấp Tiến (PIVOT)
- Xin quý vị cho biết rõ, những lá cờ đại diện đại diện cho sự thù hận và bất dung thứ là những lá cờ nào?
3- Tổ chức Rise
- Xin quý vị cho biết rõ, các biểu tượng của người da trắng thượng đẳng là những biểu tượng nào?
Mong được quý vị giải đáp, rất cảm ơn.
Trân trọng kính chào,
Với lời cầu nguyện cho những công dân Hoa Kỳ và chiến binh Mỹ tại A Phú Hãn được bình an trở về nhà.
Nguyễn Thị Bé Bảy
Một người Mỹ gốc Việt
VA, ngày 26/8/2021
 
Phụ lục:
https://docs.google.com/document/


 
Fake White House for fake president
Trong thời gian gần đây, tông tông 46 Joe Biden mỗi khi muốn đọc lời hiệu triệu quốc dân, ngài đều xử dụng khung cảnh Bạch Ốc... giả.    Đó là một sân khấu thiết kế khung cảnh giống như Bạch Ốc...thật, và một điều lạ nữa, là cửa chính vào Bạch Ốc Thật có lúc đóng kín mít, càc phóng viên muốn vào trong phải đi vòng vòng.

Câu hỏi được đặt ra: tại sao tông tông Joe Biden phải làm như vậy?
Câu trả lời đơn giản thôi: fake white house for fake president!
"Cái hiện tượng" xài Bạch Cung Giả này khiến cho người viết nhớ lại một bài viết cũ từ tháng tư năm nay, có tựa đề là "Vàng Giả".
Kính mời quý vị đọc lại cho vui.
Trân trọng,
Nguyễn Thị Bé Bảy
____________________

Vàng giả

(Vàng thật không sợ lửa)
 
Nguyễn Thị Bé Bảy
 
1) Nhiều bản tin mới đây nói về một số youtube của Bạch Ốc Joe Biden được big tech chỉnh sửa con số "dislike"(không thích) khi nó lên đến 2 triệu rưởi!
Một điều nữa là cái mục "comment"  ý kiến đóng góp của khán giả dưới các youtube cũng đã bị khoá lại từ lâu, sau khi nhận được những ý kiến khiến cho giới chức tại Bạch Ốc hiện nay không hài lòng!
YouTube removes 2.5 million "dislikes" on White House ...
'Protecting Biden from further embarrassment': YouTube to ...
YouTube To Remove 'Dislike' Feature As Biden WH Content ...
Đây là "tự do ngôn luận" của chính quyền đương nhiệm, là sự thể hiện Tu Chính Án Thứ Nhất ngay trong trang nhà của Toà Bạch Ốc dưới thời Joe Biden & Kamala Harris:
- Sửa đổi sự thật, nói cách khác là bóp méo sự thật.
- Bịt miệng người dân
- Che đậy khuyết điểm
Nhưng,
- Tại sao Bạch Ốc không dám để nguyên sự thật mà phải bóp méo?
- Tại sao không dám cho người dân có ý kiến mà xóa bỏ mục comment?
- Tại sao không dám nhìn nhận khuyết điểm?
Câu trả lời đơn giản nhất:
Vàng giả!
Vì vàng thật không sợ lửa!
 
2) Qua cuộc họp báo đầu tiên của Tổng Thống Joe Biden vào ngày 25/3/2021 sau 64 ngày nhậm chức, người dân Hoa Kỳ đã chứng kiến giới truyền thông cánh tả đối đãi tốt với Joe Biden như thế nào!
Những phóng viên đã được chọn nộp trưóc những câu hỏi, tới giờ họp báo ngài Joe chỉ cần lần lượt xướng tên các phóng viên đã chọn được ghi trên giấy, kế tiếp đôi bên đối đáp qua lại theo "kịch bản" đã được soạn sẵn.
Mặc dù vậy, những câu hỏi nộp trước cũng chỉ là "soft ball", theo cách nói  trong giới truyền thông chuyên nghiệp, và là những câu hỏi mớm để tạo cơ hội cho ngài Tổng Thống trả lời cách tốt nhất, nói cách khác là hai bên "tung hứng" với nhau.
Tóm lại, truyền thông cánh tả rất trân quý, nâng niu Joe Biden như một cục vàng. Được thôi!
Cho nên không có gì phải ngạc nhiên khi thành phần phóng viên cấp tiến và cực tả chiếm đa số trong buổi họp báo này:
- Cecilia Vega (ABC)
- Karen Travers (ABC News)
- Jerome Cartillier (Agence France-Presse)
- Zeke Miller (Associated Press)
- Justin Sink (Bloomberg)
- Nancy Cordes (CBS)
- Steven Portnoy (CBS News)
- Kaitlan Collins (CNN)
- Peter Doocy (Fox News)
- Kevin Robillard (Huffington Post)
- Gary Martin (Tạp chí Đánh giá Las Vegas )
- Michael Wilner (McClatchy)
- Kristen Welker (NBC)
- Zolan Kanno-Youngs (New York Times)
- Emerald Robinson (Newsmax)
- Ayesha Rascoe (NPR)
- Yamiche Alcindor (PBS)
- Anita Kumar (Politico)
- Marek Walkuski (Polskie Radio)
- Philip Wegmann (RealClearPolitics)
- Jarrett Renshaw (Reuters)
- Ching-Yi Chang (Tập đoàn Truyền thông Thượng Hải)
- Scott Thuman (Sinclair)
- April Ryan (The Grio)
- Brian Bennett (Time)
- Janet Rodríguez (Univision)
- Courtney Subramanian ( USA Today)
- Ken Thomas (Wall Street Journal)
- Chris Johnson ( Washington Blade)
- Seung Min Kim ( Washington Post)
Tuy nhiên, chính vì cái trò diễn kịch quá lộ liễu và quá lố bịch trong cuộc họp báo đầu tiên ấy, cộng thêm cung cách hành xử được thể hiện qua trang mạng của Toà Bạch Ốc hiện nay, nó chẳng những không giúp ích mà còn làm hại ông Joe Biden, vì những dữ kiện này chứng tỏ Tổng Thống Joe Biden thật sự không phải là một cục vàng!
 
3) Sau khi đạo luật Cải Tổ Bầu Cử của Tiếu Bang Georgia được Thống Đốc  Brian Kemp ký ban hành thì "Tổng Thống Ngồi" (sitting president)*** Joe Biden lên án Đạo Luật này là "Jim Crow", nghĩa bóng là kỳ thị.
Sở dĩ TT Joe Biden lên án đạo luật cải cách bầu cử của Georgia là kỳ thị, chỉ vì đạo luật này bắt buộc cử tri khi bỏ phiếu phải xuất trình thẻ căn cước như bằng lái xe hoặc sổ thông hành, nếu bầu khiếm diện phải có lý do chính đáng và Ủy Ban Bầu Cử chỉ gởi phiếu bầu khiếm diện khi được cử tri chính thức yêu cầu chứ không được gởi búa xua như trong cuộc bầu cử 2020 vừa qua.
Sự lên án của ông Biden cho thấy chủ trương chống lại sự liêm chính và trong sạch của bầu cử, vì đạo luật bầu cử của tiểu bang Georgia hoàn toàn tương phản với Dự Luật HR-1 của Hạ Viện Liên Bang đang đề xướng, nhằm hợp thức hoá tất cả các trò gian lận đã xảy ra trong cuộc bầu cử 2020 tại các tiểu bang chiến địa  PA,WI, MI, IL, GA mà những khiếu nại, tố giác gian lận phiếu bầu do phía TT Trump tố cáo đều bị cho chìm xuống, từ cơ quan tư pháp thấp nhất cho đến Tối Cao Pháp Viện!
Cho đến bây giờ, nhiều người dân Hoa Kỳ vẫn còn thắc mắc, nếu không phải gian lận, tại sao không chấp nhận đơn kiện và cho kiểm lại những phiếu bầu bị tố cáo là có khuất tất? Vàng thật không sợ lửa, trừ phi sự thắng phiếu của Joe Biden tại các tiểu bang này chỉ là một mớ vàng giả không hơn không kém!  
Ngoài ông Biden, còn có Hội Bóng Chày MLB (Major League Baseball) phản đối đạo luật của Geogia với tuyên bố hủy bỏ trận đấu All Star 2021 sẽ được tổ chức tại thành phố Atlanta như thông lệ. Cũng không ngạc nhiên khi có thêm một hành động "cancel culture"!
Ngoài ra, hãng hàng không Delta Airline và một số sơ sở thương mại khác như  Coca Cola, ...cũng lên tiếng chỉ trích đạo luật này là kỳ thị.
Vậy hãy đặt vài câu hỏi với họ xem sao::
- Khi vào cửa xem trận đấu bóng chày của MLB, tại sao khán giả phải xuất trình thẻ căn cước?
- Khi lên tàu bay, tại sao hành khách phải xuất trình thẻ căn cước?
- Khi mua rượu và thuốc lá, tại sao khách hàng phải xuất trình thẻ căn cước?
- Trong buổi họp thường niên năm 2020 của hãng Coca Cola, quy định các nhân viên muốn họp cần ghi danh và khi ghi danh phải xuất trình thẻ căn cước!
Và còn nhiều loại giao dịch khác bắt buộc phải xuất trình thẻ căn cước cũng đã được mọi người tuân thủ nghiêm ngặt, tất cả đều không bị lên án là kỳ thị!
Thiển nghĩ, những sinh hoạt thông thường như vừa kể trên đều cần đến thẻ căn cước, tại sao một cuộc bầu cử quan trọng để chọn một nguyên thủ quốc gia, bầu quốc hội, lại không cần đến thẻ căn cước?
Nói cho cùng, đạo luật bầu cử mới đây của tiểu bang Georgia chỉ là minh định một lần nữa những luật lệ về bầu cử đã có từ trước, cho đến khi con cúm Tàu Vũ Hán xuất hiện để hủy hoại những luật lệ bầu cử căn bản này!
Hãy hình dung, nếu dự luật HR-1 được Thượng Viện thông qua, và ngài TT Joe Biden ký thành luật! Rồi thì, có những du khách, những tên cha căng chú kiết nào đó, những tên tội phạm xổng tù, những tên xâm nhập vào Hoa Kỳ bất hợp pháp, những tên khủng bố nằm vùng cứ tự nhiên đi bầu Tổng Thống và Quốc Hội Hoa Kỳ!
Nếu đảng Dân Chủ đạt được sự thay đổi này, thì Hoa Kỳ sẽ như thế nào???
Những người có đầu óc bình thường đều có thể trả lời câu hỏi này một cách dễ dàng, đó là đảng Dân Chủ sẽ muôn năm trường trị đất nước Hoa Kỳ!
Phải chăng đây là sự thay đổi mà đảng Dân Chủ mong muốn, như TNS Chuck Schumer đã công bố: "We take Georgia and change America"!!!???
Nguyễn Thị Bé Bảy
5/4/2021
 
Chú thích: *** "Tổng Thống Ngồi" dịch theo Gú Gồ 2 chữ sitting president. Nếu dịch đúng nghĩa thì phải là "Tổng Thống Đương Nhiệm", chắc hẳn quý vị đều biết.
Ở đây, ý tác giả muốn nói Tổng Thống Joe Biden chỉ Ngồi ký các sắc lệnh mà không biết trong đó có những cái gì!
Xin có lời chú thích này sau khi một số độc giả sửa sai về cách dịch 2 chữ sitting president.
Đa tạ  tất cả quý vị đã quan tâm đến bài viết này, tác giả xin đăng lại sau khi thêm phần chú thích cho rõ.
Trân trọng,
NTBB
7/4/2021



Tập cận Bình đòi nợ Biden

Đại Dương    

Tập Cận Bình từng biết rõ Biden không có chủ kiến suốt 8 năm xách dép cho Tổng thống Barack Obama mà lại rất mê tiền, muốn khi rời chức vụ sẽ có gia tài trên 100 triệu USD như Obama. Biden thiên tả đang bị nhóm cực tả ở Mỹ thao túng nên Xitler phải đòi nợ.
Thứ nhất, ép Biden loại bỏ rào cản kinh tế do Trump dựng lên như thuế quan cao, rút các công ty Mỹ và các nước khác khỏi Hoa Lục bằng cách tăng thuế nhập cảng với hàng hoá sản xuất tại Trung Cộng; ưu đãi các doanh nghiệp hồi hương cũng như doanh nghiệp nước ngoài sản xuất tại Hoa Kỳ; giảm thuế cho các doanh nghiệp sản xuất tại Mỹ. Hiện tại, việc di dời các công ty ngoại quốc ra khỏi thị trường Trung Cộng đang ngưng trệ.
Ngày đầu vào Toà Bạch Ốc, Tổng thống Joe Biden đã ký văn kiện tăng thuế doanh nghiệp, ký lệnh hành pháp nâng cao lương bổng công nhân khiến cho nhiều công ty phải giảm công suất, giảm tỉ lệ nhân viên toàn thời gian (full time) và tăng nhóm bán thời gian (part time). Hậu quả, hàng hoá sản xuất ở Hoa Kỳ có giá cao hơn xuất xứ Trung Cộng dẫn tới sự thống trị của hàng hoá Trung Cộng.
Thứ hai, Tổng thống Biden tuyên bố sẽ tái kích hoạt các Thoả ước Đối tác Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương (TPP) dù đã có tên Hiệp định Toàn diện và Tiến bộ cho Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) do Nhật Bản lãnh đạo; Thoả ước Khí hậu Paris (PCA); Kế hoạch Hành động Toàn diện chung (JCPOA). Các Thỏa ước này do Tổng thống Obama sử dụng quyền Hành pháp để đàm phán và ký kết nên Quốc hội Mỹ không phê chuẩn vì gây bất lợi choHoa Kỳ. Nhằm chứng tỏ vai trò “lãnh đạo thế giới” mà Biden bỏ qua quyền lợi thiết thân của dân tộc. Ba Thoả ước này đều mang lại lợi ích quá nhiều cho Trung Cộng, Liêu Âu trên các phương diện kinh tế, ngoại giao.
Thứ ba, Biden thành lập Lực lượng Nguyên tử Úc-Mỹ-Anh nhằm tăng cường áp lực răn đe lên Trung Cộng. Tuy nhiên, quan sát kỹ sẽ thấy các bất lợi: (a) Làm suy yếu NATO khi Pháp bị mất hợp đồng 37 tỉ USD với Úc. Liên Hiệp Châu Âu (EU) cũng bất mãn với Hoa Kỳ càng làm rạn nứt mối quan hệ giữa Pháp và Mỹ cũng như NATO. Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron tiếp tục cổ vũ cho Lực lượng Quân sự Châu Âu song song với NATO như thời Charles de Gaulle. (b) Có thể cuộc chạy đua vũ khí nguyên tử ở Châu Á-Thái Bình Dương sẽ gia tăng khiến Indonesia và Mã Lai Á lo lắng. (c) Bắc Kinh có thêm chứng cớ để xác định Hoa Kỳ đang đi vào vòng xoáy suy thoái và chia rẽ nội bộ, cơ hội tốt để Trung Cộng đoạt vai trò lãnh đạo Thiên hạ!
Thứ tư, Sáng kiến Con đường và Vành đai (BRI) của Trung Cộng dùng phục vụ cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, cũng chuẩn bị cho hệ thống hải cảng quân sự cho Quân đội Nhân dân Trung Cộng. Tổng thống Trump cùng các đồng cấp Nhật Bản và Úc Đại Lợi đã chuẩn bị Sáng kiến Mạng lưới Chấm Xanh (Blue Dot Network – BDN) để xây dựng trên toàn cầu các dự án cơ sở hạ tầng bền vững, minh bạch, và phù hợp cơ chế thị trường từ năm 2019. Chính quyền Biden muốn tái khởi động hòng làm đòn bẫy khi gặp Tập Cận Bình sắp tới.
Thứ năm, Tổng thống Biden vung tay quá trán qua các dự án xây dựng hạ tầng, nhưng, có thể mang lợi nhuận cho Bắc Kinh vì xi măng, sắt thép đều phải mua từ Trung Cộng khi Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh, đối tác chưa sẵn sàng thay thế cho sản phẩm xây dựng hạ tầng của Trung Cộng.
Thứ sáu, trong cuộc điện đàm Tập-Biden ngày 9 tháng 9, bỗng dưng Giám đốc Tài chính của Huawei, Nhậm Vãn Châu được Gia Nã Đại thả và trở về Trung Cộng 27/09/2021 cùng lúc hai cư dân của nước này bị Bắc Kinh giam giữ 1,000 ngày cũng được hồi hương.
Bị chất vấn hôm 24/9 về vụ hoán đổi tù nhân, Phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc, Jen Psaki cho biết không có chuyện đó, nhưng, thừa nhận trong cuộc điện đàm, Tập Cận Bình có nêu trường hợp Giám đốc Mạnh và Joe Biden thúc ép thả một doanh nhân và một nhà ngoại giao Ca Na Đa cùng với hai công dân Mỹ.
Khi về nước, Giám đốc Mạnh được đón tiếp như một vị anh hùng dân tộc nhờ một lời nói của Tập thì Biden đã răm rắp tuân hành.
Bộ Tư pháp Hoa Kỳ chuẩn bị xét xử vụ Huawei. Giám đốc Mạnh đã tha rồi thì lấy lý do gì buộc tội Huawei?
Chiếc còng kỹ thuật và an ninh do Tổng thống Donald Trump đeo vào cổ Huawei sẽ được Biden tháo bỏ để Tập đoàn viễn thông đồ sộ này tự do tung hoành khắp thế giới như chỗ không người.
Còn món nợ nào mà Tập đoàn Biden-Harris chưa trả cho Trung Cộng để an tọa trên ngai vàng?
Đại-Dương

Tài liệu tham khảo:
China’s ‘Common Prosperity’: The Maoism of Xi Jinping (Diplomat)
AUKUS Sub Deal Could Sink Relations With France, Buoy Nuclear Tech Advances (Forbes)
Sydney Think Tank Says China Less Generous Toward Pacific (Diplomat)
In Rare Three-Party Conclave, Vietnam Pushes Back Against Growing Chinese Influence (Diplomat)
Eight months in, Joe Biden’s China policy still lacks definition (SCMP)
White House rebuts idea that Huawei’s Meng was freed in prisoner swap (Reuters)    




Chân dung đích thực của Joe Biden

Kim Nguyễn

Gần 10 tháng sau ngày nhậm chức Tổng Thống của Joe Biden, truyền thông báo chí thiên tả đã không còn nhiệt tình ủng hộ ông ta nữa.  Mức tín nhiệm của Joe Biden đã bắt đầu lao dốc từ tháng Tám, và hiện đang ở mức 38%.  Báo The Hill phổ biến tài liệu thăm dò của Đại Học Quinnipiac cho thấy 60% cử tri độc lập đã mất tin tưởng vào Joe Biden.  Đa số cử tri không tán thành việc làm của Joe Biden về nhiều lãnh vực.  
Điểm tín nhiệm của Joe Biden trong nội bộ đảng Dân Chủ cũng bị giảm, nhiều nhà lập pháp của đảng Dân Chủ đã không dành cho Joe Biden sự ủng hộ tuyệt đối như trước đây.  Hậu quả là dự luật Hạ Tầng Cơ Sở và Xây Dựng Lại Tốt Hơn của Joe Biden đang gặp nhiều trở ngại tại hai viện Quốc Hội.  Sự thất bại của Joe Biden trong thời gian tới gần cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 là một rủi ro lớn cho đảng Dân Chủ.

Joe Biden đã làm gì trong 47 năm hoạt động chính trị?
Năm 1972, Joe Biden là một luật sư trẻ tuổi đã đắc cử vào chức vụ Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ, đại diện cho tiểu bang Delaware, và đắc cử liên tiếp 6 nhiệm kỳ, sau đó làm Phó Tổng Thống hai nhiệm kỳ cho Obama.  Trong 47 năm hoạt động chính trị, Joe Biden đã không tạo được thành tích gì xuất sắc, trái ngược lại, việc làm của ông ta còn gây nhiều tranh cãi và tác hại cho an ninh quốc gia.  Trước đây, khi được hỏi về khả năng của Joe Biden trong chương trình “Face The Nation” trên CBS, cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng thời Obama, Robert Gates đã trả lời “Joe Biden là người luôn luôn sai trong hầu hết các chính sách đối ngoại lớn và các vấn đề an ninh quốc gia trong bốn thập niên qua.“  
Con người của Joe Biden là dối trá, mưu mô và xảo quyệt.  Khi ứng cử Tổng Thống năm 1987, Joe Biden đã phải vội vã rút lui vì bị báo chí tố cáo là ông ta đã đánh cắp đoạn văn của Chủ Tịch đảng Lao Động Anh, Neil Kinnock.  Bài này nói về cha mẹ của Neil Kinnock là những người lao động hầm mỏ, trong khi cha của Joe Biden là người làm việc cho công ty bán xe.  Tháng 8, năm 2020, khi kết thúc bài diễn văn nhận sự đề cử của đảng Dân Chủ, Joe Biden lại đánh cắp văn của một người khác, ông ta nói “Tình yêu mạnh hơn sự ghen ghét.  Hy vọng mạnh hơn sự sợ hãi.  Ánh sáng mạnh hơn bóng tối.”  Đây là đoạn văn của Jack Layton, lãnh đạo đảng Dân chủ Cấp Tiến của Canada viết cho công chúng trước khi qua đời vào năm 2011.  Joe Biden đã cẩn thận đổi chữ “tốt hơn” thành “mạnh hơn”  để tránh bị phát giác . Tuy nhiên, truyền thông Canada đã mau chóng nhận ra lời nói của Joe Biden giống lời nói của Jack Layton, và Biden đã bị lên án là kẻ gian lận, kẻ đạo văn.  Trong thời gian tranh cử Tổng Thống năm 2020, Joe Biden khoe ông ta là sinh viên giỏi, được học bổng, ra trường với điểm cao.  Ngay lập tức, báo chí khám phá ra Joe Biden nhận được học bổng vì lý do tài chánh và ông ta học hành rất tệ, tốt nghiệp luật khoa hạng 76 trong số 85 sinh viên tại trường Đại Học Luật Syracuse.  New York Times đã đăng lời đính chính của Joe Biden: “Tôi đã không nhớ chính xác về điều này.”
Khi cuộc rút quân tại Afghanistan thất bại, Joe Biden đã đổ lỗi cho TT Trump.  Joe Biden nói ông ta bắt buộc phải rút quân vì TT Trump đã cam kết với Taliban.  Joe Biden quên rằng chính đương sự đã xóa bỏ những thỏa thuận với Taliban.  Cả thế giới biết rõ cuộc rút quân là thảm bại nhưng Joe Biden đã tự đánh bóng chính mình, coi đó là một “thành công vượt bực.”  Về vấn đề di dân, Joe Biden đã bỏ lệnh “Remain in Mexico”, không bắt di dân bất hợp pháp phải chờ bên kia biên giới, họ đã tự do ùn ùn đổ bộ vào lãnh thổ Hoa Kỳ.  Khi vấn đề trở nên thảm họa thì Joe Biden vu khống TT Trump đã để lại vấn đề khủng hoảng di dân cho ông ta.  
Dưới thời TT Bill Clinton, trong cương vị là Thượng Nghị Sĩ trong Ủy Ban Đối Ngoại Thượng Viện, Joe Biden đã vận động Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ thương mại với Trung Cộng.  Đây là yếu tố quan trọng giúp Trung Cộng gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.  Nhiều nghiệp đoàn lao động đã phản đối vì họ lo ngại sản phẩm giá rẻ của Trung Cộng sẽ giết chết kinh tế Hoa Kỳ và ảnh hưởng tới công ăn việc làm của người dân nhưng Biden và chính quyền Clinton lập luận rằng đây là cơ hội thúc đẩy hòa bình thế giới.  Trong thời gian nắm chức Chủ Tịch Ủy Ban Đối Ngoại Thượng Viện, Joe Biden đã thực hiện một chuyến viếng thăm Trung Cộng, khi tới Thượng Hải, Joe Biden tuyên bố với báo chí:  “Trung Cộng không phải là kẻ thù của Hoa Kỳ, không có gì có thể ngăn cản sự hợp tác của hai quốc gia chúng ta.”  (viết theo tài liệu của National Public Radio.)   Tới nay Joe Biden vẫn không có chính sách ngoại giao rõ ràng với Trung Cộng.  Mặc dù Joe Biden tuyên bố sẽ bảo vệ Đài Loan nhưng việc bỏ rơi Afghanistan đã khiến cho Đài Loan và nhiều quốc gia đồng minh nghi ngờ thiện chí của Hoa Kỳ.
Năm 2013, khi Joe Biden tới thăm Trung Cộng với cương vị là Phó Tổng Thống, ông ta đã đưa con trai, Hunter Biden đi theo.  Trong chuyến viếng thăm này, Hunter đã gặp nhiều nhà đầu tư Trung Cộng.  Cuối năm 2020, New York Post đã phanh phui những vụ làm ăn tham nhũng của Hunter Biden với Trung Cộng và Ukraine được lưu trữ trong lap top của Hunter.  New York Post trưng dẫn một email năm 2017 cho hay Hunter Biden đã nhận được 10 triệu dollars từ một nhà tỷ phú Trung Cộng vì Hunter đã có công “giới thiệu” nhà tỷ phú này với Joe Biden.  Fox News đưa tin từ một email trong laptop của Hunter về vụ Hunter được chia 10% cổ phần của công ty năng lượng lớn nhất tại Trung Cộng, trị giá nhiều trăm triệu dollars.  CBS News cho hay từ năm 2018, Bộ Tư Pháp đã mở những cuộc điều tra về vấn đề tài chánh của Hunter Biden, và chính anh ta đã xác nhận như vậy.  Tới nay, cuộc điều tra này vẫn chưa được kết thúc, rất có thể sẽ bị đóng luôn vì luật sư biện hộ của Hunter là Nicholas McQuaid đã được Joe Biden bổ nhiệm làm Thứ Trưởng Bộ Tư Pháp.
Đầu năm 2014, Joe Biden đã có một chuyến công du thăm Đông Âu sau khi Nga xâm chiếm Crimea, một phần lãnh thổ của Ukraine.  Cuộc viếng thăm này đã giúp cho Hunter Biden có mối làm ăn với Burisma, một công ty năng lượng lớn của Ukraine.  Cuối năm 2015, nhiều báo chí truyền thông và Reuters loan tin “Khi công ty Burisma bị điều tra vì tham nhũng, Joe Biden đã hăm dọa sẽ giữ lại tiền viện trợ hàng tỷ dollars của Hoa Kỳ nếu chính quyền Ukraine không sa thải Viktor Shokin, công tố viên chính trong cuộc điều tra công ty Burisma.”  Joe Biden quả thực là một chính trị gia chuyên nghiệp, trong gần nửa thế kỷ, ông ta chưa bao giờ làm điều gì tốt cho đất nước, nhưng chỉ lợi dụng vị thế chính trị để làm giàu cho bản thân và gia đình.

Joe Biden đã hoàn toàn thất bại
Trước đây nhiều người đã bỏ phiếu cho Joe Biden vì ảnh hưởng của truyền thông thiên tả.  Một câu hỏi cần đặt ra là trong gần 10 tháng qua, Joe Biden đã làm được gì cho đất nước?
Bất cứ ai cũng dễ dàng nhận thấy Joe Biden đã thất bại nặng nề trên mọi lãnh vực: kinh tế bị trì trệ, tội ác gia tăng, nạn thất nghiệp vẫn không giảm, lạm phát mỗi ngày một tăng cao, khủng hoảng biên giới ngày một trầm trọng, và cuộc rút quân thảm bại tại Afghanistan.  Năm 2019, Hoa Kỳ là quốc gia sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới nhờ kỹ thuật khai thác phiến đá.  Kỹ thuật này đã bị cấm từ khi Joe Biden nhậm chức, hậu quả là hàng triệu người bị thất nghiệp và xăng dầu bị thiếu hụt, giá xăng đã tăng 30%, nhu cầu xăng dầu của Hoa Kỳ đã phải tùy thuộc nhiều vào khối OPEC.  Joe Biden đã hủy bỏ nhiều chính sách thành công của TT Trump.
Trong lãnh vực ngoại giao, Joe Biden đã có nhiều khuyết điểm.  Trong bài diễn văn nhậm chức, Joe Biden hứa “Hoa Kỳ sẽ là đồng minh mạnh mẽ, đáng tín cậy trong việc kiến tạo hòa bình và an ninh thế giới.”  Thực tế đã trái ngược, Hoa Kỳ đã bỏ rơi Afghanistan, bài xã luận mới đây trên Washington Examiner đã chỉ trích:  “Tất cả các đồng minh Âu Châu đã khinh Joe Biden trước cuộc di tản thảm bại tại Afghanistan.  Joe  Biden là kẻ phản bội, đã bỏ rơi những đồng minh lâu đời nhất của Hoa Kỳ.”  Bài xã luận nói thêm “An ninh và kinh tế của các đồng minh Âu Châu bị đe dọa khi Biden cho phép đường ống Nord Stream 2 của Nga được hoàn thành, Biden đã đảo ngược lệnh trừng phạt của Trump.  Các đồng minh Âu Châu, nhất là những quốc gia vùng Bắc Đại Tây Dương phải đối mặt với gía năng lượng đắt đỏ, và phải lệ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga trong mùa đông lạnh giá.  Joe Biden đã không đủ khả năng thuyết phục các quốc gia trong khối NATO chi 2% GDP cho quốc phòng.  Bà Merkel, Thủ Tướng Đức nhất quyết chỉ áp dụng 1.3% cho năm nay và sẽ giảm nhiều hơn trong những năm tới.  Lời nói của Joe Biden không có giá trị.”
Nhiều cuộc thăm dò cho thấy đa số cử tri đã bất mãn về những việc làm tệ hại của Joe Biden. Khi báo chí hỏi Joe Biden nghĩ sao về uy tín của ông ta đã bị giảm tới mức báo động. Joe Biden nhìn nhận có vấn đề nhưng vẫn không tỏ ý hối tiếc, Joe Biden nói “Chắc chắn có nhiều vấn đề đã xảy ra trong thời gian qua, tuy nhiên, tôi không cần xin lỗi, mọi người cứ kiên nhẫn chờ đợi, tôi nghĩ vào cuối năm nay, mọi sự sẽ tốt đẹp hơn.”  Joe Biden là con người giảo hoạt, bằng cách nào Joe Biden có thể cải thiện được tình thế trong thời gian chỉ còn hơn 2 tháng của năm 2021 này.
Joe Biden đã hoàn toàn thất bại!
Kim Nguyễn
October 12-2021
Nhận Định Thời Cuộc
https://nhandinhthoicuoc.com/



Joe Biden làm hại nước Mỹ như thế nào?

Nguyễn Lý Tưởng

1) Nhờ biến đá phiến tại các mõ dầu đã cạn thành chất lỏng (dầu) nên Mỹ đã dẫn đầu thế giớ về sản xuất dầu hỏa (xăng)
với giá rẻ và không bị lệ thuộc bởi các nước sản xuất dầu tuộc Khối Ả Rập và Trung Đông. Giá dầu của Mỹ từ 50 - 60 dollars một thùng. Trong lúc đó, Trung cộng đã ký hợp đồng mua dầu của Iran là 150 dollars. Joe Biden len làm Tổng Thống đã ký Sắc lệnh hành pháp dẹp bỏ đường ống dẫn dầu Skeystone, khiến cho hàng triệu công nhân thất nghiệp và vì lý do Mỹ không sản xuất dầu từ đá phiến nên Mỹ phải lệ thuộc vào các nước sản xuất dầu của Khối OPEC - Ả Rập và Trung Đông, làm mất độc lập về năng lượng của Mỹ và khiến cho Mỹ bị lệ thuộc về năng lượng của các nước khác. Biden tháo gỡ cho Nga để Nga có đường ống dẫn dầu bán cho Tây Âu và Trung cộng. Biden lam lợi cho Iran, Trung cộng và Nga;- làm thiệt hại cho Mỹ nhất là về mặt chiến lược.
2) Biden ra lệnh mở cửa biên giới, khuyến khích hàng vạn người tràn vào Hoa Kỳ như một đạo quân xâm lăng, bọn buôn người, bọn tội phạm băng đảng, bọn buôn lậu ma túy tha hồ trở lại gây mất an ninh cho người dân Mỹ. Đặc biệt, trong số người này một số lớn đang mắc dịch bệnh COVID-19, xét nghiệm bị dương tính làm cho tình trạng lây nhiểm bệnh gia tăng nhanh và quá lớn tại Hoa Kỳ.
3) Dựa vào đảng Dân Chủ nắm đa số trong Hạ Viện biểu quyết ngân sách hàng ngàn tỷ dollars để nuôi dân  không chiụ đi làm, khai thất nghiệp lãnh trợ cấp... mục đích kiếm phiếu trong các cuộc bầu cử cho đảng Dân Chủ. Kết quả: xăng dầu lên giá, thực phẩm lên giá, hàng hóa lên giá, đồng dollars bị phá giá, lạm phát ngân sách, thành phần trung lưu bị đánh thuế nặng. Nợ quốc gia tăng. Biden đang phá hoại nền kinh tế, tài chánh của Hoa Kỳ để thực hiện giấc mơ "xã hội chủ nghĩa" của đảng Dân Chủ.
4) Phá hoại nền văn hóa đạo đức truyền thống của các nhà lập quốc Hoa Kỳ qua tinh thần Hiến Pháp... Biden vừa ngồi vào ghế Tổng Thống, một ngày ký hàng mấy chục Sắc Lệnh Hành Pháp, không qua Quốc Hội trong đó có Luật Phá Thai không giới hạn bắt dân đóng thuế để trả tiền phá thai. Đây là một tội giết người quá dã man, không thể tha thứ được, vừa khuyến khích tội dâm dục thỏa mãn xác thịt vô trách nhiệm, vừa khuyến khích giết người khiến hàng triệu thai nhi bị giết. Dân da den chỉ chiếm 13% dân số, được khuyến khích để trở thành những kẻ bạo hành, công khai cướp của, giết người, đốt nhà thờ, giật sập các tượng đài lịch sử, danh nhân anh hùng của dân tộc... BLM, ANTIFA... muốn làm gì thì làm. Cảnh Sát đành bó tay không dám can thiệp. Tình trạng "một quốc gia trong quốc gia" này chỉ xảy ra ở các tiểu bang Dân Chủ lãnh đạo chính quyền. Mục đích dùng BLM, ANTIFA để phá chính quyền Trump nhất là trong mùa bầu cử.
Loại được Donald Trump rồi nhưng di hại vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay. Đất nước trở thành hỗn loạn, xã hội bất an...
5) Vấn đề rút quân khỏi Afghanistan không có kế hoạch khiến cho chỉ trong mấy ngày mà Taliban đã chiếm hết Afghanistan. Quân đội giữ phi trường tại Kabul nhưng không bảo vệ được những nơi khác, những con đường dẫn đến phi trường bị ngăn chận khiên cho hàng trăm ngàn người bị kẹt rơi vào tay bọn khủng bố TALIBAN....Các nước Tây Âu, đồng minh với Mỹ cũng bị vạ lây? Dư luận khắp nơi trên thế giới đều lên tiếng chỉ trích Biden.
Còn ai tin tưởng vào Hoa Kỳ nữa mà hợp tác với Mỹ... Những lời hứa hen của Biden sau vụ rút quân thất bại ở Afghanistan làm sao người ta còn có thể tin tưởng và hy vọng vào Mỹ được?
Tóm lại, Biden chỉ phá nước Mỹ mà không xây dựng được gì cho dân Mỹ.
NLT



Tiên đoán của Khrushchev (cố lãnh tụ Liên xô) về nước Mỹ
Hãy nhớ Tiên đoán của Khrushchev? Một lời nhắc nhở nghiêm túc: Đã gần sáu mươi mốt năm kể từ khi Khrushchev của Nga giao việc này. Nhiều người trong số các bạn có thể không nhớ câu nói của ông ấy hoặc thậm chí còn sống khi ông Khrushchev của Liên Xô đưa ra lời nhận xét của mình với Tổng Thống John F. Kennedy. Bạn có nhớ ngày 29 tháng 9 năm 1959? (Ngày sai hoặc JFK không phải là người mà ông ấy đang nói chuyện với).

ĐÂY LÀ TOÀN BỘ LỜI TRÍCH DẪN CỦA ÔNG KHRUSHCHEV:
"Con cái của các bạn sẽ sống dưới chủ nghĩa cộng sản, Người Mỹ các bạn rất cả tin. Không, các bạn sẽ không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản hoàn toàn nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục cho các bạn ăn chủ nghĩa xã hội với liều lượng nhỏ cho đến khi các bạn thức dậy và thấy mình đã có Chủ nghĩa Cộng sản. Chúng tôi sẽ không cần phải chiến đấu với bạn. Chúng tôi sẽ làm suy yếu nền kinh tế của bạn cho đến khi bạn sẽ rơi như trái chín vào tay chúng tôi.
"Nền dân chủ sẽ không còn tồn tại khi bạn lấy đi những người sẵn sàng làm việc và giao cho những người không muốn làm việc".

Hãy nhớ rằng chủ nghĩa xã hội dẫn đến chủ nghĩa cộng sản. Vậy làm thế nào để bạn tạo ra một Nhà nước xã hội chủ nghĩa? Có 8 cấp độ kiểm soát, đọc công thức sau:
1)- Chăm sóc sức khỏe - Kiểm soát việc chăm sóc sức khỏe và bạn kiểm soát mọi người.
2)- Nghèo đói - Tăng mức nghèo càng cao càng tốt, người nghèo dễ kiểm soát hơn và sẽ không
 chống trả nếu bạn cung cấp mọi thứ cho họ.
3)- Nợ - Tăng nợ đến mức không bền vững. Bằng cách đó, bạn có thể tăng thuế và điều này
 sẽ tạo ra nhiều nghèo hơn.
4)- Kiểm soát súng - Loại bỏ khả năng tự vệ khỏi Chính phủ theo cách bạn có thể tạo trạng
 thái cảnh sát.
5)- Phúc lợi
- Kiểm soát mọi khía cạnh (thực phẩm, nhà ở, thu nhập) trong cuộc sống của họ vì điều đó sẽ khiến họ hoàn toàn phụ thuộc vào chính phủ.
6)- Giáo dục - Kiểm soát những gì mọi người đọc và nghe và kiểm soát những gì trẻ em học ở
 trường.
7)- Tôn giáo - Loại bỏ niềm tin vào Chúa khỏi Chính phủ và các trường học vì người dân chỉ cần tin vào chính phủ biết điều gì là tốt nhất cho người dân.
Chiến tranh giai cấp - Phân chia dân chúng thành người giàu và người nghèo. Loại bỏ tầng lớp trung lưu. Điều này sẽ gây ra nhiều bất bình hơn và sẽ dễ dàng đánh thuế những người giàu với sự ủng hộ của người nghèo.
Một sự song song hoàn hảo với chương trình nghị sự của Đảng Dân chủ!!! Tôi nhớ rất rõ điều này. Ông ta còn nói "Chúng tôi sẽ chôn cất các anh".
HY VỌNG CÁC BẠN SẼ ĐI THEO ĐIỀU NÀY... (Vì có vẻ như tiên đoán của ông ấy đã gần xong. Chỉ còn vài bước nữa do Biden lo hoàn tất).


Đăng ngày 18 tháng 10.2021