Giới thiệu Nhạc:

LÊ HỮU NGHĨA VÀ CON GÀ QUÈ

http://ghequaconloc.com


Lê hữu Nghĩa và Con Gà Què là 2 cựu Học Sinh của trường Trung Học Trịnh Hoài Đức, Bình Dương. Do một sự tình cờ, LHN và CGQ đã biết nhau trên trang nhà của trường.
Vào khoảng gần cuối năm 2014, CGQ đã nhận lời đề nghị của LHN, phụ viết phần lời cho một số bản nhạc của anh để đăng vào trang nhà của trường và bỏ lên YouTube cho bạn bè cùng xem.
Sự hợp tác này hoàn toàn dựa trên emails và không được thảo luận trước về đề tài của bản nhạc. Tuy nhiên, rất may mắn là CGQ đã cảm nhận được phần nhạc gần như hợp ý với LHN nên chưa có bài nào bị viết lại lời.
Nhờ vậy, LHN và CGQ vẫn còn tiếp tục hợp tác tới hiện giờ. Tuy nhiên, một số hợp soạn của LHN và CGQ đã không được phép đăng trên trang nhà của trường - vốn chủ trương phi chính trị - Vì thế, LHN và CGQ đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của các trang mạng cùng có chung lập trường chống cộng để bản nhạc được phổ biến một cách rộng rãi hơn. Chính vì điều nầy mà có sự xuất hiện của một số tác phẩm do LHN và CGQ  thực hiện trên trang web ĐHSPSG.


Tác giả:

Lê Hữu Nghĩa : Sau khi tốt nghiệp trường Trịnh Hoài Đức Bình Dương, LHN đã thi đậu vào Học viện CẢNH SÁT QUỐC GIA, trở thành một Sĩ Quan Cảnh Sát Quốc Gia và tiếp tục phục vụ trong ngành này cho tới thời điểm cuối cùng của VNCH vào ngày 30/4/1975. Sau ngày này, LHN cùng chung số phận như mọi người khác thuộc Quân-Cán-Chính của VNCH : Đó là bị Việt Cộng trả thù trong những nhà tù khổ sai được mệnh danh là "Trại Cải Tạo".
Sau 7 năm trải qua đủ mọi cực hình trong tù, LHN đã được ra khỏi tù để trở về nguyên quán . Một thời gian sau, nhờ có chương trình HO, LHN đã thoát khỏi chế độ Cộng Sản để đến bến bờ Tự Do. Anh hiện đang định cư tại Tiểu Bang Minnesota, Hoa Kỳ.

Con Gà Què : Vì một lý do riêng ngoài ý muốn, CGQ đã phải dùng ẩn danh và không thể tiết lộ danh tính. Mong quý vị thông cảm và vui lòng bỏ qua điều này.
Sau khi tốt nghiệp trường Trung Học Trịnh Hoài Đức Bình Dương, CGQ đã thi vào trường SPSG theo ý muốn của mẫu thân. Tuy nhiên, vì sở thích của bản thân, CGQ đã lén mẹ để theo học ĐHVKSG cùng thời gian học tại SPSG. Sau khi ra trường, CGQ về dạy tại Biên Hòa chưa được bao lâu thì xảy ra biến cố 30/4/1975.
Sau 8 lần vượt biên thất bại, tới lần thứ 9, CGQ đã trốn thoát và rời khỏi VN để đến định cư tại miền Bắc của tiểu bang California, Hoa Kỳ cho tới hiện nay.


Tác phẩm:

* Lê Hữu Nghĩa và Con Gà Què đã hợp soạn những nhạc phẩm sau đây, được bỏ lên YouTube với ký hiệu đầu LHNCGQ, trong Channel Nghia Le :
1) TÌNH CUỒNG SI : Một mối tình đã xảy ra tại trại tỵ nạn, đã bị chia cách và bặt tin suốt mấy chục năm. Để rồi vì hoàn cảnh thay đổi, đã trở thành trái ngang và ngăn cách, không còn có thể gặp lại nhau, dù tình yêu vẫn còn...
2) TRƯỜNG XƯA VÀ NỖI NHỚ : Mối tình thầm lặng của thời học sinh, dư hương vẫn còn vương vấn ở nơi nào đó trong hồn, khi chợt nhớ về mái trường xưa.
3) PHAI TÀN : Là sự tàn phai và tan vỡ trong cuộc sống hôn nhân... Đây là bản nhạc đã được soạn theo âm hưởng nhạc Nhật. 90% hình ảnh trong bản nhạc này đã được lựa chọn theo phong cách Nhật Bản.
4) CÒN MÃI BÊN NHAU : Bản nhạc này được soạn đặc biệt cho ngày kỷ niệm thành hôn. Là một hợp soạn của CGQ và Tuấn Râu (là ông xã của CGQ)
5) CHỈ VÌ THÁNG TƯ ĐEN : Đây là một hợp soạn với mục đích để nhắc nhở và khắc ghi tội ác của Đảng Cộng Sản đối với dân tộc Việt Nam.
6) HÃY VÙNG LÊN : Là bản nhạc kêu gọi dân tộc VN hãy can đảm vùng lên để lật đổ bạo quyền Cộng Sản. Nhạc và lời do LHN soạn.
7) BÀI TÌNH CA MỘT THUỞ : Bao nhiêu cuộc tình đang yên vui với tương lai tươi thắm đã phải vỡ tan theo vận nước, không còn cơ may tái hợp.
Riêng đối với những người trở về từ ngục tù Cộng Sản, ngay cả nơi chốn thân quen xưa cũng đã trở thành quá lạ xa. Đây là bản nhạc được hợp soạn theo giọng Huế, với phong cảnh Huế.
8) ƯỚC GÌ TRẢ ĐƯỢC CHO EM : Hạnh phúc đã vào tay nhưng đôi khi lại biến thành niềm cay đắng cho cả hai. Ước gì ... ta trả được đời lại cho nhau.
9) TUỔI THƠ CỦA EM ĐÂU : Khi mà Đảng Cộng Sản VN chỉ lo làm những chuyện ruồi bu vô ích để phô trương... Những đứa trẻ đang sống dưới sự cai trị của bọn chúng đã bị cướp mất tuổi thơ bằng nhiều lý do khác nhau.
10) TÌNH KHÚC GIAO MÙA : Vào một buổi chiều tàn của ngày cuối thu, khi những chiếc lá vàng vẫn còn rơi và cái lạnh của mùa đông cũng vừa chợt đến, hồn bỗng giật mình ray rứt nhớ thương một người, nhưng kịp nhận ra tình yêu ấy đang sắp vỡ tan...
11) XA CÁCH MUÔN TRÙNG : Tháng Tư Đen đã chia cách và đẩy đưa những người yêu nhau về mọi miền xa xôi vạn dặm trên trái đất với khí hậu khác biệt. Để rồi phút chia tay đã trở thành lần gặp mặt cuối cùng. Niềm thương nhớ suốt bao năm qua đành chỉ còn là sự XA CÁCH MUÔN TRÙNG...

* Ngoài những bản nhạc hợp soạn được giới thiệu trên đây, LHN còn một số những bản nhạc soạn riêng như sau :
1) HƯƠNG MÃI CÒN VƯƠNG : Mối tình câm của một cậu HS trung học đành vỡ tan khi người ấy theo chồng. Dù vậy, tình yêu ấy cũng đã tồn tại như hương thơm vấn vương mãi tới khi bạc đầu.
2) BÀI THƠ QUÊN LÃNG : Những bài thơ tình lãng mạn đầy ắp yêu thương nhung nhớ được trao đổi trước khi chung sống, đã bị lãng quên cùng với sự lạnh nhạt dần trong cuộc sống hôn nhân...
3) XA RỒI VIỆT NAM : Niềm thương nhớ quê hương và những người thân yêu của người tị nạn Việt Nam đang phải sống kiếp lưu vong nơi quê người.
4) PHÔI PHAI : Tình yêu đang say đắm bỗng trở thành hững hờ trong vòng tay nhau từ lúc nào đó không ngờ...
5) TÌNH DẪU PHÔI PHAI : Liên khúc gồm hai bài hát Koibitoyo của Mayumi Itsawa ( Lê-hữu-Nghĩa soạn lời Việt ) và Ta Có Còn Yêu của Lê-hữu-Nghĩa
6) MỘT THOÁNG MÂY XƯA : Nhung nhớ, trông mong và chờ đợi một cuộc tình đã mất sẽ quay về. Nhưng tất cả chỉ còn như một giấc mơ chợt thoáng qua
7) CHỈ CÒN TRONG MƠ : Khi người con đi xa trở về thì mẹ đã nằm sâu trong lòng huyệt lạnh. Giờ đây, con chỉ còn được nhìn thấy mẹ trong những giấc mơ!
8) MÙA XUÂN KHÔNG CÁNH ÉN : Không còn em, chẳng khác nào thiếu vắng những cánh én khi mùa xuân về.
9) TA CÓ CÒN YÊU : Sự lạnh nhạt khi bên nhau trong căn nhà không còn ấm cúng đã khiến anh tự hỏi : tình yêu của chúng ta có thực sự vẫn còn tồn tại?
10) THUYỀN VỀ BẾN CŨ : Cuộc hôn nhân tưởng chừng tan vỡ, cuối cùng cũng đã tìm lại được hạnh phúc bên nhau.
11) CHIẾC LÁ CUỐI MÙA : Cuộc đời của một người khi bước vào tuổi xế chiều, cũng giống như chiếc lá cuối cùng còn sót lại trên cành, sẽ rơi rụng dù chỉ gặp một cơn gió nhẹ thoảng qua...

Kết luận:
Lê Hữu Nghĩa và Con Gà Què không phải là những người soạn nhạc chuyên nghiệp, mà chỉ là những người yêu thích âm nhạc và thi ca, cùng nhau hợp soạn để viết thành ca khúc những cảm xúc chợt đến vào một phút giây nào đó trong đời. Điều này sẽ khiến LHN và CGQ gặp phải nhiều sai sót về mọi mặt. Ước mong sẽ được quý vị vui lòng bỏ qua, tiếp tục ủng hộ, giúp phổ biến và khích lệ để LHN và CGQ có thể tiếp tục hợp soạn những bản nhạc mới trong tương lai.

Viết bởi Con Gà Què (Đại diện Lê Hữu Nghĩa)
San Jose, CA, USA Dec 11, 2015

http://ghequaconloc.com

https://trunghoctrinhhoaiducbinhduong.com

 


Việt Nam bi hận khúc


Tình cuồng si


Trường xưa và nỗi nhớ


Phai tàn


Còn mãi bên nhau


Chỉ vì tháng tư đen


Hãy vùng lên


Bài tình ca một thuở


Ước gì trả được cho em


Tuổi thơ của em đâu

bài tình ca một thuở

phai tàn

phai tàn

trường xưa và nỗi nhớ

tuổi thơ của em đâu

tuổi thơ của em đâu

ước gì trả được cho em

ước gì trả được cho em

xa rồi việt nam 

 

Đăng ngày 12 tháng 12.2015